Mẹo khử mùi ô tô các chủ xế nên biết

Vì sao phải khử mùi ô tô? Thời tiết vào mùa mưa độ ẩm cao không khí thường xuyên ẩm ướt, không có nắng là nguyên nhân chủ yếu gây ra mùi lạ trong nội thất xe. Và đó cũng là môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển mạnh hơn gây ra những mùi khó chịu này.

Ngoài ra có thể do chủ xe có thói quen hút thuốc lá, mùi cơ thể, mùi nước hoa, mùi đồ ăn… ngay bên trong chiếc xe ôtô của mình. Trong không gian kín, qua đêm, mùi sẽ bám vào trần xe phía trên, ghế, thảm sàn … và gây khó chịu cho người sử dụng khi mở vào sáng hôm sau. Bài viết chia sẻ với các bạn các cách khử mùi ô tô đơn giản.

Mẹo vặt xử lý mùi hôi trong xe

Vệ sinh xe: Trước hết bạn cần làm sạch rác bên trong xe bằng cách tháo dỡ thảm và làm sạch thùng rác. Dùng máy hút bụi hút bụi bẩn từ các chi tiết bề mặt rãnh, khe cắm và ngóc ngách trong sâu. Đặc biệt chú ý đến thảm bởi vì đây là nơi những hạt bụi nhỏ gọn nhất bám vào.Hãy chắc chắn để chuẩn bị một chiếc khăn ướt để lau bề mặt nội thất sạch bụi. Sau đó, sử dụng một chiếc khăn khô sạch, ngâm trong độ ẩm để ngăn ngừa nấm mốc và vi khuẩn.

Hạ kính khoảng 1-2cm: khi để xe qua đêm, đặc biệt là vào mùa hè để không khí bên ngoài tự nhiên thổi sạch mùi tù đọng trong xe. Không chỉ vậy, việc hạ cửa kính còn tốt cho không gian bên trong và sáng hôm sau bạn sẽ cảm nhận được không khí bên trong và bên ngoài giống nhau và không chênh lệch là mấy.

Không hút thuốc trong xe: vì đó là điều vô cùng xấu và tồi tệ cho không gian chiếc xe của bạn. Hãy tự bảo vệ sức khỏe của mình và những người xung quanh. Cách tốt nhất là bạn nên hút thuốc bên ngoài xe. Tuy nhiên, khói thuốc vẫn có thể bay vào bên trong nội thất xe ôtô của bạn. Vì vậy, sau khi hút thuốc, bạn nên đứng ngoài xe chờ đợi 5-10 phút để làm tan mùi khói.

Sử dụng cà phê rang khô hoặc 1 quả dứa đặt trong xe. Điều này cũng có tác dụng khử mùi rất hiệu quả.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng sản phẩm Auto_Airfresh là sản phẩm được đánh giá cao trong việc khử mùi ô tô. Với công nghệ Small_Nano đến từ Anh quốc cho chi phí thấp nhất và thời gian ngắn nhất một lần khử mùi tất cả mùi hôi đều biến mất và diệt tận gốc vi khuẩn gây mùi. Sản phẩm có mùi hương tự nhiên và an toàn cho sức khỏe người dùng. Nếu bạn lái xe ô tô trong môi trường trong lành bạn sẽ dễ dàng tập trung hơn, tâm lý thoải mái hơn và hiệu quả lái xe sẽ cao hơn.