Những đồ cần chuẩn bị ngay khi đi ô tô ngày Tết

Những việc cần làm khi đi ô tô ngày tết

Đi ô tô ngày Tết du xuân, gặp gỡ bạn bè là điều không thể tránh khỏi trong những ngày đầu năm mới. Tuy nhiên, để tránh những sự cố có thể xảy ra trên đường, bạn cần phải chuẩn bị những dụng cụ quan trọng. Dưới đây là những đồ bạn phải chuẩn bị ngay.

Bơm điện ô tô

Đây là dụng cụ rất quan trọng nếu bạn có dự định đi ô tô ngày Tết. Nguyên do chính là các cửa hàng bơm hay gara ô tô đều nghỉ vào thời điểm này. Do vậy, nếu lốp xe ô tô non hoặc bị xẹp lốp giữa đường, bạn sẽ bị động khi giải quyết vấn đề đặt ra. 

Thay vì bị gián đoạn cuộc hành trình không mong muốn như thế, bạn cần sử dụng một bơm điện tiêu chuẩn hoặc cỡ nhỏ. Bơm điện ô tô sẽ giúp bạn sử dụng linh động trong hơn 1 tuần nghỉ Tết. 

Đối với bơm điện ô tô, giá thành sẽ phụ thuộc vào tính năng. Cụ thể, có bơm điện chỉ bơm lốp cơ bản hoặc bơm lốp theo thông số cài đặt trước. Bên cạnh đó, khi mua bơm điện ô tô, bạn cũng nên để ý các thông số như nguồn điện 12V, 24V hay 220V, áp lực,…

Khi sử dụng bơm điện ô tô, bạn không nên để máy hoạt động liên tục vì sẽ gây quá nhiều nhiệt, gây ra hỏng hóc,… Mặt khác, bạn cũng không nên sử dụng quá công suất thiết kế của loại bơm. Khi sử dụng xong, bạn cũng cần tắt bơm điện trước khi rút nguồn vì có thể gây hỏng hóc.

Những việc cần làm khi đi ô tô ngày tết
Bơm điện ô tô giúp bạn có thể chủ động khi đi ô tô ngày Tết

Bộ kích bình xe hơi

Nhiều người chưa đánh giá được tầm quan trọng của bộ kích bình xe hơi cho đến khi gặp sự cố khó giải quyết. Khi đi ô tô ngày Tết, bộ kích bình xe hơi cũng sẽ cứu nguy giúp bạn trong những tình huống cấp thiết. Theo đó, bạn có thể tự chủ trong các tình huống mà không phải gọi đến cứu hộ khi chết ắc quy dọc đường. 

Chưa kể Tết cũng là khoảng thời gian khó khăn khi gọi các cơ sở cứu hộ. Thay vào đó, chỉ cần bộ kích bình xe hơi và bộ đồ nghề đơn giản là bạn có thể dễ dàng sửa chữa các hư hỏng thường gặp trên đường.

Sản phẩm khử mùi ô tô

Đồ ăn và đồ uống ngày Tết đều mang đến những thứ mùi không hề dễ chịu chút nào. Nếu những mùi này bám hoặc gián tiếp bám vào nội thất xe như ghế ngồi, tay nắm cửa, vô lăng,… thì rất dễ tạo ra những ổ vi khuẩn mới. Chính vì vậy, việc trang bị sản phẩm khử mùi ô tô là điều cần thiết để bạn có thể đảm bảo an toàn sức khỏe và trải nghiệm trên xe.

Hiện nay, đối với dòng sản phẩm khử mùi cá nhân, người dùng có thể sử dụng thiết bị phun khói Cafog và dung dịch Nanofog để diệt khuẩn khử mùi đa năng tại nhà ở, xe ô tô, văn phòng,… Khi áp dụng đều mang lại hiệu quả tương đối cao. Do đó, bạn có thể diệt khuẩn khử mùi thông thường, cực chủ động trong những ngày lễ Tết khi đi ô tô đường dài.

Còn để diệt khuẩn khử mùi ô tô chuyên sâu với các mùi như sơn xe, lọc xăng, xe để lâu không sử dụng, bạn hãy đặt lịch với các đối tác của Airfresh là các xưởng dịch vụ trên toàn quốc. Danh sách đối tác của Airfresh kèm địa chỉ TẠI ĐÂY.

Bộ sản phẩm này có thể dùng cho ô tô này Tết
Bộ sản phẩm này có thể dùng cho ô tô ngày Tết

Bộ dụng cụ thay lốp xe

Ngoài những thiết bị trên, bạn cũng cần có một bộ dụng cụ thay lốp xe tiện dụng luôn có trong cốp. Khi đi ô tô ngày Tết, bạn sẽ rất cần tới chúng khi bánh xe hỏng, lỏng ốc,… Tất cả những điều này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn có sẵn bộ dụng cụ thay lốp xe.

Thông thường, bộ dụng cụ thay lốp xe đa năng sẽ phù hợp với các dòng xe con hoặc dòng xe du lịch từ 4 – 7 chỗ. Bộ này bao gồm kích, dụng cụ tháo, xoắn, bơm hơi, găn tay bảo hộ, cầu chi sơ cua, dây cáp kẹp lấy điện từ ắc quy,…

Có thể thấy những đồ cần chuẩn bị ngay khi đi ô tô ngày tết khá quan trọng nhằm đảm bảo một chuyến đi an toàn. Chúc bạn có những chuyến du xuân vui vẻ và ý nghĩa bên gia đình và bạn bè!

Xem thêm: