Cách sử dụng dung dịch diệt khuẩn tại nhà

Cách sử dụng dung dịch diệt khuẩn tại nhà

Dùng dung dịch diệt khuẩn tại nhà như thế nào để an toàn và hiệu quả? Đây là câu hỏi của nhiều người khi dịch bệnh bùng phát, bắt đầu lo ngại về các điều kiện vệ sinh ở nhà. Vậy ngoài các cách vệ sinh thông thường, bạn sử dụng dung dịch diệt khuẩn tại nhà đã đúng cách chưa? Hãy cùng Airfresh tìm hiểu và đối chiếu ngay trong bài viết dưới đây.

Khi nào cần sử dụng dung dịch diệt khuẩn

Dung dịch diệt khuẩn là thứ không thể lạm dụng nên không phải lúc nào chúng ta cũng dùng đến nó. Nguyên do chính, một không gian an toàn đối với sức khỏe con người phải đảm ảo thông khí, sạch sẽ và thoáng mát. Những yếu tố này là tiền đề quan trọng dể triệt tiêu nấm mốc, vi khuẩn, virus có trong không khí.

Còn việc sử dụng dung dịch diệt khuẩn cần phải dùng theo định kỳ khoảng 1 tuần/lần hoặc 2 tuần/lần tùy điều kiện vệ sinh ở từng gia đình, cụ thể:

  • Trong nhà có người ốm hoặc nghi nhiễm với các bệnh truyền nhiễm như cúm A, COVID-19, tiêu chảy, chân tay miệng,… Những trường hợp này cần sử dụng dung dịch diệt khuẩn tại nhà để hạn chế mầm bệnh phát triển và lây lan.
  • Trong nhà có người già mắc các bệnh mãn tính như viêm đường hô hấp, ung thư, tai biến,… Việc diệt khuẩn tại nhà sẽ giúp tạo nên một môi trường sống trong lành, hỗ trợ sức khỏe của người bệnh.

Hiện nay, dịch bệnh lây lan nhanh chóng, việc diệt khuẩn tại nhà là cần thiết để đảm bảo sức khỏe của bản thân và gia đình. Dẫu vậy, bạn cần tìm hiểu cách sử dụng dung dịch theo từng vị trí để có lựa chọn thích hợp.

Cách sử dụng dung dịch diệt khuẩn tại nhà theo từng vị trí

Đối với các vị trí khác nhau, bạn cần có cách diệt khuẩn khác nhau. Nguyên do chính là bề mặt mỗi vị trí đều có đặc thù riêng. Hơn nữa, việc lựa chọn dung dịch diệt khuẩn cho từng vị trí cũng sẽ quyết định việc diệt khuẩn có an toàn hay không.

Sát khuẩn tay

Đối với tay, bạn có thể rửa tay bằng xà phòng rửa tay. Trong trường hợp không có nước sạch, bạn có thể dùng nước sát khuẩn tay nhanh có chứa cồn. Tuy nhiên, khi sát khuẩn tay bạn cần phải thao tác đủ 20 giây dưới vòi nước sạch.

dung dịch diệt khuẩn tay tại nhà
Dung dịch diệt khuẩn tay phải chứa cồn từ 60 độ trở lên

Đồ dùng trong nhà

Đối với các vật dụng bề mặt như mặt bàn, mặt ghế hoặc các nơi nghi ngờ nhiễm khuẩn, bạn có thể dùng dung dịch cồn y tế để sát khuẩn dụng cụ. Điều này giúp bạn giảm tác nhân nhiễm khuẩn với dịch tiết của người bệnh như ho, xì mũi, hắt hơi,…

Quần áo

Đối với quần áo của người bệnh hoặc người chăm sóc người bệnh cần phải được giặt sạch bằng xà phòng. Tiếp đó, bạn phải phơi khô quần áo dưới ánh nắng hoặc mang đi sấy để diệt khuẩn.

Không khí

Đối với không khí trong nhà, bạn có thể sử dụng súng diệt khuẩn cá nhân Cafog và dung dịch diệt khuẩn an toàn Nanofog. Với dung dịch diệt khuẩn được chiết xuất từ mầm đậu nành này sẽ giúp bạn diệt khuẩn an toàn tại nhà mùa dịch.

Bộ thiết bị diệt khuẩn Nanofog an toàn cho người sử dụng
Bộ thiết bị diệt khuẩn Nanofog có thành phần khói sinh học an toàn cho người sử dụng

Có thể thấy rằng việc sử dụng dung dịch diệt khuẩn tại nhà thì đơn giản hơn so với bệnh viện – Môi trường dễ nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần cẩn trọng trong việc tìm hiểu các dung dịch diệt khuẩn để đảm bảo an toàn tối đa. Airfresh hi vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình trước các tác nhân gây bệnh.

Để được hỗ trợ tốt nhất khi sử dụng dung dịch diệt khuẩn tại nhà mùa dịch, bạn có thể liên hệ ngay cho chúng tôi TẠI ĐÂY.

Xem thêm: