Cách sử dụng nước rửa tay khô an toàn

Nước rửa tay khô giúp trẻ em tránh nhiều bệnh truyền nhiễm mùa hè nhưng cần cẩn trọng khi sử dụng

Không chỉ trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 bùng phát mới sử dụng nước rửa tay khô. Thay vào đó, nước rửa tay khô luôn là cứu cánh cho tất cả mọi người để phòng chống các bệnh truyền nhiễm ở nơi không có nguồn nước sạch. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng nước rửa tay khô an toàn. Hiểu điều đó, Airfresh sẽ chia sẻ ngay cách sử dụng nước rửa tay khô an toàn ngay sau đây.

Dùng nước rửa tay khô đúng cách

Nước rửa tay khô có thể ngăn chặn sự lây lan của nguồn gây bệnh nếu loại nước rửa tay khô mà bạn sử dụng chứa ít nhất 60% cồn. Bạn sử dụng chúng bằng cách thoa đều trên bề mặt tay sau khi đi vệ sinh, trước khi ăn và sau khi ho, hoặc khi xì mũi, tiếp xúc với người bệnh,… Tất cả những thao tác này đều không thừa, tránh tối đa việc lây lan vi khuẩn cho bản thân và những người xung quanh.

Dẫu vậy, nước rửa tay khô là chất khử trùng tay có cồn nên bạn cần phải ghi nhớ những lời khuyên an toàn sau:

  • Thoa đều nước rửa tay khô lên khắp bàn tay, đảm bảo chất cồn sẽ thấm vào giữa các ngón tay cũng như mu bàn tay.
  • Không tự ý lau hoặc rửa sạch nước rửa tay khô trước khi nó tự khô và tuyệt đối không đưa tay lên mắt, mũi, miệng khi nước rửa tay khô chưa khô.
  • Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa kỳ quy định nước rửa tay khô là thuốc không kê đơn. Chính vì vậy nếu bạn sử dụng loại nước rửa tay khô có cồn này, bạn cần đọc kỹ và làm theo hướng dẫn sử dụng.
Cách sử dụng nước rửa tay khô đúng cách
Cách sử dụng nước rửa tay khô đúng cách

Đặc biệt, ở mỗi nhãn của nước rửa tay khô đều có phần cảnh báo nguy cơ. Chính điều này là lý do tại sao nước rửa tay khô luôn được khuyến cáo phải để xa tầm tay trẻ em. Nếu cho trẻ em sử dụng nước rửa tay phải có giám sát từ người lớn.

Những việc không nên làm đối với nước rửa tay khô

  1. Không để nước rửa tay khô gần mắt: Việc này có thể gây bỏng, làm hỏng bề mặt mắt. Khi sử dụng, bạn cũng cần tránh để ngang tầm mắt vì chúng có thể bắn tung tóe vào mắt bạn. Trong trường hợp bị nước rửa tay khô bắn vào mắt, bạn hãy rửa mắt thật sạch bằng nước và đến ngay cơ sở y tế gần nhất.
  2. Không sử dụng nước rửa tay khô trong không gian kín: Đó có thể là ô tô, nhà vệ sinh nhỏ,… Tất cả những không gian này cần phải được mở cửa sổ để tăng cường sự thông gió, giúp cho nước rửa tay khô bay hơi ngay tức khắc, tránh tiếp xúc với các giác quan nhạy cảm.
  3. Không dùng nước rửa tay khô có bao bì sặc sỡ: Điều này dễ làm trẻ nhỏ nhầm lẫn nước rửa tay khô giống như đồ uống, thạch, kẹo ăn được. Do vậy, rất nguy hiểm nếu con bạn ăn phải, gây ngộ độc rượu ở trẻ em.
  4. Không cho thú cưng nuốt nước rửa tay khô: Chính vì vậy nhà sản xuất cũng khuyến cáo bạn nên để xa tầm với của các chú chó hoặc mèo cưng trong nhà. Khi chúng nuốt phải nước rửa tay khô có cồn cũng dễ ngộ độc như với người. Hãy gọi ngay cho các bác sĩ thú y nếu thú cưng của bạn vô tình nuốt phải.
  5. Không tự làm nước rửa tay khô: Việc pha không đúng cách, nước rửa tay khô có thể mất tác dụng hoặc bị bỏng da, kích ứng mắt, da,… Tất cả những điều này đều gây nguy hiểm cho bạn và những người thân yêu.

>>> Chai xịt vừa diệt khuẩn vừa khử mùi nhanh tốt nhất hiện nay

Với những chia sẻ trên đây, Airfresh hi vọng bạn có thể sử dụng nước rửa tay khô một cách an toàn, phòng tránh nhiều bệnh truyền nhiễm ngay trong mùa hè này. Cần tư vấn thêm về các loại dung dịch diệt khuẩn khử mùi, bạn có thể liên hệ ngay cho chúng tôi TẠI ĐÂY!

Xem thêm các bài viết liên quan: