Công dụng của túi cafe trong khử mùi ô tô bạn đã biết?

Không gian ô tô chật hẹp sau một thời gian sử dụng các mùi lạ ám vào khiến bạn ngồi trong xe không cảm thấy thoải mái. Vậy làm thế nào để có thể khử mùi ô tô hiệu quả mà lại ít tốn kém nhất? Túi cà phê khử mùi ô tô đã được khá nhiều người lựa chọn bởi mức chi phí rẻ, dễ kiếm. Tuy nhiên, khử mùi ô tô bằng túi cà phê có thực sự mang lại hiệu quả như mong đợi. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân dẫn đến mùi hôi trên ô tô

Có rất nhiều những nguyên nhân khác nhau tạo nên những mùi khó chịu trên chiếc xe của bạn.

Thứ nhất, đa phần nội thất bên trong xe ô tô thường được thiết kế bằng da và các chất nhựa tổng hợp. Đây là các chất liệu dễ để lại mùi và dễ ám mùi.

Thứ hai, do những thói quen hút thuốc, sử dụng đồ ăn hay thậm chí là mùi cơ thể cũng khiến chiếc xe của bạn trở nên nặng mùi hơn bao giờ hết.

Thứ ba, trong quá trình di chuyển, việc mở cửa kính cho gió lùa vào cũng vô tình khiến cho những bụi bẩn, không khí ô nhiễm xâm nhập, tích tụ lâu ngày tạo thành những mùi lạ.

Công dụng của túi cà phê khử mùi ô tô

Cafe là loại quả có mùi rất dễ chịu, thơm và không làm bất kỳ ai dị ứng với mùi hương của nó. Không chỉ thế, với chất cafein có sẵn trong hạt cà phê thì mùi hương của nó sẽ giúp người lái xe cảm giác tinh thần thoải mái đầu óc tỉnh táo, giúp cho việc lái xe trở nên an toàn hơn.

Ngoài ra một đặc tính nổi bật của hạt cà phê khi dùng để khử mùi xe, là mùi thơm của nó rất bền và lâu. Lại có thể áp đi các mùi khó chịu khác. Do đó dù mùi trong xe ô tô của bạn rất nồng hoặc khó ngửi thì chỉ cần bạn bỏ túi cà phê vào bên trong xe nó sẽ nhanh chóng đánh bay mùi khó ngửi đó

Cách khử mùi ô tô bằng túi cà phê

Đây là một cách khử mùi khá đơn giản, bạn chỉ việc mua túi cà phê rang sẵn treo sau gương chiếu hậu hoặc để một góc nào đó tùy ý. Bạn có thể để cạnh máy lạnh để giúp mùi hương có thể khuếch tán đều khắp xe của bạn. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên bỏ thêm một vài túi cà phê nhỏ trong hộp đựng trên xe hoặc ở túi sau ghế.

Một lưu ý nhỏ khi sử dụng túi cà phê để khử mùi là bạn nên đặt ở những nơi khô ráo, thoáng mát và không bị dính ướt. Túi đựng hạt cà phê phải là loại túi vải mỏng không cần quá lớn nhưng cần phải thay thường xuyên. Đây cũng chính là nhược điểm khi sử dụng túi cà phê để khử mùi hôi trên ô tô.

Ngoài ra bạn có thể khử mùi ô tô với máy khử mùi Auto airfresh, sản phẩm khử mùi nhanh, tiết kiệm chi phí, an toàn với sức khỏe người sử dụng. Để biết thêm chi tiết về sản phẩm mời bạn đón đọc https://airfresh.com.vn/