Cách khử mùi sầu riêng trong ô tô nhanh chóng và hiệu quả

Cách khử mùi sầu riêng trong xe ô tô

Mùa sầu riêng làm nhiều người yêu mến loại trái cây này trở nên phấn khích nhưng việc phải khử mùi sầu riêng trong ô tô sau niềm đam mê ấy lại không dễ dàng gì. Với sứ mệnh là chuyên gia khử mùi, Airfresh sẽ cùng bạn cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tại sao mùi sầu riêng lại gây ra mùi “khó ngửi”?

Trong số các loại trái cây, sầu riêng là loại quả gây nhiều tranh cãi về cảm xúc. Nguyên do chính là người ăn được thì sẽ thấy sầu riêng thơm, nhưng nếu không ăn được thì cảm thấy nồng nặc, khó chịu,…

Có lần chỉ vì miếng sầu riêng vứt trong sọt rác mà hơn 550 sinh viên phải di tản khỏi thư viện Đại học Canberra của Úc bởi giống mùi “khí gas nồng nặc”. 

Theo đó, các cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp tại thủ đô nước này đã cử lực lượng cứu hỏa điều tra nguồn khí gas trong suốt một giờ.

Chính thứ mùi khó giải thích này đã làm sầu riêng bị cấm mang vào một số khách sạn và phương tiện giao thông công cộng. 

Mới đây các nhà khoa học tại Trung tâm Nghiên cứu Hóa học Thực phẩm Đức đã tìm ra 19 hợp chất cấu thành mùi sầu riêng. Trong những hợp chất này, đáng kể nhất là mùi hành tây thối, hành tây nướng, bắp cải, lưu huỳnh,…

Mặt khác, trong sầu riêng còn có các nhóm vitamin A và nhóm vitamin B, Ca,… Quá nhiều hợp chất và tạo mùi tự nhiên nên sầu riêng sở hữu hương thơm đặc trưng nhiều người yêu nhưng cũng không ít người chạy xa.

Khử mùi sầu riêng hiệu quả bằng bằng Auto Airfresh

Có thể thấy mùi sầu riêng là phức hợp của nhiều loại mùi, lẫn hợp chất khác nhau. Điều này gây ra những khó khăn nhất định trong việc khử mùi sầu riêng trong ô tô nếu bị ám mùi. 

Do vậy, các biện pháp khử mùi dùng nguyên liệu tự nhiên sẽ không mang đến kết quả rõ rệt. Thay vào đó bạn cần dùng đến khử mùi chuyên nghiệp như Auto Airfresh hiện đang áp dụng tại các hãng xe trên toàn quốc.

Cơ chế khử mùi của Auto Airfresh là lợi dụng cơ chế của điều hòa, giúp các hạt nano siêu nhỏ luồn sâu vào các ngóc ngách trong khoang xe, bao phủ các phân tử gây mùi và loại bỏ chúng. 

Khử mùi sầu riêng trên xe ô tô bằng giải pháp của Auto Airfresh chỉ mất 10 phút
Khử mùi sầu riêng trên xe ô tô bằng giải pháp của Auto Airfresh chỉ mất 10 phút

Từ đây, không gian ô tô trở lên trong lành, thoáng mát, không còn mùi sầu riêng khó chịu. Thay vào đó, mùi hương tươi mát đặc trưng của Auto Airfresh được duy trì tương đối lâu, khoảng 7 – 10 ngày.

Đặc biệt, dung dịch khử mùi sầu riêng của Auto Airfresh được chiết xuất từ đậu nành nên tuyệt đối an toàn cho người dùng và nội thất xe.

Hiện nay, khử mùi Auto Airfresh đang có mặt tại các xưởng dịch vụ hãng xe trên toàn quốc. Tra cứu ngay để biết xưởng dịch vụ nào đang áp dụng khử mùi Auto Airfresh mà ở gần bạn nhất TẠI ĐÂY.

Xem thêm những tin liên quan: