Cách khử khuẩn không gian kín ở nhà hàng

Cách khử khuẩn ở không gian kín nhà hàng

Không gian kín nhà hàng dễ ám mùi thức ăn và là môi trường lý tưởng để vi khuẩn, nấm, mốc phát triển. Đây là lý do tại sao việc khử khuẩn trong nhà hàng là một vấn đề cấp thiết mỗi khi hoạt động trở lại sau giãn cách.

Hiểu vấn đề đó, Airfresh sẽ chia sẻ cách khử khuẩn trong không gian kín nhà hàng ngay trong bài viết dưới đây.

Khử khuẩn không gian theo vị trí

Mỗi không gian khác nhau trong nhà hàng đều đóng vai trò riêng biệt, có đòi hỏi về vấn đề vệ sinh, khử khuẩn cũng không giống nhau. Chính vì vậy, việc khử khuẩn không gian theo vị trí là điều cần thiết để đảm bảo việc khử khuẩn không gian nhà hàng được thực hiện hiệu quả nhất.

Lối vào

Đây là một vị trí quan trọng, dễ dàng tạo ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng nên vấn đề khử khuẩn ngay từ lối vào phải được ưu tiên hàng đầu.

Lý do chính là ngay từ khoảnh khắc đầu tiên, ấn tượng sẽ quyết định sự kỳ vọng về chất lượng dịch vụ tiếp theo.

Để làm được điều đó, không gian lối vào cần phải vệ sinh thường xuyên, đặc biệt tại là sàn khi nhiều người qua lại, dễ để lại dấu vết.

 Bên cạnh đó, bạn cần tạo không khí phù hợp bằng hương thơm cao cấp như mùi Gucci, Chanel để nâng cao chất lượng thương hiệu và mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng.

Phòng ăn

Ở phòng ăn nhà hàng, đặc biệt là các phòng VIP kín, không có sự lưu thông không khí thì việc khử khuẩn không chỉ ở bề mặt. Thay vào đó, bạn cần lưu ý đến việc khử khuẩn trong không khí, giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng sức khỏe đối với thực khách.

Các vật dụng được sử dụng nhiều trong phòng ăn như điều khiển từ xa, công tắc đèn, đệm ghế,… nên được thay, lau chùi hoặc khử khuẩn thường xuyên để hạn chế vi khuẩn lây lan trong quá trình sử dụng.

Cách khử khuẩn không gian kín ở nhà hàng
Việc khử khuẩn trong phòng kín nhà hàng là điều cần thiết để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Nhà vệ sinh

Trải nghiệm của khách hàng đối với nhà hàng có thể tốt lên hoặc tệ đi chỉ vì nhà vệ sinh. Đây là thực tế đã được chứng minh bởi nhiều chuỗi thương hiệu nổi tiến về dịch vụ ăn uống.

Điều quan trọng, bạn hãy đảm bảo rằng có đầy đủ các phương tiện để rửa, sấy, xử lý rác,… Bên cạnh đó là các giải pháp tự động hoặc khử khuẩn giảm sự lây lan của vi khuẩn. Chưa kể, bạn cần phải diệt khuẩn khử mùi để duy trì một mùi hương dễ chịu cho phòng vệ sinh.

Nhà bếp

Vị trí này dễ làm lây nhiễm chéo hoặc gia tăng sự lây lan vi khuẩn trong không khí ra cả không gian nhà hàng.

Vì vậy, bạn cần phải đào tạo nhân viên về quy trình rửa tay đúng cách và thường xuyên khử khuẩn không khí, các bề mặt sử dụng, giảm thiểu lây nhiễm chéo trong môi trường lý tưởng.

Bên cạnh đó bạn cũng cần đảm bảo đầy đủ xà phòng, nước khử trùng, thùng rác có nắp đậy để việc làm sạch tay và khử khuẩn được diễn ra một cách thuận lợi.

Các dụng cụ cần có để khử khuẩn không gian kín?

Để khử khuẩn không gian kín, ngoài các thiết bị khử khuẩn chuyên dụng, bạn vẫn cần dùng đến các vật dụng vệ sinh thông thường để loại bỏ bụi, các vết bẩn cứng đầu có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Vậy nên, các dụng cụ cần có trước khi khử khuẩn không gian kín nhà hàng bao gồm:

        Dụng cụ lau sàn: Chổi quét sàn nhà, cây lau sàn, máy hút bụi,…

        Lau bề mặt: Khăn cotton, nước rửa kính,…

        Thùng đựng rác: Thùng để gom rác thải hoặc đồ giặt.

Cách khử khuẩn không gian kín ở nhà hàng
Khử khuẩn không gian kín ở nhà hàng bằng máy xông khói chuyên dụng dành riêng cho kênh HORECA.

Khi bạn đã đảm bảo bề mặt sạch các vết bẩn nhìn thấy được, bạn bắt đầu tiến hành khử khuẩn bằng bộ sản phẩm khử mùi cho kênh HORECA, bao gồm máy xông khói AFF2 và dung dịch khử khuẩn Airfresh chuyên dụng dành cho kênh Horeca.

Khi tiến hành khử khuẩn không gian kín tại các nhà hàng, bạn cũng không cần phải dọn dẹp các thiết bị điện hoặc các vật dụng thông thường. Nguyên do chính là phương pháp xông khói được tạo ra khi áp nhiệt, biến đổi dung dịch từ dạng lỏng sang dạng nano sẽ tránh làm tổn hại tới các thiết bị điện nhạy cảm với độ ẩm.

Trong khi đó, các hạt nano sẽ luồn sâu mọi ngóc ngách để triệt tiêu vi khuẩn có hại một cách nhanh chóng, hiệu quả. Đặc biệt, dung dịch khử khuẩn Airfresh có thành phần chính là amoni bậc 4 được chiết xuất từ đậu nành, an toàn tuyệt đối với người sử dụng.

Để được hỗ trợ thêm về cách khử khuẩn trong không gian kín, bạn có thể liên hệ ngay cho Airfresh – Chuyên gia diệt khuẩn khử mùi để được giúp đỡ kịp thời.