Cách diệt khuẩn nơi ở “chuẩn” mùa dịch Covid – 19

Trong thời điểm dịch, việc diệt khuẩn nơi ở thường xuyên là điều cần thiết để đảm bảo sức khỏe con người.

Trong thời gian dịch bệnh Covid – 19, việc diệt khuẩn không gian sống là điều cần thiết để phòng ngừa nguy cơ gây bệnh đường hô hấp và các bệnh truyền nhiễm khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách diệt khuẩn nơi ở phù hợp, đảm bảo sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hiểu điều đó, chúng tôi sẽ bật mí cách diệt khuẩn nơi ở “chuẩn” mùa dịch ngay trong bài viết dưới đây.

Khi nào bạn cần diệt khuẩn nơi ở?

Nhà ở có điều kiện vệ sinh kém như nấm mốc, vi khuẩn sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm. Đây chính là lúc bạn cần diệt khuẩn nơi ở của mình một cách nhanh chóng. Việc này nhằm đảm bảo không gian sống được sạch sẽ, thoáng mát, hạn chế tác động xấu đối với sức khỏe.

Thông thường, nơi ở cần phải diệt khuẩn ngay trong các trường hợp sau:

  • Khu vực có nhiều người nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây bệnh
  • Nhà có người mắc các bệnh truyền nhiễm như tiêu chảy, ung thư, viêm phổi, cúm,…
  • Ngôi nhà không được sử dụng trong một thời gian dài, có xuất hiện nấm mốc và ám mùi
  • Gia súc bị bệnh truyền nhiễm, gây chết hàng loạt và không khí xung bị ô nhiễm nghiêm trọng

Đối với các trường hợp này, bạn nên diệt khuẩn ngay không gian sống để loại bỏ kịp thời các tác nhân gây hại. Ngoài ra, bạn có thể diệt trùng khử mùi nhà ở theo định kỳ từ 1 – 2 tuần/lần. Từ đó, không gian sống được thanh lọc, hạn chế tối đa tác nhân gây bệnh.

Cách diệt khuẩn “chuẩn” trong mùa dịch 

Trong mùa dịch viêm đường hô hấp Covid – 19, nguy cơ gây bệnh tương đối cao, tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp. Vì vậy, ngoài các biện pháp vệ sinh cá nhân như rửa tay, đeo khẩu trang nơi công cộng thì việc diệt khuẩn tại nhà cũng vô cùng quan trọng. 

Dưới đây là cách diệt khuẩn mùa dịch của Cục Quản lý Môi trường Y tế khuyến cáo:

  1. Để rác gọn gàng: Bố trí các thùng đựng rác có nắp đậy, đặt ở vị trí thuận tiện và xử lý rác hàng ngày theo quy định
  2. Làm sạch bề mặt: Các bề mặt phải được làm sạch bằng xà phòng và nước trước khi bắt đầu vào diệt khuẩn, khử mùi.
  3. Ưu tiên lau rửa: Sử dụng găng tay cao su và khẩu trang để thực hiện vệ sinh, diệt khuẩn trong không gian sống, trên các vật dụng tiếp xúc thường xuyên.
  4. Dùng chất tẩy rửa đa năng: Bạn có thể dùng chai xịt tẩy rửa đa năng chứa khoảng dùng sẵn hoặc pha dung dịch tẩy rửa thông thường để tạo thành dung dịch có khả năng diệt virut. Tuy vậy, chỉ pha đủ dung dịch dùng trong ngày, tránh để sang ngày hôm sau gây nên biến đổi chất.
  5. Diệt khuẩn tối thiểu: Nên thực hiện việc diệt khuẩn ít nhất 1 lần/ngày đối với vị trí như nền nhà, bàn, ghế và bề mặt có nguy cơ tiếp xúc cao. Ngoài ra, bạn cần diệt khuẩn ít nhất 2 lần/ngày đối với các vị trí tiếp xúc thường xuyên như điện thoại, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang,…

Thực hiện những hướng dẫn trên trong mùa dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng lây lan, đảm bảo sức khỏe của bạn trong không gian sống nhà ở.

Khi thực hiện cách diệt khuẩn "chuẩn", bạn đừng bỏ qua gian bếp - nơi tập trung nhiều vi trùng và dễ ám mùi
Khi thực hiện cách diệt khuẩn “chuẩn”, bạn đừng bỏ qua gian bếp – nơi tập trung nhiều vi trùng và dễ ám mùi.

Dùng các chất diệt khuẩn khử mùi đúng cách

Nếu bạn biết cách dùng các chất diệt khuẩn khử mùi phù hợp sẽ mang lại hiệu quả cao, an toàn đối với người sử dụng. Theo đó, đối với mỗi vị trí hoặc bề mặt cần diệt khuẩn khác nhau, bạn cần dùng các chất diệt khuẩn, khử mùi không giống nhau, cụ thể:

Diệt khuẩn sàn nhà

Đối với vị trí này, bạn có thể dùng cloramin B pha với nước theo tỉ lệ phù hợp và nước javel thông dụng để lau sạch sàn nhà, diệt khuẩn tối đa vi khuẩn tồn tại có trên bề mặt một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Diệt khuẩn vị trí tiếp xúc thường xuyên

Các vị trí này cần chất diệt khuẩn đa năng, nhỏ gọn, tiện dụng để có thể linh hoạt khi sử dụng như dùng chai xịt Nanofog dạng phun sương chứa 70% cồn y tế 70 độ, đạt tiêu chuẩn chỉ định của bộ y tế về tác dụng diệt khuẩn.

Diệt khuẩn không gian sống

Đối với các không gian cần diệt khuẩn, khử mùi chuyên sâu như bếp, nhà vệ sinh, ô tô thì bạn cần đến dung dịch diệt khuẩn chuyên nghiệp như Nanofog. Dung dịch này có thành phần chính là chất khử khuẩn sinh học, được chiết xuất từ đậu nành nên cực an toàn đối với sức khở con người và các thiết bị điện tử. Đặc biệt, khi bạn kết hợp dung dịch Nanofog với máy phun khói Cafog sẽ đạt được kết quả cao nhất vì các hạt nano có thể len lỏi vào từng ngóc ngách trong nhà và diệt sạch các loại vi khuẩn cứng đầu.  

=> Xem thêm: Dung dịch diệt khuẩn nào tốt nhất hiện nay?

Có thể thấy môi trường sống là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con người. Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid – 19 bùng phát như hiện nay, cách diệt khuẩn chuẩn sẽ giảm thiểu tối đa mầm bệnh. Nếu gặp bất cứ khó khăn gì khi thực hiện diệt khuẩn khử mùi, bạn có thể liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Liên hệ với chúng tôi tại đây!