Công nghệ Smart Nano là gì? Tại sao chúng đạt hiệu quả cao?

công nghệ smart nano là gì

Trong lĩnh vực diệt khuẩn khử mùi, công nghệ Smart Nano đang là sự lựa chọn tốt nhất. Vậy công nghệ Smart Nano là gì? Mang lại hiệu quả ra sao? Hãy cùng Airfresh tìm hiểu ngay sau đây.

Định nghĩa Smart Nano

Công nghệ Smart Nano là sự tạo ra và sử dụng có kiểm soát các cấu trúc, vật liệu có kích thước nanomet qua sự kết hợp của vật lý, hóa học, khoa học vật liệu và y học.

Khi vật liệu siêu nhỏ chỉ ở cỡ nanomet sẽ có tính chất cơ học và quang học tốt hơn. Từ đây, chúng có thể gia tăng hoạt tính hóa học và kháng khuẩn, giảm tối đa gánh nặng đối với môi trường. Đây cũng là ưu điểm lớn nhất của công nghệ Smart Nano.

Có hai phương pháp chính để tạo ra vật liệu nano gồm: 

  • Top – Down: Phương pháp này dựa vào việc thu nhỏ vật liệu vĩ mô thành các phần nhỏ hơn để tạo ra các hạt có kích thước nằm trong khoảng 1 – 100nm thông qua điện hóa hoặc laser.
  • Bottom-up: Vật liệu nano được tạo ra bằng cách tự lắp ráp các nguyên tử hoặc phân tử riêng biệt thông qua phương pháp khử hóa học, lắng đọng hơi hoặc được hỗ trợ từ plasma.
Cơ chế hình thành Nano của hai phương pháp phổ biến
Cơ chế hình thành Nano của hai phương pháp phổ biến

Hiện nay, công nghệ Smart Nano được ứng dụng trong diệt khuẩn khử mùi cho hiệu quả cao và thân thiện với môi trường, trong đó có Airfresh.

Airfresh ứng dụng công nghệ Smart Nano như thế nào?

Tại Việt Nam, Airfresh – là dòng sản phẩm diệt khuẩn khử mùi tiên phong áp dụng công nghệ Smart Nano đến từ Anh Quốc.

Airfresh ứng dụng công nghệ này thông qua sự kết hợp giữa dung dịch và máy xông khói để diệt tận gốc các vi sinh vật gây bệnh, gây mùi.

Cụ thể, dung dịch Airfresh có thành phần là chất khử mùi sinh học được chiết xuất từ mầm đậu nành. Sau khi đi qua thiết bị xông khói chuyên nghiệp Airfresh, dung dịch sẽ được chuyển từ dạng lỏng sang hạt nano thông qua phương pháp áp nhiệt Top – Down. 

Để đạt được điều này, nhiệt độ trong máy cần phải đạt ngưỡng 300 – 350 độ C. Theo đó, làn khói chứa các hạt nano bao phủ không gian bề mặt và phá hủy màng tế bào của vi sinh vật.

Tác dụng và tính an toàn của giải pháp Airfresh

Công nghệ Smart Nano đảm bảo thiết bị Airfresh sẽ phun ra khói chứ ko ra nước vì nhiệt độ đạt được phải trên 200 độ C. Chính điều này giúp cho hoạt động của diệt khuẩn khử mùi không gây ảnh hưởng đến thiết bị điện trong không gian.

Trong khi đó, Airfresh có khả năng diệt tới 99,99% vi khuẩn có hại cho sức khỏe con người như S.aureus, E.coli, C,albicans, A.niger, B.cereus,… chỉ trong khoảng 30 giây tiếp xúc.

Máy khử mùi Cafog được Công ty Cổ phần Airfresh phát triển
Máy khử mùi Cafog được Công ty Cổ phần Airfresh phát triển

Đặc biệt, dung dịch Airfresh với các thành phần kháng khuẩn tự nhiên, tuyệt đối an toàn cho người sử dụng, bao gồm cả người già và trẻ em.

Với khả năng diêt khuẩn khử mùi mạnh mẽ, bộ sản phẩm Airfresh ứng dụng cộng nghệ Smart Nano đảm bảo khử được tất cả các loại mùi hôi phổ biến của đời sống hàng ngày như mùi thuốc lá, mùi động vật chết, ẩm mốc, mùi đồ ăn,…

Tùy vào nhu cầu sử dụng của người dùng, Airfresh có dung dịch và thiết bị chuyên dụng dùng cho ô tô, nhà hàng, quán karaoke,… Để được tư vấn, hỗ trợ thêm khi diệt khuẩn khử mùi, bạn có thể liên hệ ngay cho chúng tôi TẠI ĐÂY!

>>>  Xem thêm các bài liên quan: