Mẹo vặt giúp bạn khử mùi nhanh trong nhà

Khử mùi nhanh trong nhà là một việc không hề dễ dàng

Trong gia đình, bạn luôn phải dọn vệ sinh và khử mùi các vị trí khác trong nhà. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể dễ dàng khử sạch chúng. 

Hiểu điều đó, Airfresh sẽ chia sẻ các mẹo vặt giúp bạn khử mùi nhanh trong nhà ngay sau đây. 

1. Khử mùi quần áo

Các loại quần áo bằng len trong nhà rất dễ bị ám mùi nấm mốc, mùi hôi trong thời gian dài không mặc đến. Chính vì thế, việc khử mùi quần áo là việc cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình một cách tốt nhất.

Cách xử lý: 

Tủ quần áo lâu ngày tích tụ hơi ẩm sẽ có mùi mốc. Do vậy, bạn nên để một cục xà phòng ở góc trống nào đó của tủ, mùi mốc sẽ bị đánh bay hiệu quả.

2. Khử mùi chậu rửa bát

Trong quá trình rửa bát, rất nhiều thức ăn thừa còn bám lại trong lưới lọc rác và đường ống nước thải, lâu ngày tạo thành mảng bám có mùi hôi rất khó chịu.

Cách xử lý: 

Các loại quả chanh tươi, cam tươi và vỏ bưởi đều có tác dụng khử mùi hôi nhanh chóng và hiệu quả. 

Trước tiên, xả sạch chậu rửa bát với nước nóng một lượt để làm mềm các mảng bám, sau đó đổ chanh, cam hoặc vỏ bưởi xay nhuyễn xuống lưới lọc và xả nước vài phút. Các mảng bám thức ăn thừa và mùi hôi sẽ trôi đi. Nên thực hiện thường xuyên từ một đến hai lần mỗi tuần.

Chậu rửa bát luôn là vị trí dễ gây mùi hôi nhiều nhất
Chậu rửa bát luôn là vị trí dễ gây mùi hôi nhiều nhất

3. Khử mùi ngăn đá tủ lạnh

Tủ lạnh có mùi rất khó chịu khiến thực phẩm cất trữ chẳng còn thơm ngon nữa. Không dừng ở đó, thực phẩm cũng bị ám mùi vào trong tủ lạnh, gây lên những mùi khó chịu nhất định đối với không gian tủ lạnh.

Cách xử lý:

Sau khi ăn đem vỏ cam, quýt rửa sạch lau khô, đặt vào nhiều nơi trong tủ lạnh. Sau 3 ngày, mở tủ lạnh ra mùi hôi sẽ không còn nữa, khi nào vỏ khô thì lại cho vỏ tươi mới vào. 

  • Dùng chanh: Cắt chanh thành những lát mỏng đặt vào các tầng ở tủ lạnh, mùi hôi cũng sẽ bị hút hết.
  • Dùng quất (tắc): Theo kinh nghiệm của nhiều bà nội trợ, quất khử mùi hôi tủ lạnh cũng rất tốt. Dùng khoảng 7-10 quả quất, cắt đôi, cho vào bát hoặc đĩa để vào ngăn tủ, có thể để cả trong ngăn đá. Khoảng vài tháng thay một lần.
  • Sử dụng khăn bông sạch: Khăn bông gấp gọn gàng đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Những lỗ vải nhỏ có thể hấp mùi tủ lạnh. Sau một thời gian, bỏ khăn ra giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô và có thể tiếp tục sử dụng.
  • Khử mùi bằng chè: Lấy 50 g chè ướp hoa đựng vào túi vải xô, cho vào trong tủ lạnh, mùi hôi cũng sẽ được khử hết. Sau một tháng, lấy chè đem ra phơi dưới ánh nắng mặt trời, tiếp tục sử dụng, hiệu quả rất tốt.

4. Khử mùi thảm trải sàn

Những tấm thảm trải sàn có thể bị ám rất nhiều loại mùi, đặc biệt là những khu vực hoạt động nhiều hoặc vật nuôi nằm ngủ.

Cách xử lý: 

Loại bỏ đồ vật ra khỏi tấm thảm, rắc đều baking soda vừa phải lên bề mặt, rồi dùng máy hút bụi làm sạch sau 1-2 tiếng. Nếu không có máy hút bụi, bạn có thể treo tấm thảm đã rắc bột ở nơi khô thoáng và dùng chiếc gậy đập sạch bụi bẩn. Bột baking soda sẽ hút sạch mùi hôi và ẩm mốc trên thảm.

5. Khử mùi nhanh cho máy giặt

Sau thời gian dài sử dụng máy giặt, bạn thấy máy có mùi khó chịu nhưng lại rất khó loại bỏ mùi này? Không cần quá lo lắng, bạn có thể tham khảo cách khử mùi nhanh đơn giản mà cho hiệu quả sau đây.

Cách xử lý: 

Rót khoảng 2 cốc giấm hoặc nước chanh vào trong thùng giặt và cho chạy hết một chu trình giặt ở chế độ nước nóng nhất để khử mùi, vết bẩn, chất tẩy rửa đóng cặn.

Máy giặt cũng là nơi tiềm ẩn nhiều vi khuẩn gây hại
Máy giặt cũng là nơi tiềm ẩn nhiều vi khuẩn gây hại

6. Khử mùi nhanh lò vi sóng

Lò vi sóng rất dễ dính mỡ và bám mùi thức ăn, tạo cho bạn cảm giác khó chịu mỗi khi sử dụng thiết bị nhà bếp này. 

Cách xử lý: 

Dùng vỏ quả chanh hoặc nước chanh cho vào cốc, đậy nắp và đun nóng khoảng 5 phút, sau đó lấy vải sạch thấm nước vừa đun để lau chùi. Nếu vật dụng này bám mùi tanh của cá, bạn có thể dùng nửa ly nước pha giấm đun sôi để ấm, rồi thấm vào vải sạch lau chùi.

Xem thêm các bài viết liên quan: