Một vài mẹo vặt giúp giải quyết, khử mùi ô tô nhanh chóng

Những chiếc xe mới, hay lâu ngày thường có mùi khó chịu. Mùi xe không chỉ khiến những người dễ bị say xe cảm thấy nôn nao, mà nó còn có thể là tàn dư của các hoá chất không có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là những mẹo vặt giúp khử mùi ô tô nhanh chóng và dễ dàng nhất. Để bạn và người thân thoải mái di chuyển trong chuyến đi sắp tới của mình.

Hút bụi: Ngoài việc lau chùi nội thất trên xe thì vệ sinh ô tô không thể thiếu máy hút bụi. Hút bụi trên thảm, ghế và các ngóc ngách không lau chùi được. Đặc biệt là ở ghế, đây là nơi dễ gây ra mùi nhất. Công việc này có thể làm thường xuyên vì hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều máy hút bụi mini.

Khử mùi ô tô bằng giấm chua: Giấm chua được rất nhiều người sử dụng để khử mùi cho ô tô của mình. Rất hiệu quả. Pha giấm chua vào nước sạch sau đó xịt lên những nơi cần vệ sinh rồi lấy khăn lau sạch. Đảm bảo mùi hôi trên xe sẽ không còn nữa.

Banking Soda: Banking soda không chỉ là chất phụ gia thực phẩm, nó còn có tác dụng tẩy trùng. Cách làm này rất đơn giản. Chỉ cần rải trực tiếp banking soda lên sàn hoặc ghế da, thảm lót rồi đóng kín cửa trong nhiều giờ hoặc để qua đêm. Banking soda có thể hút hết mùi hôi và tẩy khuẩn rất tốt.

Cà phê: Một cách khử mùi đơn giản khác là sử dụng cà phê. Bã cà phê có tác dụng khử mùi rất tốt. Đặt bã cà phê vào cabin sẽ giúp xe có mùi dễ chịu hơn.

Dùng túi thơm: Để khử mùi cho xe hơi có thể dùng các túi thơm, trà xanh khô hoặc túi quế khô treo trên xe. Ngoài ra có thể sử dụng các loại tinh dầu thơm như tinh dầu chanh, tinh dầu cam vừa có tác dụng khử mùi vừa tạo ra mùi hương dễ chịu, giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, thư giãn hơn.

Tuyệt đối không hút thuốc trên xe: Khác với những mùi hôi thông thường, mùi khói thuốc bám vào nội thất rất lâu. Ngay cả việc làm sạch kỹ lưỡng cũng khó lòng đánh bay mùi hôi này, vì vậy chủ xe nên nhờ đến chuyên gia xử lý. Nên nhớ việc làm sạch chuyên nghiệp cũng không có tỷ lệ 100% mùi khói thuốc biến mất, tốt nhất là người lái không nên hút thuốc trên xe hơi.

Ngoài những cách đơn giản và dễ thực hiện trên đây thì bạn cũng có thể sử dụng máy khử mùi ô tô Auto airfresh khử mùi, diệt nấm mốc, vi khuẩn nhanh và hiệu quả hơn.