Bạn có biết: Nguyên nhân gây mùi ẩm mốc trong xe ô tô?

Bạn có biết nguyên nhân gây mùi ẩm mốc trong xe ô tô

Sau một thời gian sử dụng, chiếc xe ô tô dù sang trọng tới đâu cũng sẽ ám mùi ẩm mốc vì nhiều nguyên nhân gây mùi khác nhau. Những mùi ẩm mốc này không chỉ mang đến sự khó chịu cho người sử dụng mà còn gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Vậy nguyên nhân gây mùi ẩm mốc trong xe ô tô đến từ đâu? Có cách nào hạn chế mùi khó chịu này một cách đơn giản và an toàn? Bạn hãy cùng Airfresh khám phá ngay sau đây.

Nguyên nhân gây mùi ẩm mốc

Thông thường, mùi ẩm mốc ở trong xe thường được gây ra bởi hai nguyên nhân gây mùi cơ bản sau:

Do khoang xe ẩm ướt

Nguyên nhân gây mùi ẩm mốc trong xe ô tô chính là khoang xe vô cùng ẩm ướt. Tình trạng này gây nên bởi những tấm lót sàn ô tô bằng nỉ. Cộng với trời mưa làm thảm ẩm hoặc miền Bắc có những ngày nồm ẩm sẽ sinh ra nấm mốc, gây khó chịu.

Sau một thời gian không được giải quyết triệt để, mùi nấm mốc này sẽ kết hợp cùng mùi của ghế da, điều hòa, gây khó chịu cho người ngồi trong xe. Chưa kể, nấm mốc còn kết hợp với các vi khuẩn có trong không khí, gây ảnh hưởng sức khỏe đối với người ngồi trong xe.

Do thói quen người dùng

Một nguyên nhân phổ biến gây mùi ẩm mốc khó chịu trong xe chính là thói quen của người dùng xe. Theo đó, nếu người dùng thường xuyên ăn trong xe, trong khi lại không dọn ngay đồ ăn thừa hoặc rác thải sau ăn sẽ gây ra mùi ẩm mốc không đáng có.

Mặt khác, các thức ăn thừa chính là nơi trú ngụ của vi khuẩn gây hại. Chúng không chỉ làm cho không gian xe bị ô nhiễm mà còn là tác nhân gây nên các bệnh tiêu chảy, hay đường hô hấp nếu người sử dụng tiếp xúc không đúng cách.

Bạn có biết nguyên nhân gây mùi ẩm mốc trong xe ô tô bắt nguồn từ việc ăn uống trong xe
Bạn có biết nguyên nhân gây mùi ẩm mốc trong xe ô tô bắt nguồn từ việc ăn uống trong xe

Do các tác động ngoại cảnh

Trong một số trường hợp, mùi ẩm mốc trong xe ô tô còn được tạo thành do các tác động ngoại cảnh như trời nồm hoặc không khí ẩm từ khoang máy móc lọt qua khe hở. 

Theo đó, khoang xe lại kín, mở điều hòa thường xuyên làm cho nấm mốc phát triển mạnh mẽ. Từ đây, khoang xe có mùi khó chịu đặc trưng.

Có thể thấy mùi ẩm mốc trong xe do nhiều nguyên nhân khác nhau, phụ thuộc vào cách sử dụng xe của mỗi người. Khi xe xuất hiện mùi, bạn cần xử lý đúng cách và nhanh chóng, đặc biệt là khi có người già, trẻ nhỏ thường xuyên cần dùng đến xe.

Cách khử mùi ẩm mốc trong xe ô tô

Mọi người đều biết mùi ẩm mốc cực khó chịu và gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người sử dụng. Tuy nhiên để loại bỏ chúng không hề dễ dàng mà phải kết hợp nhiều phương pháp với nhau:

  • Vệ sinh nội thất xe: Việc vệ sinh nội thất xe là điều cần thiết để đảm bảo rằng không có ổ nấm mốc nào phát triển trong khoang xe.
  • Thay thảm lót: Thảm lót xe là một nơi khá lý tưởng để nấm mốc phát triển nên bạn cần thay thế chúng thường xuyên để đảm bảo không gian xe không gây lên mùi khó chịu. Các chuyên gia chăm sóc xe khuyên bạn nên sử dụng thảm lót sàn bằng nỉ cao cấp để hạn chế tối đa mùi.
  • Hạn chế ăn uống trong xe: Việc ăn uống trong xe sẽ vô tình gây nên những ô vi khuẩn, nấm mốc khó loại bỏ. Chính vì vậy, nếu không cần thiết, bạn nên hạn chế ăn uống trong xe.
Khử mùi ô tô chuyên nghiệp
Khử mùi ô tô chuyên nghiệp

Sử dụng dung dịch khử mùi Airfresh cao cấp: Dung dịch này được cung cấp bởi Công ty Cổ phần Lọc Không khí Việt Nam và dùng cho dịch vụ của các gara hãng xe,… giúp loại bỏ mùi một cách hiệu quả.

Với dung dịch khử mùi Airfresh là dung dịch chuyên dụng cho các xưởng dịch vụ nên khả năng diệt khuẩn khử mùi ẩm mốc luôn đạt kết quả vượt trội. Theo đó, mùi ẩm mốc sẽ được loại bỏ chỉ sau 10 phút trong lần đầu tiên sử dụng.

Thành phần dung dịch khử mùi này được chiết xuất từ mầm đậu nành, khá an toàn đối với người sử dụng và nội thất ô tô.

Trên đây là những nguyên nhân gây mùi phổ biến và cách loại bỏ chúng. Để khử mùi ẩm mốc nhanh chóng và hiệu quả, bạn có thể liên hệ ngay cho Airfresh để được hỗ trợ tốt nhất. Chúng tôi luôn đồng hành để loại bỏ tất cả loại mùi bằng phương thức đơn giản, tiện dụng nhất.

Xem thêm: