Những cách khử mùi nhanh phòng kín đầy hữu hiệu

Sau những giờ làm việc mệt mỏi trở về nhà, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng cần có một không gian sạch sẽ và thơm mát để nghỉ ngơi. Nhưng mùi hôi trong phòng kín tạo cho chúng ta một cảm giác vô cùng ngột ngạt và khó chịu. Hãy tham khảo bài viết này, để bạn có thể tìm ra cách khử mùi nhanh phòng kín một cách tự nhiên và rất là thiên nhiên. Đặc biệt an toàn, có thể dễ dàng tìm kiếm và áp dụng, nhưng lại không tốn quá nhiều chi phí.

1. Cách khử mùi nhanh phòng kín bằng vỏ quýt, vỏ cam khô

Sử dụng vỏ quýt hay vỏ cam khô cũng được biết đến là một cách thức vô cùng đơn giản để bỏ mùi hôi đó. Để có thể khử được mùi với 2 nguyên liệu này thì bước đầu tiên các bạn cho 1 vài cục than hồng để vào 1 chiếc bát nhỏ, sau đó bỏ vỏ cam hoặc vỏ quýt lên bát đó rồi để vào một góc phòng. Hơi khói được phát ra từ chiếc bát đó sẽ loại bỏ mùi ẩm mốc trong phòng kín của các bạn.

2. Cách khử mùi phòng kín bằng bã trà khô

Cách khử mùi phòng kín mà các bạn có thể áp dụng chính là tận dụng ngay những bã trà khô đã thừa qua quá trình sử dụng. Rất đơn giản, chỉ cần đem phơi khô bã trà, sau đó đặt chúng vào chiếc chén nhỏ và đặt ở những vị trí khác nhau trong căn phòng của các bạn. Tác dụng của bã trà khô sẽ lấy đi những mùi khó chịu mà các tác nhân đã gây ra, đồng thời giúp làm sạch, làm thoáng căn phòng hơn nhé!

3. Cách khử mùi phòng kín bằng tinh dầu chiết xuất tự nhiên

Các bạn có thể mua những lọ tinh dầu chiết xuất tự nhiên có mùi theo sở thích và xông hương. Nên dùng những loại có mùi dịu nhẹ như tinh dầu oải hương, tinh dầu hoa hồng vừa có tác dụng khử mùi hôi, vừa thư giãn tinh thần.

4. Cách khử mùi phòng kín bằng nến thơm

Chắc hẳn sử dụng nến thơm là cách mà rất nhiều người sử dụng khi phòng có mùi hôi đúng không. Với căn phòng ẩm mốc, chứa nhiều mùi hôi bất thường thì các bạn hoàn toàn có thể sử dụng nến thơm để loại bỏ mùi hôi nhé!

5. Cách khử mùi nhanh phòng kín bằng ánh nắng của mặt trời

Hãy tận dụng ánh nắng mặt trời khi trời có nắng để giúp căn phòng hết sạch mùi hôi. Bạn hãy đem các chăn ga, nệm, hộp đựng rác trong phòng ra ngoài và phơi chúng trong vài giờ đồng hồ. Tia UV của ánh nắng mặt trời sẽ giúp chúng ta tiêu diệt những vi khuẩn gây ra mùi hôi và ẩm mốc.