Những mẹo hay khử mùi ô tô đặc biệt là mùi thuốc lá

Mùi hôi trên xe luôn khiến mọi người cảm thấy thất mệt mỏi. Đặc biệt là mùi thuốc lá, một trong những thứ mùi phổ biến trên tất cả mọi chiếc xe. Không những gây nên sự khó chịu, mùi thuốc lá còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của những người trên xe. Làm thế nào để có thể khử mùi ô tô này một cách nhanh chóng. Hãy cùng tham khảo những mẹo nhỏ sau đây.

Làm sạch thảm với dụng cụ và máy hút bụi

Thảm trải sàn hoặc các loại vỏ bọc ghế bằng chất liệu nỉ, thường rất dễ bị bám mùi khói thuốc. Nếu không được vệ sinh thường xuyên, khói thuốc lá tích tụ lại tạo thành thứ mùi nặng nề, làm hỏng chất liệu nội thất của xe. Vì thế, bạn cần phải làm sạch và phơi khô khi thảm đã bị bốc những mùi nặng nề. Nếu không có thời gian để vệ sinh kỹ lưỡng, bạn cần loại bỏ các tàn thuốc lá rơi vãi trên xe bằng máy hút bụi ngay lập tức.

Sử dụng dấm để khử mùi hôi thuốc lá

Bạn chỉ cần chuẩn bị một cái bát, một chiếc khăn bông sạch và một chút dấm. Dùng khăn bông sạch thấm một chút dấm và đặt ở gầm ghế hoặc bất kỳ vị trí nào tiện lợi. Tùy theo độ rộng của xe mà bạn đặt số lượng bát dấm tùy ý. Chỉ cần sau 1 đêm, mùi hôi thuốc lá sẽ không cánh mà bay, trả lại không gian sạch sẽ cho chiếc xe của bạn.

Sử dụng bột soda baking khử mùi ô tô          

Baking Soda là một chất khử mùi tự nhiên. Đặc biệt đối với ô tô có nội thất bằng vải, với những mùi nặng nề, bạn sẽ cần một gói soda baking. Và làm sạch như sau:

Rắc baking soda lên trên càng nhiều bề mặt xốp càng tốt. Bao gồm thảm, chỗ ngồi, trần xe và bất cứ nơi nào khác có mùi hôi.

Bạn có thể sử dụng vải, bàn chải, hoặc thậm chí dùng tay để làm baking soda tán đều và thấm vào vải. Chờ ít nhất 30 phút, hoặc tối đa một ngày, đợi càng lâu chất khử mùi của soda baking sẽ hoạt động tốt hơn.

Sau thời gian chờ đợi, dùng máy hút bụi, hút những hạt soda baking còn lại cùng với các hạt gây mùi xe.

Hãy thử đặt cà phê rang trên khắp xe trong một ngày

Với mùi của hương cà phê sẽ giúp bạn thoải mái và dễ chịu. Chọn một ngày nắng, để các miếng giấy khắp xe, trên mỗi tấm, cho một thìa cà phê rang, giữ cửa sổ hạ xuống khoảng một phần tám inch. Sau một ngày, loại bỏ các hạt cà phê và tận hưởng hương cà phê trong xe của bạn.

Sử dụng báo cũ đã bị vò khử mùi ô tô

Giấy báo được xem là một chất hút mùi hiệu quả. Tách nhỏ các tờ báo cũ và đặt rải khắp trong cabin của bạn. Chờ 48 giờ để tờ báo hấp thụ tất cả mùi khói và sau đó dọn dẹp chúng. Phương pháp này có thể kết hợp với các phương pháp khác để tăng khả năng loại bỏ mùi. Ví dụ, vừa đặt báo vừa đặt hạt cà phê trong xe của bạn, hoặc khi phủ với bột baking soda.