Dung dịch diệt khuẩn nào tốt nhất hiện nay?

Cách diệt khuẩn nào tốt nhất hiện nay?

Dịch COVID-19 ngày càng phức tạp, việc tìm dung dịch diệt khuẩn tốt và an toàn là điều cần thiết để sống chung với dịch. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều dung dịch khác nhau làm nhiều người hoang mang khi tìm kiếm, lựa chọn.

Vậy dung dịch diệt khuẩn nào tốt nhất hiện nay? Các phân biệt dung dịch tốt, xấu thế nào?… Hãy cùng Airfresh tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Thiếu dung dịch diệt khuẩn an toàn

Từ khi có dịch, việc sử dụng dung dịch diệt khuẩn trong không gian kín là việc cần làm để loại bỏ hầu hết các vi sinh vật gây hại cho sức khỏe con người. Tùy theo cấp độ và nhu cầu sử dụng mà thị trường đã cho ra mắt nhiều thiết bị, dung dịch diệt khuẩn khác nhau.

Dung dịch diệt khuẩn hay còn gọi là chất khử trùng. Đây là các chất hóa học có tác dụng tiêu diệt hoặc ức chế vi sinh vật. Tác dụng của chúng là khử trùng bề mặt khác nhau trong bệnh viện, nhà bếp, phòng khám,… 

Các hợp chất diệt khuẩn bao gồm: Rượu, Andehit, oxy hóa như Natri Hypoclorit, Hydro Peroxit, iot,… Tất cả những chất diệt khuẩn bao gồm các hợp chất này đều có tác dụng khử trùng bề mặt một cách hiệu quả.

Bộ Y tế khuyến cáo không phun dung dịch diệt khuẩn ngoài trời và vào người
Bộ Y tế khuyến cáo không phun dung dịch diệt khuẩn ngoài trời và vào người

Dẫu vậy, từ khi COVID-19 xuất hiện, dung dịch diệt khuẩn được nhiều người tìm kiếm để đảm bảo an toàn sức khỏe bản thân và gia đình. Điều này tạo nên những mặt trái vì các hợp chất này có nhiều hạn chế như tính độc khi tiếp xúc trực tiếp, ăn mòn cao. Chính vì vậy, nếu không sử dụng đúng cách sẽ tiềm ần nhiều nguy hiểm đối với sức khỏe con người.

Mặt khác, dung dịch diệt khuẩn ở Việt Nam chưa được chú trọng về độ an toàn, bên cạnh hiệu quả mang lại. Do vậy, hầu hết các dung dịch diệt khuẩn hiện nay đều chỉ được ứng dụng dùng trong bệnh viện theo hướng dẫn cụ thể.

Dung dịch diệt khuẩn nào tốt nhất?

Nhu cầu diệt khuẩn an toàn mùa dịch ngày càng tăng cao, đòi hỏi phương pháp diệt khuẩn an toàn, tiện dụng. 

Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện nay dung dịch diệt khuẩn an toàn chỉ có sản phẩm Airfresh do Công ty Cổ phần Lọc Không khí Việt Nam sản xuất.

Dung dịch diệt khuẩn này sử dụng công nghệ Smart Nano tiên tiến để chuyển đổi chất lỏng thành các hạt nano bằng phương pháp áp nhiệt Top – Down. Khoảng nhiệt độ này phải đảm bảo ở mức 300 – 350 độ C để có thể biến dung dịch thành dạng khói nano siêu nhỏ, tiêu diệt mọi vi khuẩn có trong không khí.

Cùng với máy tạo khói của Airfresh, dung dịch được điều áp và phun ra dưới dạng khói thực phẩm, chứa các hạt nano siêu nhỏ. Các hạt Smart Nano Airfresh bao phủ các bề mặt, loại bỏ vi khuẩn, nấm và phá hủy cấu trúc tế bào, nhằm ngăn chặn không cho chúng sinh trưởng và phát triển trở lại.

Dung dịch diệt khuẩn an toàn dành riêng cho kênh HORECA
Dung dịch diệt khuẩn an toàn dành riêng cho kênh HORECA

Đặc biệt là, Airfresh loại bỏ vi khuẩn bằng cách di chuyển và cắt đứt DNA và RNA của vi khuẩn. Đặc biệt, công nghệ Smart Nano phun khói diệt khuẩn triệt để không khí và không làm ảnh hưởng tới các thiết bị điện tử trong phòng kín. 

Bên cạnh đó, dung dịch diệt khuẩn này có công thức độc quyền sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, có hương thơm dễ chịu, lưu lại trong không khí rất nhẹ nhàng. Chính công thức từ nguyên liệu thiên nhiên này đã không gây cảm giác nặng nề, khó chịu cho người dùng. Đồng thời, vừa đảm bảo hiệu quả diệt khuẩn, vừa an toàn sức khỏe người dùng.

Đặc biệt, dung dịch diệt khuẩn Airfresh này còn có tác dụng khử mùi triệt để thông qua cơ chế tiêu diệt tận gốc các vi khuẩn gây mùi, trả lại không khí trong lành và tươi mới.

Với những ưu điểm vượt trội của mình, Airfresh trở thành giải pháp toàn diện để diệt khuẩn khử mùi an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó, tùy theo nhu cầu sử dụng, dung dịch diệt khuẩn Airfresh đang cung cấp các dòng sản phẩm chuyên dụng khác nhau.

Xem ngay:

5 ưu điểm của dung dịch diệt khuẩn khử mùi Airfresh

Dung dịch diệt khuẩn Airfresh không chỉ có tác dụng diệt khuẩn mà còn có thể khử mùi một cách triệt để. Dưới đây là 5 ưu điểm nội trội của Airfresh:

  • Diệt khuẩn, khử mùi nhanh, hiệu quả lên đến 7 ngày
  • Khử mùi các chất bay lơ lửng trong không khí và loại bỏ các hợp chất hữu cơ có hại cho sức khỏe.
  • Dung dịch có thể diệt khuẩn khử mùi những mùi hôi khó chịu và dai dẳng nhất trong các không gian kín như: mùi thuốc lá, mùi ẩm mốc, mùi thức ăn, mùi da mới, mùi thú cưng,…
  • An toàn cho sức khỏe con người và thân thiện với môi trường

Hi vọng với những chia sẻ trên đây, bạn có thể lựa chọn được dung dịch diệt khuẩn khử mùi phù hợp với nhu cầu sử dụng của riêng mình.

Để được tư vấn thêm khi diệt khuẩn khử mùi, bạn có thể liên hệ ngay cho chúng tôi TẠI ĐÂY.