Máy phun khói nào có thể diệt khuẩn?

Có nên sử dụng máy diệt khuẩn xông khói?

Không phải máy phun khói nào cũng có thể dùng để diệt khuẩn. Trong khi đó, thị trường xuất hiện khá nhiều loai máy phun khói khác nhau làm người tiêu dùng hoang mang khi lựa chọn. Vậy loại máy phun khói nào có thể diệt khuẩn? Hãy cùng Airfresh tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Máy phun khói là gì?

Máy phun khói hay còn gọi là máy xông khói. Đây là thiết bị hoạt động theo cơ chế phun dung dịch ở dạng khói nhằm khuếch tán ra bên ngoài môi trường một cách dễ dàng hơn. Hiện nay, máy phun khói được sử dụng nhiều cả ở nông thôn và thành thị để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của người sử dụng.

Các loại máy phun khói

Để phân loại máy xông khói, người ta dựa theo công dụng của chúng. Đây cũng là lý do tại sao có rất nhiều loại máy phun khói đã được ra đời và xuất hiện trên thị trường như hiện nay.

Máy phun khói sân khấu

Loại máy phun khói này có thể tạo ra các làn khói trắng bay lơ lửng trong không khí hoặc sát mặt đất. Chúng được ứng dụng trong việc tăng hiệu ứng sân khấu khi kết hợp với hệ thống đèn LED đổi màu khiến là khói chuyển sang màu tím, đỏ, xanh,… một cách linh hoạt. 

Khói công nghiệp được sử dụng trong máy phun khói sân khấu có thể gây ra tác dụng phụ đối với những người mẫn cảm. Máy phun khói này cũng chỉ được ứng dụng trong sân khấu, không thể diệt khuẩn hay khử mùi bằng cơ chế này.

máy phun khói công nghiệp có thể gây hại cho sức khỏe con người
Máy phun khòi sân khấu sử dụng khói công nghiệp gây ảnh hưởng sức khỏe người sử dụng.

Máy phun khói diệt côn trùng 

Dòng máy này được sử dụng nhiều tại các trang trại chăn nuôi, trồng trọt hoặc bệnh viện. Mục đích chính của chúng là diệt côn trùng an toàn và hiệu quả thông qua việc khuếch tán nhanh dung dịch diệt côn trùng. 

Do vậy, đối với các diện tích nhỏ, bạn có thể sử dụng máy phun khói diệt côn trùng mini. Tuy nhiên, loại máy phun khói diệt côn trùng này chỉ có tác dụng khuếch tán nên không được ứng dụng trong lĩnh vực diệt khuẩn khử mùi.

Máy phun khói nông nghiệp

Máy phun khói diệt nông nghiệp là người bạn đồng hành không thể thiếu đối với người nông dân. Với loại thiết bị này, người nông dân lợi dụng cơ chế phun khói để dung dịch thuốc trừ sâu len lỏi qua từng kẽ lá của cây trồng nhằm đạt hiệu quả cao nhất. 

Tuy nhiên, máy phun khói nông nghiệp công suất tương đối cao và thường được chạy bằng xăng, không phù hợp để diệt khuẩn khử mùi đối với nhà ở hay các công trình dân dụng bổ trợ khác.

Bên cạnh đó còn có các loại máy khác như máy phun khói hồ cá, máy tạo hơi nước giả,… Tất cả những loại máy phun khói này đều không thẻ diệt khuẩn về khác biệt về quy trình cũng như cơ chế hoạt động cơ bản.

Có nên diệt khuẩn bằng máy phun khói?

Máy phun khói dùng để diệt khuẩn không phải là những loại vừa kể trên. Thay vào đó, máy phun khói diệt khuẩn cần đủ điều kiện để diệt khuẩn an toàn. 

Đầu tiên, thiết bị phải sử dụng chất tạo khói sinh học hay còn gọi là khói y tế để đảm bảo sức khỏe người sử dụng. 

Thứ hai, cơ chế biến đổi dung dịch từ dạng lỏng sang dạng khói chứa các hạt dung dịch li ti có thể luồn sâu vào trong ngõ ngách không gian. Theo đó, việc diệt khuẩn mới có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bộ thiết bị diệt khuẩn Nanofog an toàn cho người sử dụng
Bộ thiết bị diệt khuẩn Nanofog có thành phần khói sinh học an toàn cho người sử dụng

Khi máy phun khói đáp ứng được những tiêu chuẩn dành riêng biệt trên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng để diệt khuẩn không khí một cách hiệu quả vì những ưu điểm sau:

  • Không gây ô nhiễm môi trường vì độ khuếch tán cao, tan nhanh trong không khí.
  • An toàn đối với người sử dụng không tiếp xúc trực tiếp với dung dịch trong quá trình sử dụng.
  • Tốc độ phun lớn, độ khuếch tán cao nên cho hiệu quả cao.
  • Hiệu quả đạt được có thể lên tới 7 ngày, cao hơn gấp 3 lần so với việc phun dung dịch thông thường.

Hiện nay, Công ty Cổ phần Lọc Không khí Việt Nam đã ứng dụng công nghệ Smart Nano trong việc diệt khuẩn khử mùi thông qua cơ chế phun khói, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

Để được tư vấn thêm về máy phun khói chuyên dụng hoặc máy phun khói diệt khuẩn an toàn cho cá nhân, bạn có thể liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất!

Xem thêm các bài mới: