Phòng hát kinh doanh khác gì phòng hát gia đình?

Hiện nay, nhiều gia đình cũng đã bố trí phòng hát tại gia để tạo sự thoải mái, tiện nghi trong suốt quá trình sử dụng, đặc biệt là thời điểm COVID-19 đang bùng phát hiện nay. Tuy vậy, nhiều người vẫn băn khoăn về sự khác biệt giữa phòng hát kinh doanh và phòng hát gia đình trong suốt quá trình sử dụng.

Hiểu điều đó, Airfresh sẽ chia sẻ 4 điểm khác nhau căn bản của hai dạng phòng hát này từ khi thiết kế, đến khi đi vào sử dụng ngay sau đây.

1. Mục đích sử dụng

Điều này quyết định chính đến việc thiết kế, cũng như sử dụng phòng hát kinh doanh và phòng hát gia đình. Cụ thể:

  • Phòng hát karaoke gia đình: Cần phải chú trọng sự thoải mái, hợp với sở thích của gia chủ, mang lại không gian ấm áp, âm thanh phù hợp với gia đình và khu dân cư. Nguyên do chính là phòng hát gia đình còn là nơi để trưng bày tủ rượu, kết hợp để tiếp khách hay đồng thời là phòng khách.
  • Phòng hát kinh doanh: Thiết kế và bố trí phải phù hợp với xu thế thị trường, làm hài lòng khách hàng đến hát, cần có mức đầu tư cụ thể để tính toán thu hồi vốn nhanh. Do vậy, để làm phòng hát kinh doanh cần có kế hoạch cụ thể, phù hợp.

2. Bố trí không gian

Chính vì mục đích sử dụng không giống nhau nên bố trí không gian của phòng hát kinh doanh và phòng hát gia đình có nhiều điểm tương đối khác. Tiêu biểu là vật liệu trang trí khi được sử dụng ở hai dạng phòng hát này. 

  • Phòng hát gia đình: Cách bài trí đi sâu vào tình thẩm mỹ, hài hòa, linh hoạt theo ý thích và phong cách của gia chủ như dùng rèm, thảm nhung,… Điều này tạo nên sự đa dạng về vật liệu cũng như tư duy thiết kế.
Phòng hát kinh doanh thiết kế dạng hoa anh đào
Phòng hát kinh doanh thiết kế dạng hoa anh đào
  • Phòng hát kinh doanh: Vật liệu được sử dụng thiên về vật liệu bền vững, dễ sửa chữa và vệ sinh. Tuy nhiên, chúng lại không linh hoạt trong khi áp dụng. Nguyên do là phòng hát kinh doanh được nhiều đối tượng thường xuyên sử dụng nên cần giản lược các chi tiết rườm rà.

3. Mức độ đầu tư

Về phần này, sự khác nhau giữa phòng hát gia đình và phòng hát kinh doanh cũng có sự khác biệt quan trọng. Tất cả sẽ dựa vào những nhu cầu thực tế của công trình:

  • Phòng hát gia đình: Mức độ đầu tư của phòng hát gia đình thường tùy thuộc vào tài chính của gia chủ. Đôi khi, số tiền đầu tư có thể lên tới hàng trăm triệu đồng bao gồm thiết bị âm thanh, tủ rượu,…
  • Phòng hát kinh doanh: Đối với hình thức này, mức đầu tư thường rất cụ thể ở mức từ 7 – 10 triệu đồng/m2. Còn với phòng VIP, mức đầu tư sẽ cao hơn nhiều tùy thuộc vào chủ đầu tư cũng như đối tượng khách hàng nhắm tới.

4. Vệ sinh và bảo dưỡng

Trong suốt quá trình sử dụng và bảo dưỡng, phòng hát kinh doanh có nhiều những đặc thù mà phòng hát gia đình không có:

  • Phòng hát gia đình: Tuy dùng đa chất liệu, linh hoạt trong sử dụng nhưng dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng hơn vì ít sử dụng, cũng như dễ kiểm soát trong mỗi lần dùng.
  • Phòng hát kinh doanh: Dùng các vật liệu bền vững, dễ vệ sinh nhưng thường xuyên có mùi phức tạp bởi đối tượng của phòng hát kinh doanh rất đa dạng. Theo đó, ở phòng hát kinh doanh luôn cần một thiết bị diệt khuẩn khử mùi, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay.

Tuy nhiên, đối với phòng hát gia đình hay phòng hát kinh doanh đều có xuất hiện mùi cay khi đưa vào sử dụng, bên cạnh các mùi ô nhiễm khó chịu khác. Và combo máy xông khói, dung dịch AAF2 sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng. 

Để được tư vấn hỗ trợ thêm về diệt khuẩn khử mùi phòng hát, bạn có thể liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm: