MÙI HÔI ĐANG ÂM THẦM ĐUỔI KHÁCH CỦA BẠN THẾ NÀO?

Bài viết dành cho những ai đang kinh doanh NHÀ HÀNG và rộng hơn là ngành dịch vụ, khao khát muốn giữ chân khách hàng và ám ảnh về câu hỏi “Làm thế nào để phục vụ KHÁCH HÀNG tốt nhất?”

Tháng trước, mình có đưa vợ con đi ăn ở một quán hải sản khá ngon tại Quận 7. Mọi thứ đều ổn, từ giá, đến phục vụ, phòng VIP.Tui thấy tương đối hài lòng, đâu đó 7/10.
Nhưng khi được hỏi rằng: “Em có muốn ăn ở đó nữa không?”
Thì câu trả lời tui nhận được lại là: “Không!”
Lý do đơn giản đến bất ngờ, đến hết hồn luôn.
Đó là vì…
MÙI HÔI
Các bạn biết đấy phụ nữ họ rất kỹ tính, chẳng ai muốn rời khỏi nhà hàng với đầy mùi đồ ăn ám lên người cả, nhất là mùi hải sản, cái mùi nghĩ đến thôi cũng đủ thấy ám ảnh rồi
Thử tưởng tượng bạn muốn tỏ tình, hay muốn mời bạn gái đi ăn trong không gian lãng mạn, nến cây, nhạc dập dìu mà mùi hôi xộc vào mũi, thì bạn sẽ không thấy cảnh bạn gái cười bẽn lẽn mà chỉ thấy đập vào mặt gương mặt nhăn nhó của bạn gái mà thôi
Thế là dù quán khá ngon nhưng nàng vẫn quyết định không bao giờ quay lại chỗ đó.
Vậy chuyện này, quản lý nhà hàng biết không?
Biết
Nhân viên nhà hàng biết không?
Biết
Ông chủ có biết không?
Chưa chắc
Nhân viên, quản lý nhà hàng là người trực tiếp làm việc, họ biết chứ nhưng họ không quan tâm vì đơn giản quán ăn nào chả có mùi như thế. Chẳng ai nghĩ sẽ mất khách vì những điều đơn giản và nhỏ nhặt cả.
Rất rất nhỏ nhặt.

Vấn đề nằm ở đâu?

Ngày tui họp nhân viên, tui luôn bảo:
“Anh không phải là người trả lương cho mọi người, người trả lương cho các bạn là khách hàng!”
“Vậy các bạn nghĩ nên đối xử với người trả lương, nuôi mình sống như thế nào?”
Mọi người tự hiểu, tự biết mình nên làm thế nào để phục vụ tốt hơn.
Vấn đề là,
Nhân sự họ nghĩ khác lắm, không như chúng ta đang nghĩ đâu.
Họ sẵn sàng đuổi khách, miễn là “CÓ CƠ HỘI” và họ “KHÔNG BỊ ẢNH HƯỞNG” gì.
Vì như thế họ sẽ “ĐỠ MỆT

Không khí phòng ăn quan trọng cỡ nào?

Người ta nói ” Ngon mắt – Ngon mũi – Rồi mới đến Ngon Miêng”. Tại sao người ta phải nhìn, ngửi rồi mới nếm thử? Thức ăn dù có ngon đến đâu mà mùi không hợp thì người ta cũng sẵn sàng xua tay với bạn
Nhân viên của bạn, họ chỉ cần lau dọn bàn sạch sẽ là được, ai hơi đâu mà đi xịt phòng, khử mùi, quán ăn thì phải có mùi chứ. Đâu chả vậy. Và chính vì cái “đâu chả vậy” đó, bạn mất bao nhiêu khách hàng mà không biết. Và hơn nữa, mất luôn hàng triệu cơ hội để làm khách hàng WOW lên và ấn tượng với dịch vụ của bạn.
Chưa kể đến việc khách hàng vừa bước chân vào quán thấy mùi quá họ sẵn sàng đi ra luôn mà không chờ thưởng thức món ăn của bạn.
Và kết quả với những quán có MÙI như thế, tất cả sẽ là điểm trừ rồi.
Nghĩa là sao?
  • Khách thấy vui, đến quán ăn xong bớt vui.
  • Khách không hài lòng với mùi ở quán về chê. Ai rủ đi đến lại là lập tức xua tay.
  • Còn tệ nhất là ai bực mình, điên tiết đến quán ăn xong. Về nhà bóc phốt, làm quá lên.
Khủng hoảng truyền thông nhờ đây chứ đâu. MÙI HƯƠNG của nhà hàng có một đóng góp hết sức to lớn đấy các anh chị em ạ.

