Mùa mưa bỏ túi ngay cách khử mùi ẩm mốc trong phòng hiệu quả

Hà nội mưa to ngập nhà cửa, quán xá

Mùa hè là thời điểm mưa nhiều, dẫn đến ngập lụt vào tận nhà ở, tạo ra mùi ẩm mốc khó chịu ở sàn, tường, không gian sống,… Vậy làm sao để khử mùi ẩm mốc trong phòng ngay mùa mưa này? Hãy cùng Airfresh bỏ túi ngay các cách khử mùi ẩm mốc ngay sau đây.

Tường và sàn nhà

Trên tường và sàn nhà sau mưa dễ dính bùn đất. Chính vì thế, trước khi dọn dẹp, việc bạn cần làm là làm sạch các vị trí này. Đầu tiên, bạn dùng xẻng xúc bùn đất ra khỏi nhà, lau sạch chúng và chờ khô.

Đối với các vết bùn khó ra ở trên tường, bạn có thể dùng bàn chải cứng và xà phòng cọ mạnh. Tiếp đó, bạn dùng nước sạch xả mạnh để bùn có thể bật tung ra rồi mới dùng quạt để hong khô một cách nhanh nhất.

Còn mùi hôi, ẩm mốc khó chịu sau đó, bạn có thể dùng giấm ăn, trà khô, cà phê hút ẩm trong góc phòng hoặc dùng đến khử mùi chuyên dụng của Airfresh để loại bỏ mùi ẩm mốc một cách dễ dàng.

Đây là vị trí đầu tiên cần dọn dẹp để có thể khử mùi ẩm mốc hiệu quả
Đây là vị trí đầu tiên cần dọn dẹp để có thể khử mùi ẩm mốc hiệu quả

Quần áo

Quần áo trong mùa mưa cũng khá khó chịu khi bị dính nhiều bùn đất, lâu khô và dễ có mùi hôi khó chịu. Để đối phó với tình trạng này, nếu bạn cố gắng dùng vòi xịt rửa sẽ càng làm cho bùn đất dính vào các sợi vải. Chưa kể bùn đất trong quần áo còn có thể gây tắc ống thoát nước của máy giặt.

Khi giải quyết được quần áo mùa mưa, bạn cũng góp phần giúp cho cách khử mùi ẩm mốc trong phòng có hiệu quả hơn. Riêng với quần áo trắng, bạn có thể dùng thêm thuốc tẩy hoặc chất khử trùng chuyên dụng để tẩy sạch các chất ố do nước mưa, bùn đất gây nên. 

Vệ sinh đồ nội thất

Đồ nội thất trong nhà cũng bị ảnh hưởng tương đối lớn khi mưa ngập. Việc bạn cần làm đầu tiên là đưa các đồ nội thất bị dính mưa ra ngoài để ánh nắng mặt trời giúp bạn làm khô, khử trùng chúng. Còn đối với đồ đạc bọc nệm như ghế sofa, nỉ,… thì bạn nên mang tới các trung tâm làm sạch chuyên nghiệp.

Đối với chăn đệm bị ngập nước quá lâu, dính nhiều bùn đất thì bạn nên loại bỏ để sắm ngay đồ mới vì những đồ vải này khi đã bị ngập nước, rất khó có thể hết vi khuẩn chỉ bằng cách diệt khuẩn khử mùi thông thường.

Đồ nội thất mùa mưa cũng bị ảnh hưởng không hề nhỏ
Đồ nội thất mùa mưa cũng bị ảnh hưởng không hề nhỏ

Đồ điện gia dụng

Sau khi trời mưa lớn, ngập lụt, bạn cũng cần kiểm tra lại các đầu mối dây điện, ổ cắm xem có bị ảnh hưởng bởi nước, hơi ẩm hay không. Trong nhiều trường hợp, bạn cần phải sấy khô mới bắt đầu sử dụng. 

Điều này khá khó khăn đối với những người không am hiểu về đồ điện. Tuy nhiên, bạn cũng có thể nhờ tới các thợ điện lành nghề tháo rồi sấy từng chi tiết một, đảm bảo chúng khô ráo nhất.

Sau khi đã dọn dẹp vệ sinh toàn bộ ngôi nhà, để cách khử mùi ẩm mốc trong phòng đạt được kết quả cao nhất, bạn nên diệt khuẩn khử mùi toàn bộ căn nhà bằng các phương pháp tự nhiên hoặc bằng các sản phẩm chuyên dụng.

Tham khảo các sản phẩm sau:

>>> Bộ sản phẩm diệt khuẩn khử mùi cá nhân Nanofog

>>> Bộ sản phẩm diệt khuẩn khử mùi chuyên dụng Airfresh

Trong thời điểm mùa mưa dễ gây ngập lụt thế này, hi vọng với những chia sẻ trên đây, bạn có thể loại bỏ mùi ẩm mốc trong không gian sống một cách hiệu quả và nhanh chóng. Cần tư vấn thêm về diệt khuẩn khử mùi, bạn có thể liên hệ ngay cho Airfresh TẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết liên quan: