Cách khử mùi ô tô đơn giản, dễ làm không thể bỏ qua

Làm thế nào để xe không có mùi và cách khử mùi ô tô hiệu quả như nào là câu hỏi mà rất nhiều người đặc biệt quan tâm. Bởi cảm giác trải nghiệm trên chiếc xe có mùi khiến họ thấy khó chịu và e ngại khi phải di chuyển bằng ô tô.

Mùi ô tô là hiện tượng không thể tránh khỏi khi xe sử dụng lâu ngày hoặc xe mới mua. Những chiếc xe hơi lâu ngày thường có mùi khó chịu, nguyên nhân do bạn dùng xe sai cách, mùi thuốc lá, mùi thức ăn, mùi nước hoa…mang vào bên trong xe. Trong không gian kín của ô tô khi qua đêm, mùi sẽ bám vào xe, ghế, thảm sàn…gây mùi khó chịu. Ngoài ra nếu xe mới thì thường có mùi da khiến những người dễ bị say xe cảm thấy nôn nao, khó chịu hơn, mà nó còn có thể là tàn dư của các hoá chất không tốt.

Hãy thử tham khảo và áp dụng một số mẹo khử mùi ô tô sau đây. Bởi việc sử dụng chiếc xe có mùi khó chịu không chỉ tạo cảm giác khó chịu cho con người mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Vệ sinh xe: Trước hết bạn cần làm sạch rác bên trong xe bằng cách tháo dỡ thảm và làm sạch thùng rác. Dùng máy hút bụi, hút bụi bẩn từ các chi tiết bề mặt rãnh, khe cắm và ngóc ngách trong sâu. Đặc biệt chú ý đến thảm bởi vì đây là nơi những hạt bụi nhỏ gọn nhất bám vào. Hãy chắc chắn để chuẩn bị một chiếc khăn ướt để lau bề mặt nội thất sạch bụi. Sau đó, sử dụng một chiếc khăn khô sạch, ngâm trong độ ẩm để ngăn ngừa nấm mốc và vi khuẩn.

Hạ kính khoảng 1-2cm: Khi để xe qua đêm, đặc biệt là vào mùa hè để không khí bên ngoài tự nhiên thổi sạch mùi tù đọng trong xe bạn nên hạ kính xe khoảng 1-2 cm. Không chỉ vậy, việc hạ cửa kính còn tốt cho không gian bên trong và sáng hôm sau bạn sẽ cảm nhận được không khí bên trong và bên ngoài giống nhau và không chênh lệch là mấy.

Không hút thuốc trong xe: Vì đó là điều vô cùng xấu và tồi tệ cho không gian chiếc xe của bạn. Hãy tự bảo vệ sức khỏe của mình và những người xung quanh. Cách tốt nhất là bạn nên hút thuốc bên ngoài xe. Tuy nhiên, khói thuốc vẫn có thể bay vào bên trong nội thất xe ôtô của bạn. Vì vậy, sau khi hút thuốc, bạn nên đứng ngoài xe chờ đợi 5-10 phút để làm tan mùi khói.

Dùng máy khử mùi ô tô Auto airfresh: Khử triệt để các loại mùi với thời gian nhanh nhất và tiết kiệm chi phí nhất. Giữ không khí tươi mới lâu nhất. Giúp ngăn chặn hoàn toàn mùi hôi có ở trên xe, tiêu diệt các vi khuẩn có hại ở mọi ngõ ngách trong xe ô tô, đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người.