Bạn phải làm gì?

Hãy hỏi mọi khách hàng bước ra khỏi quán.
  • Họ thấy quán như thế nào? Có vui không?
  • Thức ăn như thế nào? Ngon hay dở?
  • Giá cả thế nào? Rẻ hay đắt?
  • Sao lại về sớm vậy?
  • Phong cách quán có đặc biệt hay không?
Khi bạn hỏi họ, bạn sẽ học được.
  • Điều gì khiến họ hài lòng?
  • Điều gì khiến họ cảm thấy khó chịu?
  • Họ có quay trở lại cùng bạn bè nữa hay không?
Cũng đã có nhiều lần. Tui ngồi ở một góc, và nhìn hết.
  • Tui nhìn xem khi khách uống hết một chai bia bao lâu sau phục vụ sẽ hỏi khui chai tiếp theo.
  • Tui nhìn xem bao lâu khách sẽ có đũa mới nếu làm rơi đũa.
  • Tui nhìn xem khách phải chờ bao lâu mới có món ăn.
  • Tui nhìn xem điều gì khiến họ cười phá lên.
Hành trình tối ưu trải nghiệm của khách hàng rất dài, không thể làm sớm trong ngày một ngày hai được. Mà nó cần sự tâm huyết, tỉ mỉ và hết lòng trong đấy.
Nếu bạn là một lãnh đạo thực sự.
  • Hãy thử một ngày làm thu ngân
  • Một ngày làm phục vụ
  • Một ngày làm bảo vệ
  • Một ngày làm tạp vụ
  • Mỗi vị trí, hãy thử một ngày.
Rồi hãy nói.
Khi đó mọi người sẽ nghe bạn.
Đừng chỉ nói khi bạn đang ngồi êm, trong phòng máy lạnh và chỉ tay 5 ngón.
Nhân sự của bạn, ngoài mặt sẽ gật gù, sẽ răm rắp nhưng trong lòng họ không hiểu vì sao phải làm thế. Sớm hoặc muộn mọi thứ cũng sẽ trở về trạng thái cũ, và tệ hơn.
Ngành FnB không hề đơn giản.
Nhưng tui tin rằng
Lãnh đạo, muốn làm lớn, muốn bền vững.
Phải dấn thân, phải đi đầu.
Phải lội xuống bùn.
Lội xuống rồi, bạn sẽ thấy một kho báu vô giá ở đấy.
Lòng tin và sự tâm phục của nhân viên.

Giải pháp nào cho bạn?

Có rất nhiều giải pháp cho việc xử lý mùi hôi. Nếu bạn lướt web thì chỉ với 1s thôi sẽ ra nhan nhản các biện pháp từ đơn giản đến phức tạp, từ tự nhiên đến hóa chất, từ rẻ đến đắt. Nào là bã chè, cafe, dứa, than hoạt tính rồi đến xịt phòng, khử mùi ozone… Hãy sáng suốt lựa chọn cho mình một giải pháp hữu hiệu nhất

Nhân đây tôi xin giới thiệu tới bạn giải pháp đang được các chủ nhà hàng, quán hát lựa chọn sử dụng cho vấn đề khử mùi hôi – Giải pháp khử mùi Auto Airfresh.

Với công nghệ Smart Nano cùng với dung dịch khử mùi chứa chất kháng khuẩn được chiết xuất từ các amin đậu nành chưng cất ở nhiệt độ cao sẽ tấn công cắt đứt DNA, RNA của vi khuẩn và tiêu diệt chúng. Sau đó các hạt Nano này sẽ bám vào bề mặt nội thất ngăn không cho vi khuẩn quay trở lại gây mùi. Vì vậy,nó có thể cho hiệu quả lên đến 7 ngày

Nếu bạn cần tư vấn thêm có thể liên hệ Ms Lương 0896.121.181 để được giải đáp nhé

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *