Làm thế nào để du xuân an toàn thời điểm dịch Covid – 19?

du xuân an toàn mùa dịch Covid-19

Du xuân bằng xe ô tô riêng là điều cần thiết để đảm bảo an toàn sức khỏe khi đi du xuân trong thời điểm dịch bùng phát như hiện nay. Tuy nhiên, để tránh tối đa các sự cố đáng tiếc xảy ra, bạn cần chuẩn bị kỹ hành trang cho xế hộp.

Sau đây là những việc bạn cần trang bị cho mình những kinh nghiệm chăm sóc ô tô ngay đây:

Sử dụng nước rửa kính và nước làm mát

Việc chiếc xe luôn sạch sẽ vô cùng quan trọng, không chỉ đảm bảo độ thẩm mỹ cho xế hộp mà còn giúp bảo vệ lớp sơn xe tốt hơn. Trong trường hợp xe bị bẩn không được vệ sinh ngay sẽ khiến bạn khó có thể sở hữu màu sơn nguyên bản được lâu dài. Chưa kể, nhiều vết bẩn khó loại bỏ còn để lại dấu vết trên kính, sơn,…

Chính vì thế, bạn cần phải rửa xe thường xuyên, dùng nước rửa kính chuyên dụng. Trong hành trình dài, bạn cũng nên dùng nước làm mát để đảm bảo cho xe được hoạt động tốt nhất.

Kiểm tra lốp xe

Việc di chuyển đi xa rất cần được đảm bảo tối đa về sự an toàn nên kiểm tra lốp xe là khâu không thể thiếu khi bạn đi du xuân. Thông thường, lốp xe sẽ dễ gặp các sự cố như lốp non, mất ma sát bề mặt lốp,… Tất cả những điều này sẽ ở trong tầm kiểm soát nếu bạn kiểm tra lốp xe kỹ càng.

Khi đã có một bộ lốp xe khỏe mạnh, bạn không chỉ lái xe an toàn hơn mà còn mang lại cảm giác thoái mái, êm ái trên đường du xuân khi gặp chướng ngại vật gồ ghề trên đường. Tất nhiên, bạn cũng đừng quên lốp dự phòng để tự thay lốp nếu gặp bất trắc nhé.

Kiểm tra lốp xe là một việc cần thiết khi đi du xuân đầu năm
Kiểm tra lốp xe là một việc cần thiết khi đi du xuân đầu năm

Diệt khuẩn khử mùi khi du xuân xa

Đối với những chuyến du xuân xa, qua nhiều địa phương khác nhau, bạn cần diệt khuẩn thường xuyên 7 ngày/lần. Điều này sẽ đảm bảo sức khỏe tối đa cho bạn và gia đình trong suốt quá trình di chuyển.

Để diệt khuẩn khử mùi hiệu quả, bạn có thể đến các xưởng dịch vụ có sử dụng công nghệ Smart Nano “2 trong 1” của Auto Airfresh. Bạn có thể theo dõi danh sách ngay TẠI ĐÂY. Trong trường hợp muốn sử dụng linh động hơn, bạn có thể dùng bộ sản phẩm diệt khuẩn khử mùi cá nhân của Airfresh.

Kiểm tra dầu nhớt

Dầu nhớt cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với xế hộp nếu di chuyển đi xa. Nếu không có bộ phận này, xe sẽ không thể vận hành êm ái trong suốt chuyến du xuân. Chính vì thế, bạn cần kiểm tra mức độ dầu, nhớt và bổ sung chúng kịp thời để những chuyến đi đầu năm luôn được suôn sẻ và an toàn.

Airfresh hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có những chuyến du xuân vui vẻ, an toàn trong những ngày đầu năm mới này. Cần tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.