Mẹo vặt giúp khử mùi nhà hàng hiệu quả

Nhà hàng không chỉ đơn thuần là địa điểm ăn uống, mà còn là nơi tiếp đãi khách khứa, thưởng thức trọn vẹn bữa ăn thật thư thái. Chính vì vậy, không chỉ cần món ăn ngon, đẹp mắt, trang trí nhà hàng nghệ thuật mà chủ đầu tư còn cần quan tâm tới làm thế nào để khử mùi nhà hàng để tạo không khí thoáng đãng, trong lành cho thực khách.

Một không gian nhẹ nhàng với mùi thơm tho không có mùi hôi hay mùi đồ ăn dầu mỡ sẽ mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái và tạo ấn tượng sâu đậm trong tâm trí khách hàng ngay từ khi mới bước vào cửa nhà hàng.

Các mẹo vặt giúp khử mùi nhà hàng đơn giản, hiệu quả.

Sử dụng sáp thơm đánh bay mùi dầu mỡ: Một cách tạo mùi thơm cho nhà hàng, triệt để đánh bay mùi hôi từ nhà bếp đó là sử dụng sáp thơm. Bạn nên sử dụng sáp thơm kết hợp hoa trang trí để ở khu vực bên ngoài nhà hàng và khu vực bàn ăn. Chắc chắn mùi thơm mà chúng mang lại sẽ khiến khách hàng thư thái.

Sử dụng tinh dầu để khử mùi nhà hàng mang lại mùi thơm cho không gian nhà hàng: Một cách khác để tạo mùi thơm cho nhà hàng đó là dùng tinh dầu thơm hòa với nước lạnh và dùng bình xịt để xịt quanh phòng. Mỗi loại tinh dầu đem lại một cảm giác khác nhau vì vậy các nhà hàng nên chú ý lựa chọn mùi tinh dầu sao cho phù hợp để đem lại hiệu quả cao nhất. Ví dụ:

  • Tinh dầu hoa nhài, hoa oải hương: hương thơm êm ái, dịu nhẹ được sử dụng nhiều trong tiết trời mùa thu
  • Tinh dầu vani đem lại cảm giác ấm cúng, hoài niệm, thư thái
  • Tinh dầu bưởi: hương thơm nhẹ nhàng mang lại cảm giác yên bình, giản gị, gần gũi, đồng quê
  • Tinh dầu chanh: hương thơm mát rất thích hợp cho mùa hè, mang lại cảm giác lạc quan, vui vẻ
  • Tinh dầu bạch hà, hương thảo: khiến con người cảm giác thơm mát, sảng khoái, dễ chịu rất thích hợp dùng cho mùa hè
  • Tinh dầu quế: ấm cúng phù hợp với mùa đông