Dung dịch khử khuẩn Covid mua ở đâu?

Dung dịch khử khuẩn covid mua ở đâu

“Dung dịch khử khuẩn Covid mua ở đâu?” là câu hỏi của nhiều người khi Covid-19 bùng phát trên khắp cả nước, số lượng ca nhiễm điều trị tại nhà tăng đòi hỏi việc khử khuẩn cần diễn ra hàng ngày. Cũng chính vì điều này đã tạo cho thị trường dung dịch khử khuẩn rối loạn khiến người tiêu dùng hoang mang.

Dung dịch khử khuẩn Covid là gì?

Hiện nay, chưa có cơ quan nào cấp giấy phép hoặc chứng nhận dung dịch khử khuẩn Covid. Thay vào đó các cơ quan y tế trên toàn thế giới đều khuyến cáo tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng tránh như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, khử khuẩn nơi ở, trường học,… 

Covid-19 được gây ra bởi virus SARS-CoV-2 nên các dung dịch được khuyến cáo sử dụng là các chất tẩy rửa thông thường để lau chùi bề mặt. Còn đối với các dung dịch sát khuẩn tay khô, khử khuẩn bề mặt nhanh thì cần có thành phần cồn 60 độ trở lên mới có thể tiêu diệt virus.

Mặt khác, những dung dịch được cấp phép cần đảm bảo độ an toàn nhất định đối với sức khỏe con người đã được công bố. Cụ thể, danh sách các chất cho phép và không cho phép sẽ thể hiện rõ trong bảng sau:

Các chất được phép và không được phép có trong dung dịch sát khuẩn
Các chất được phép và không được phép có trong dung dịch sát khuẩn

Thị trường loạn dung dịch khử khuẩn

Hiện nay, trên thị trường ngoài những loại dung dịch khử khuẩn được cấp phép ra còn xuất hiện nhiều sản phẩm không có nguồn gốc, giá cả rất cạnh tranh. 

Các sản phẩm này được rao bán nhiều nhất tại vỉa hè, mạng xã hội, kênh thương mại điện tử,… với lời rao là “dung dịch khử khuẩn Covid. Tuy nhiên, một chai xịt khuẩn tay nhanh loại 100 – 200ml chỉ có giá từ 15 đến 30 nghìn đồng, không nhãn mác.

Nhiều các đơn vị còn bán theo can 5 – 10 lít không rõ xuất xứ, chỉ được người bán giới thiệu là “cồn” để người dùng vừa có thể chiết ra để diệt khuẩn tay và vừa phun khử khuẩn không khí. 

Điều này gây ra việc sử dụng cồn, các chế phẩm từ cồn một cách không kiểm soát, gây ra tình trạng ngộ độc cồn không mong muốn.

Nguyên do chính gây ra tình trạng ngộ độc chính là cồn Methanol. Đây là một loại cồn công nghiệp có công thức hóa học là CH3OH, sẽ bị oxi hóa trong cơ thể biến thành acid formic. Đây là một loại chất độc tích tụ gây nguy hiểm cho sức khỏe, có thể dẫn tới tử vong.

Đặc biệt, Methanol lại dễ dàng xâm nhập qua da. Vì thế, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã từng thu hồi 255 loại nước rửa tay khô có chứa methanol vào cuối năm trước.

Xem thêm:

Trong khi đó cồn Y tế được khuyến cáo sử dụng là Ethyl hay có tên gọi khác là Ethanol, an toàn đối với người sử dụng. Tuy nhiên, ưu điểm của loại cồn Y tế này là giá thành cao, lợi nhuận thu lại kém.

Địa chỉ phân phối dung dịch an toàn

Có thể thấy câu hỏi “Dung dịch khử khuẩn Covid mua ở đâu?” rất khó trả lời. Điều quan trọng lài xem xét kỹ thành phần và tìm những địa chỉ có phân phối dung dịch khử khuẩn uy tín.

Hiện nay, đối với người dùng tại Hà Nội, TP. HCM và Hải Phòng có thể sử dụng các loại dung dịch diệt khuẩn của Airfresh đang được nhiều người ưa chuộng là Nanofog áp dụng cho gia đình và AAF1, AAF2 dùng cho Gara, trường học, bệnh viện,… 

Với thành phần là cồn y tế, chất khử mùi sinh học chiết xuất từ đậu nành, dung dịch sẽ tiêu diệt các vi khuẩn gây hại và ngăn chúng quay trở lại bề mặt.

Toyota sử dụng dung dịch diệt khuẩn khử mùi chuyên dụng dành cho ô tô
Toyota sử dụng dung dịch diệt khuẩn khử mùi chuyên dụng dành cho ô tô của Airfresh

Đến nay, các dung dịch này đã được chứng nhận về độ an toàn và mức độ tiêu diệt vi khuẩn, virus bởi Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia – Bộ Y tế.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn có quyết định sáng suốt khi lựa chọn dung dịch an toàn để bảo vệ sức khỏe bản thân và những người thân yêu.

Cần tư vấn thêm về diệt khuẩn mùa dịch, bạn có thể liên hệ ngay cho Airfresh để được hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm: