Chín cách khử mùi ô tô mới nhanh và dễ dàng nhất

Làm thế nào để khử mùi ô tô mới một cách tự nhiên? Hãy tham khảo các cách đơn giản sau đây để bạn thoải mái lái xe trong chuyến đi sắp tới của mình.

Những chiếc xe hơi mới thường có mùi khó chịu, nguyên nhân chủ yếu đến từ lớp nhựa, da mới của xe, ngoài ra là mùi keo dán các chi tiết trong xe. Mùi xe mới không chỉ khiến những người dễ bị say xe cảm thấy nôn nao, khó chịu hơn, mà nó còn có thể là tàn dư của các hoá chất không có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là những mẹo khử mùi trong xe ô tô nhanh chóng và dễ dàng nhất.

1. Gỡ hết các màng nhựa bọc các bộ phận trên xe
Màng nhựa kết hợp với mùi ghế da mới thường gây mùi rất khó chịu và thực sự là ác mộng với những người bị say xe. Vậy nên, bạn nên bóc hết tất cả lớp nilon bọc nội thất và lau lại cabin bằng khăn khi sợi để cho bề mặt xe sạch và ít bám mùi hơn.

2. Lau chùi bộ phận lọc gió của xe
Bạn có thể phơi tấm lọc gió ra ngoài trong vòng vài tiếng để tấm lọc gió bớt mùi xe mới. Cần chú ý trước khi phơi hãy phun nước khử mùi vào tấm lọc để giúp bộ phận này có mùi dễ chịu hơn

3. Sử dụng điều hoà trong xe
Khi mới lên xe, chuyển chế độ lấy gió trong sang chế độ lấy gió ngoài. Điều này giúp không khí bên ngoài lưu thông trong xe, khử mùi xe ô tô mới.

4. Lấy gió từ bên ngoài vào trong xe
Khi lái xe, bạn có thể hạ một phần cửa kính xe để không khí bên ngoài tràn vào bên trong xe, giúp khử mùi ô tô hiệu quả

5. Đỗ xe dưới trời nắng và mở cửa sổ xe
Mặc dù việc đỗ xe dưới trời nắng có thể gây hại cho nội thất xe nhưng bạn vẫn nên đỗ xe 1 lần và mở cửa xe dưới nắng. Vì nhiệt độ cao sẽ khiến các mùi hóa học trong xe thoát ra ngoài, giúp ô tô giảm bớt mùi. Xong việc, bạn hãy đánh xe vào chỗ râm và lau lại nội thất xe.

6. Sử dụng tinh dầu
Hiện nay trên thị trường có nhiều loại tinh dầu để khử mùi

7. Sử dụng than hoạt tính
Than hoạt tính có khả năng lọc không khí, khử mùi hiệu quả. Đặt 1 túi than hoạt tính bên dưới ghế ngồi hay gần lỗ thông hơi ở bên trong nội thất để hút vi khuẩn hay ẩm mốc

8. Sử dụng hoa quả tự nhiên
Với những hương thơm tự nhiên của 1 số loại hoa quả, lá cây mang đến cảm giác dễ chịu và có khả năng khử mùi xe hơi lúc mới mua như: quả dứa chín vàng, hay 1 ít lá dứa trong xe, có thể vỏ cam, quýt, bưởi, mít..

9. Khử mùi bằng café
Có thể dùng cafe rang xay hoặc bã cafe đặt trong xe, mùi ẩm mốc sẽ được khử hoàn toàn. Hoặc bạn có thể dùng cafe hạt rồi cho vào túi vải và buộc vào lỗ gió của ô tô. Khi đi xe, điều hòa thổi không khí ra ngoài sẽ làm hương cafe bay ra khiến bạn dễ chịu hơn
Không nên xịt nước hoa vì mùi đậm đặc của nước hoa và mùi xe mới có thể gây khó chịu hơn cho người ngồi xe, và nước hoa cũng có thể ảnh hưởng đến nội thất xe.

Trên đây là các cách khử mùi xe ô tô lúc mới mua, ngoài ra có giải pháp tốt hơn đó là sản phẩm auto airfresh khử mùi xe ô tô hiệu quả. Quý khách có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ trực tiếp