4 bước khử mùi ô tô ngày Tết hiệu quả

4 bước khử mùi ô tô hiệu quả ngày Tết

Sau thời gian nghỉ Tết và du xuân, chiếc xe sẽ có mùi khó chịu khi bạn chở quá nhiều đồ đạc. Vậy làm thế nào để khử mùi ô tô ngày Tết hiệu quả, mang lại trải nghiệm lý tưởng để quay về cuộc sống thường nhật?

Tuy nhiên, với những bước cơ bản sau đây bạn hoàn toàn có thể tự khử sạch nhất định mùi hôi trên xe một cách khi các gara chưa mở cửa làm việc.

Bước 1: Vệ sinh tổng thể ô tô

Việc đầu tiên bạn cần làm là dọn sạch cốp chứa đồ. Nguyên do chính, đây là nơi thường xuyên vương vãi thức ăn thừa hoặc ám mùi thực phẩm. Do vậy, việc vệ sinh cốp xe là cần thiết trước khi dọn những vị trí khác trong xe. 

Mặt khác, để khử mùi ô tô, bạn cần kiểm tra thật kỹ dưới ghế, túi sau hoặc các chất bẩn vương vãi và trở thành ổ vi khuẩn. Theo đó, không gian xung quanh sẽ bị vi khuẩn xâm nhập, ám mùi khó chịu. Khi vệ sinh ô tô, bạn nhớ kiểm tra các chất tẩy rửa an toàn để tránh cho nội thất ô tô bị hư hỏng.

Bước 2: Lau chùi nội thất

Thông thường nội thất ô tô được làm bằng nỉ và da khá nhạy cảm với các chất tẩy rửa. Bạn nên sử dụng nước ấm để lau chùi bề mặt nội thất sau khi đã vệ sinh tổng thể ô tô. 

Trong một số trường hợp chất bẩn cáu lại, bạn nên dùng các loại lau rửa bề mặt chuyên dụng để đạt được hiệu quả cao, trong khi vẫn đảm bảo độ an toàn nhất định..

4 bước khử mùi ô tô hiệu quả ngày Tết
4 bước khử mùi ô tô hiệu quả ngày Tết

Bước 3: Hút bụi thảm ô tô

Thời điểm Tết cũng thường có mưa phùn làm không khí ẩm ướt nên bạn thời gian giặt sẽ lâu khô hơn bình thường. Việc bạn cần làm là hút bụi thảm để tránh việc vi khuẩn tận dụng cơ hội xâm nhập, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. 

Sau khi hút bụi thảm xong, bạn có thể diệt khuẩn khử mùi thảm đặt chân bằng dung dịch an toàn. Điều này không chỉ giúp bạn khử mùi triệt để mà còn phòng tránh COVID-19 mùa dịch một cách hiệu quả.

Các bước khử mùi ô tô hiệu quả ngày Tết
Các bước khử mùi ô tô hiệu quả ngày Tết

Bước 4: Mở gió ngoài

Điều quan trọng để việc diệt khuẩn khử mùi ô tô hiệu quả đó chính là mở gió ngoài để đảm bảo cửa xe được thông thoáng. Theo đó, không khí lưu thông cũng giúp không gian trong xe trong lành nhất có thể.

Sau khi mở gió ngoài xong, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu ngay khi bước vào xe. Đây thực sự là điều cần thiết để bạn có cảm giác thoải mái nhất khi lái xe sau những ngày Tết bận rộn và mệt mỏi.

Với cách khử mùi ô tô hiệu quả sau Tết kể trên, hi vọng bạn có thể loại bỏ được những mùi khó chịu một cách dễ dàng. Cần tư vấn thêm về khử mùi, bạn có thể liên hệ ngay cho chúng tôi.

Xem thêm: