Những mẹo đơn giản giúp khử mùi ô tô hiệu quả

Với nhiều tính năng tiện ích, không gian khoang nội thất ô tô là nơi mang lại sự thoải mái cho người lái và hành khách trên ô tô. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, sự bất cẩn trong việc ăn uống, hút thuốc lá, hay để xe ẩm mốc trong mùa mưa… khiến không ít người bị ám ảnh bởi mùi hôi khó chịu khi bước vào khoang nội thất. Để loại bỏ chúng, hãy cùng tham khảo một số mẹo vặt giúp khử mùi ô tô sau đây:

Khử mùi bằng cà phê

Hạt cà phê là một phương pháp khử mùi thủ công nhưng tương đối rất hiệu quả. Nên đặt 200 g hạt cà phê vào bên trong cabin để giúp chiếc xe có mùi hương dễ chịu hơn.

Khử mùi bằng giấm chua

Mặc dù khó ngửi nhưng giấm chua lại có tác dụng khử mùi cực tốt. Pha giấm chua (giấm trắng) và nước sạch, phun hỗn hợp này lên khu vực nào có mùi hôi, kể cả các vật liệu như nỉ, da… mà không sợ ảnh hưởng. Tác dụng của giấm chua là làm bão hòa mùi hôi. Sau đó, sử dụng bàn chải hoặc khăn để chà hỗn hợp giấm

Khử mùi cửa điều hòa

Cửa điều hòa là một trong những nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu trong chiếc xế yêu của bạn, sau một thời gian sử dụng, cửa điều hòa không khí sẽ bị bám bụi và có thể gây ra mùi khó chịu trong xe. Người dùng sau khi vệ sinh sạch bụi nên sử dụng chất khử mùi xịt vào các cửa điều hòa.

Đặt hộp khăn giấy trong xe

Đây là một việc làm đơn giản nhưng lại mang hiệu quả cao, có khả năng xử lý các mùi hôi dai dẳng bên trong cabin. Khăn giấy có tác dụng hấp thụ mùi hôi, đồng thời cũng tạo ra một mùi hương dễ chịu.

Rắc baking soda lên ghế và trải thảm

Baking soda hay còn gọi là nước muối, muối nở hoặc muối có ga. Baking soda không chỉ là chất phụ gia thực phẩm, nó còn có tác dụng tẩy trùng. Vì vậy để khử mùi khó chịu trên xe, người dùng có thể rắc trực tiếp bột baking soda lên ghế da hoặc thảm lót, đóng kín cửa xe trong nhiều giờ hoặc qua đêm để baking soda có thể hút hết mùi hôi và tẩy khuẩn.

Mùi thuốc lá

Khác với những mùi hôi thông thường, mùi khói thuốc bám vào nội thất rất lâu. Ngay cả việc làm sạch kỹ lưỡng cũng khó lòng đánh bay mùi hôi này, vì vậy chủ xe nên nhờ đến chuyên gia xử lý. Nên nhớ việc làm sạch chuyên nghiệp cũng không có tỷ lệ 100% mùi khói thuốc biến mất, tốt nhất là người lái không nên hút thuốc trên xe hơi.

Sử dụng máy khử mùi ô tô Auto airfresh

Máy khử mùi ô tô auto airfresh lọc sạch bầu không khí ở trong xe hơi giúp không khí trong xe trở lên trong lành hơn với thời gian chỉ 10 phút. Với công nghệ Small_Nano đến từ Anh quốc cho chi phí thấp nhất và thời gian ngắn nhất một lần khử mùi tất cả mùi hôi đều biến mất và diệt tận gốc vi khuẩn gây mùi.