Cách khử mùi cay mắt cho phòng karaoke mới

khử mùi cay phòng hát

Phòng hát mới luôn có mùi cay, gây khó chịu đối với người sử dụng và làm các nhà đầu tư phải đau đầu tìm hướng giải quyết. Vậy tại sao phòng karaoke mới lại có mùi cay? Cách khử mùi cay trong phòng karaoke hiệu quả? Hãy cùng Airfresh khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Gỗ ép gây cay mắt cho phòng karaoke

Phòng karaoke mới thường được sử dụng gỗ ép công nghiệp là vật liệu thi công nội thất tiện dụng, có nhiều ưu điểm vượt trôi về thẩm mỹ, trong khi giá thành cũng tương đối phù hợp. Tuy nhiên, chính các loại gỗ ép như MFC, MDF, HDF được sử dụng thi công đã khiến phòng karaoke gây cay mắt. Vậy tại sao gỗ ép mới gây cay mắt cho phòng karaoke?

Hiện nay, gỗ ép công nghiệp thường được làm từ các các cây gỗ ngắn ngày như bạch đàn, cao su, keo…. Thân gỗ sau khi thu hoạch sẽ được mang đi xử lý như nghiền nhỏ, bào, tách, làm vụn,… và trộn cùng keo công nghiệp để có sự kết dính. Hiện keo thường được sử dụng trong công nghiệp ép gỗ là keo protein, keo Urea-formaldehyde và keo Phenol-formaldehyde. Đặc tính của các loại keo này là tan trong nước, có khả năng liên kết với cellulose của gỗ để giữ hình thái, tạo độ bến khiến tấm gỗ ép rắn chắc.

Tuy vậy, Formaldehyde (hay còn gọi là Formandehit hoặc formol) là hợp chất hữu cơ dễ bay hơi. Chúng cũng có khả năng chuyển sang thể khí ở điều kiện bình thường với các đặc tính không màu nhưng có mùi cay xốc, khó ngửi. Và đây chính là nguyên nhân gây cay mắt trong phòng karaoke mới mà chúng ta thường thấy.

Gần đây, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa chất Formaldehyde gây cay mắt vào danh sách các chất gây ung thư. Tùy theo phản ứng của cơ thể, chúng gây ra những biểu hiện theo từng cấp độ khi hít phải mùi cay này.

Ở nước ta, các loại gỗ cũng có quy định rõ ràng về formaldehyde trong keo dán gỗ. Tuy nhiên, đa phần các gỗ ép công nghiệp có mặt trên thị trường đều từ các xưởng nhỏ lẻ, vật tư đầu vào không đảm bảo tiêu chuẩn được quy định. Trong khi đó, chỉ có xét nhiệm mới đánh giá được lượng formaldehyde có dư thừa hay không. Do vậy, việc khử mùi cay mắt trong phòng karaoke cũng là việc cần thiết để đảm bảo sức khỏe con người trong suốt quá trình sử dụng.

Có thể thấy, việc tìm cách khử mùi cay mắt cho phòng karaoke chính là tìm cách khử mùi cay của gỗ ép công nghiệp có chứa formaldehyde một cách nhanh chóng và phù hợp.

3 cách khử mùi cay trong phòng karaoke

Hiện nay, để khử mùi cay trong phòng karaoke, bạn có thể áp dụng 3 cách thông dụng sau, đạt hiệu quả cao trong việc xóa bỏ hoàn toàn mùi cay. Sau đây là cách làm cụ thể:

Cách 1: Sử dụng trà khô

Trà hoa khô cũng là một cách khử mùi cay trong phòng karaoke khá hiệu quả. Việc bạn cần làm là chuẩn bị 100 – 200gram. Tiếp đó, bạn giã bằng chày số trà hoa khô này ra rồi rắc đều trong phòng hoặc ở các vị trí có mùi cay khó chịu. Với cách khử mùi cay trong phòng karaoke này, bạn sẽ thấy hiệu quả sau 7 ngày thực hiện liên tục.

Ưu điểm của việc sử dụng trà hoa khô khử mùi chính là giá thành rẻ. Tuy nhiên, khi dùng cách này sẽ tốn công sức chuẩn bị, dọn dẹp, trong khi thời gian nhận được kết quả lại khá lâu.

Cách 2: Sử dụng dấm ăn và muối

Bạn cũng có thể sử dụng dấm ăn và muối để khử mùi cay cho phòng karaoke. Trong trường hợp không có dấm, bạn có thể thay thế bằng chanh. Cụ thể, bạn cần dùng từ 100 – 200ml dấm ăn hoặc nước cốt chanh trộn với muối. Tiếp đó, bạn dùng hỗn hợp này chia nhỏ thành các cốc đựng, rải đều trong phòng.

Với cách khử mùi cay mắt cho phòng karaoke này, bạn cần lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi hết hẳn mùi. Thông thường, cách này sẽ cho hiệu quả từ 7 – 15 ngày áp dụng.

Cách 3: Dùng khử mùi Auto Airfresh

Để khử mùi cay phòng karaoke, bạn có thể dùng khử mùi Auto Airfresh. Khử mùi bằng cách này, bạn chỉ cần có một máy khử mùi AAF2dung dịch khử mùi cho kênh HORECA.

Việc bạn cần làm tiếp theo là mở chế độ lạnh sâu của điều hòa để đạt được hiệu quả khử mùi tốt hơn. Sau đó, bạn đổ dung dịch vào bình chứa, bắt đầu khử mùi trong phòng karaoke bằng remote tự động điều khiển từ xa.

Với cách khử mùi cay phòng karaoke chuyên dụng này, bạn sẽ loại bỏ mùi cay mắt đến 75% ngay lần đầu sử dụng. Tùy thuộc vào mức độ formaldehyde trong keo dán gỗ, mùi cay sẽ bị loại bỏ hoàn toàn từ 3 – 5 lần sử dụng tiếp theo.

Khi sử dụng Airfresh để khử mùi cay trong phòng, bạn có thể diệt khuẩn không khí lên đến 99,99% một cách nhanh chóng, dễ dàng và lưu lại hương thơm, tạo cảm giác sang trọng, quyến rũ.

Hi vọng với những cách khử mùi cay phòng karaoke được chia sẻ trên đây, bạn đã có thể dễ dàng loại bỏ mùi cay khó chịu này. Để được tư vấn thêm khi diệt khuẩn khử mùi, bạn có thể liên hệ ngay cho Airfresh để được hỗ trợ tốt nhất.