Mẹo dọn dẹp nhà cửa đúng cách nhanh chóng

Đối với một số người, việc dọn dẹp nhà cửa là một hoạt động mong đợi khi tạo cảm giác thư giãn. Nhưng với một số người khác, công việc này khiến họ vô cùng mệt mỏi và căng thẳng khi bạn đang có rất nhiều các dự định khác.

Airfresh sẽ bật mí cách dọn dẹp nhà cửa đúng cách, vô cùng nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao khi tận dụng tối đa thời gian bạn có.

Bước 1: Loại bỏ bụi cho toàn bộ ngôi nhà

Nhiều người vẫn dọn dẹp nhà cửa theo dạng dọn từng phòng một nhưng cách đó không hiệu quả, lại mất nhiều thời gian. Thay vào đó, bạn nên loại bỏ bụi cho toàn bộ ngôi nhà trước khi tiến hành dọn dẹp những thứ khác. 

Cụ thể, bạn cần phủi hết bụi của đồ nội thất, các mặt dưới của kệ hoặc màn hình tivi,… trong tất cả các phòng. Đối với bề mặt có bụi mà có để lại dấu vân tay, bạn nên làm ẩm một miếng khăn thấm nước rồi lau nhẹ nhàng.

Bước 2: Lảm sạch vải nội thất

Điều này có nghĩa rằng hãy làm sạch mọi thứ bằng vải có trong nội thất gia đình bạn. Đó có thể là rèm cửa, ghế sofa, khăn trải bàn, gối tựa,… Tất cả nhứng vật dụng này cần phải làm sạch vì chúng là bề mặt khó loại bỏ bụi bẩn nếu chỉ tiến hành phủi bụi như ở bước 1.

Bước 3: Làm sạch gương và kính

Tất nhiên là bạn cần làm sạch gương và kính ở toàn bộ ngôi nhà bằng thiết bị chuyên dụng lau kính. Nhưng nếu không có, bạn có thể dùng nước rửa kính xịt lên bề mặt và vò tờ báo cũ để lau sạch chúng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một khăn vải cotton sợi nhỏ và khô để lau. Điều này sẽ giúp bạn không để lại vệt lau khi làm sạch gương hay kính.

Mẹo dọn dẹp nhà cửa đúng cách nhanh chóng.
Lau kính nếu không làm đúng kỹ thuật sẽ để lại vết trên kính.

Bước 4: Làm sạch bề mặt

Tiếp đó, bạn cần lau sạch tất cả các bề mặt có trong ngôi nhà của bạn. Khi làm sạch các bề mặt này, bạn cần đảm bảo tất cả các vị trí như tay nắm cửa, công tắc đèn, điều khiển TV hay điện thoại cũng phải được làm sạch. Đó là những thứ mà tất cả mọi người đều hay quên khi lau dọn và chúng chứa nhiều vi trùng hơn chúng ta tưởng. Nếu cần thiết, bạn có thể diệt khuẩn chúng.

Bước 5: Dọn nhà bếp và phòng tắm

Đầu tiên, bạn đi qua và xịt chất tẩy rửa vào bồn tắm, bồn cầu và bồn rửa. Tiếp đó, bạn sẽ quay lại và chà đồng bộ các bề mặt này. Việc cuối cùng là xịt nước một loạt là xong phòng tắm.

Đối với nhà bếp, bạn cần lau sạch bên trong lò vi sóng, các cửa tủ của bếp và thiết bị có trên mặt bếp một lượt trước khi khử mùi chúng, tránh việc vật dụng nhà bếp trong quá trình lau dọn ám mùi ra cả bếp.

Bước 6: Làm sạch sàn

Đối với sàn, bạn cần quét và lau bằng khăn vải sợi nhỏ, kèm chất tẩy rửa nếu cần. Đây là lúc bạn kiểm tra mọi ngóc ngách xem còn bụi bẩn không. Cuối cùng bạn hút bụi khắp căn nhà để đảm bảo rằng bụi không bị bỏ sót ở bất cứ chỗ nào khác nữa.

Ngoài ra, bạn cần phải diệt khuẩn khử mùi để đảm bảo bản thân có không gian nghỉ ngơi sạch sẽ, thơm mát sau khi dọn dẹp nhà cửa một cách nghiêm túc.

=> Xem thêm: Khử mùi không khí quan trọng như nào với ngôi nhà của bạn

Lưu ý quan trọng dành cho bạn là không nên dùng nước hoa xịt phòng, đặc biệt là phòng kín vì không khí sẽ bị ám mùi, gây ra những ảnh hưởng không tốt đối với khứu giác. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng các thiết bị diệt khuẩn khử mùi chuyên dụng.

=> Có nên sử dụng thiết bị khử mùi không khí?