Khử mùi ô tô đơn giản tại nhà bạn nên biết

Bạn bận rộn công việc hàng ngày không có thời gian chăm sóc ô tô thường xuyên? Hay làm thế nào để khử mùi ô tô hiệu quả tại nhà? Hãy tham khảo một số mẹo đơn giản khử mùi ô tô dưới đây nhé. Một chiếc ô tô sạch sẽ, không có bất cứ một khử mùi  gì sẽ khiến cho bạn cảm thấy thoải hơn khi sử dụng, đặc biệt đối với người bị say xe.

Làm sạch bụi bẩn có trong xe

Bạn cần trang bị chiếc máy hút bụi mini để vệ sinh khi cần thiết mà không cần mang xe ra các trung tâm chăm sóc.

Kiểm tra và vệ sinh bộ phận lọc không khí

Bộ phần này rất dễ tích tụ bụi bẩn dẫn đến tình trạng nấm mốc. Lọc không khí, bộ phận khó vệ sinh nhất trong xe ô tô. Bạn có thể sử dụng cọ mềm để lau sạch bụi trong khung lọc kết hợp chai xịt khử trùng để giúp loại bỏ nấm mốc gây mùi hôi. Bạn cũng có thể phới tấm lọc ra ngoài để khử mùi nhé.

Khử mùi hôi trong xe bằng túi hạt cà phê

Để túi hạt cà phê trong ô tô để giữ cho mùi xe luôn dễ chịu là một cách khử mùi hôi lý tưởng. Ngoài ra, bạn có thể dùng trà khô hay một quả dứa. Hay dùng túi thơm tự nhiên vì chúng sẽ không gây kích ứng.

Thường xuyên giặt thảm sàn xe

Chiếc thảm trên sàn xe luôn tích tụ nhiều chất bẩn như cát, bui từ chân dưới rơi vãi xuống. Do đó, bạn nên vệ sinh thường xuyên bằng vòi xịt rồi phơi kho hoặc dùng máy hút bụi. Đối với thảm bằng vải thì giặt riêng trong máy giặt rồi phơi khô, tránh giặt chung với các đồ dung khác.

Đậu xe dưới trời nắng rồi mở cửa xe

Trời nắng làm nhiệt độ tăng cao khiến mui hôi bốc hơi và bay ra ngoài, đây cũng là một cách khử mùi hôi cực hiệu quả. Khi phơi nắng xong bạn nên lau lại nội thất một lần nữa.

Sử dụng điều hòa

Khi bắt đầu lên xe, bạn nên chuyển chế độ lấy gió trong sang hướng lấy gió ngoài. Điều này giúp không khí bên ngoài lưu thông va khử mùi xe.

Sử dụng máy khử mùi ô tô Auto airfresh

Dung dịch khử mùi airfresh khử triệt để các loại mùi với thời gian nhanh nhất và tiết kiệm chi phí nhất. Giữ không khí tươi mới lâu nhất. Giúp ngăn chặn hoàn toàn mùi hôi có ở trên xe, tiêu diệt các vi khuẩn có hại ở mọi ngõ ngách trong xe ô tô, đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người.

Để chiếc xe của mình luôn sạch sẽ, mùi dễ chịu thì bỏ túi ngay cho mình những mẹo nhỏ ở trên nhé.