Ô tô mới có mùi không? Mùi đó có nguy hiểm không?

Khử mùi ô tô hiệu quả với chỉ 15 nghìn đồng

Nhiều người nghĩ rằng xe mới tinh sẽ không có mùi, nhưng thực tế xe mới vẫn mang mùi khó chịu, làm người dùng có cảm giác đau đầu và buồn nôn. Mùi này bắt nguồn tự nội thất xe và là mùi đặc trưng của nhựa vinyl được gọi chung là mùi da mới. Vậy mùi nhựa này có nguy hiểm không?

Mùi da mới như thế nào?

Sau bao nhiêu ngày cày cuốc, bạn cũng đã tậu cho mình một chiếc xế hộp như ý, mới tinh và bóng loáng. Tuy nhiên, bạn vừa mới mở cửa xe ra thì chỉ muốn đóng ngay vào vì mùi nhựa xộc lên khiến bạn vô cùng khó chịu. Đặc biệt, đối với phụ nữ và trẻ nhỏ, mùi này sẽ gia tăng cảm giác say xe nhất định.

Mùi trên xe mới thực chất đến từ hỗn hợp các tạp chất hữu cơ có trong hệ thống thoát khí. Thứ gì có thành phần cấu tạo là nhựa vinyl hay nhựa dẻo như bảng điều khiển, tay cầm cửa xe, thậm chí là miếng đệm lót trên ghế ngồi,… đều là nguyên nhân gây ra mùi khó chịu. Nguyên do chính vì chúng là những hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, dễ tạo mùi trong không gian kín.

Nếu bạn ngồi trên chiếc xe chứa mùi nhựa này sẽ có nhiều triệu chứng khác nhau. Nếu nhẹ thì chỉ là cảm giác chóng mặt, say xe và buồn nôn. Đối với những người có bệnh nền về hô hấp, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ sẽ dễ mắc bệnh ung thư vì hít phải khí nhựa lâu ngày.

Mùi da mới nguy hiểm như thế, nhưng làm cách nào để loại bỏ chúng một cách nhanh chóng?

Giải pháp khử mùi xe mới hiệu quả

Có nhiều giải pháp khử mùi xe ô tô mới khác nhau. Tuy nhiên, trước khi sử dụng các biện pháp khử mùi này, bạn cần thực hiện những điều sau:

Những việc cần làm trước khi khử mùi

1. Gỡ hết các màng nhựa bọc các bộ phận trên xe

Có nhiều người khi mua xe mới vẫn có thói quen giữ lại các màng bọc bộ phận cho xe được mới lâu. Tuy nhiên, họ lại không biết rằng đó cũng chính là nguyên nhân gây mùi. Kết hợp với mùi da mới thực sự là ác mộng cho những người say xe.

Vì vậy, việc đầu tiên khi bạn mang xe về nhà đó là gỡ hết các màng nhựa bọc bộ phận trên xe. Sau đó lấy khăn mềm để cho bề mặt sạch và ít bám bụi hơn.

2. Sử dụng điều hòa trong xe và lấy gió ngoài

Khi đã gỡ hết màng bọc nilon trên xe mới, bạn nên chuyển từ chế độ lấy gió trong (Recirculation mode) sang chế độ lấy gió ngoài (Fresh Air mode).

Với việc này, không khí ngoài sẽ chạy vào trong xe và đẩy những mùi khó chịu ra khỏi xe. Khi lái xe, bạn cũng nên hạ cửa kính xuống để không khí ngoài vào xe và giúp khử mùi xe hiệu quả hơn.

Lái xe vào sáng sớm và hạ cửa kính để không khí trong lành khi mặt trời mới lên.

3. Đỗ xe dưới trời nắng và mở cửa sổ xe

Dù việc đỗ xe dưới trời nắng có thể gây hại cho nội thất xe nhưng bạn nên đỗ xe một lần và mở cửa xe dưới nắng. Nguyên do chính là nhiệt độ cao sẽ khiến các mùi hóa học trong xe thoát ra ngoài, giúp ô tô giảm bớt mùi. Xong việc, bạn hãy đánh xe vào chỗ râm và lau lại nội thất xe.

Tổng hợp các cách khử mùi da mới hiệu quả nhất

Cách 1: Dùng cà phê

Lấy khoảng 50gram hạt cà phê rang vỡ cho vào một túi xô mỏng treo ở đằng sau gương chiếu hậu và đóng kín cửa. Mùi cà phê sẽ nhanh chóng lan tỏa trong xe và át đi mùi da khó chịu. Để đạt hiệu quả tốt nên thay đổi túi cafe thường xuyên

Cách 2: Dùng dứa tươi

Mua một quả dứa tươi, cho vào khay hoặc đĩa để tránh chảy nước và đút dưới gầm ghế. Mùi dứa sẽ át đi đáng kể mùi da xe mới. Khoảng 5-7 ngày thay một lần.

Ngoài các biện pháp trên bạn có thể thử khử mùi da mới bằng dấm ăn, vỏ bưởi, backing soda hoặc than hoạt tính,… Tuy nhiên, các phương pháp này cần được áp dụng lâu dài mới đạt được hiệu quả tốt hơn.

Cách 3: Khử mùi bằng Auto Airfresh

Mùi da mới sẽ bị đánh bay khi bạn sử dụng 2 cách nêu trên, nhưng thời gian sẽ hơi lâu (khoảng 1-2 tuần mới hết). Nếu bạn muốn xử lý mùi da mới nhanh hơn, khoảng 1-2 ngày thì nên dùng biện pháp khử mùi bằng Auto Airfresh.

Dung dịch khử mùi Airfresh thông qua máy xông khói sẽ chuyển từ dạng lỏng sang dạng hạt Nano với công nghệ tạo hạt Smart Nano tiên tiến nhất hiện nay. Theo đó, các hạt Nano này sẽ tấn công, tiêu diệt vi khuẩn gây mùi, giúp đánh bay mùi ngay lập tức, ngăn chặn vi khuẩn gây hại trở lại bề mặt tới 7 ngày.

Với tất cả những chia sẻ trên đây, Airfresh hi vọng bạn có thể giải quyết mùi hôi khó chịu một cách nhanh chóng nhất. Cần tư vấn thêm khi khử mùi da mới ô tô, bạn có thể liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm: