Chia sẻ kinh nghiệm khử mùi ô tô hiệu quả cho ngày hè

Vì sao phải khử mùi ô tô? Khi bạn sử dụng xe ô tô lâu ngày, thì chắc chắn trong ô tô bạn sẽ có những mùi lạ, khiến cho bạn khó chịu cũng như làm cho nội thất xe ô tô mau xuống cấp nếu không vệ sinh sạch sẽ. Một số nguyên nhân làm cho nội thất trong xe bốc mùi đó là:

+ Thời tiết, khí hậu: Khí hậu nóng ẩm và nắng mưa thất thường tại Việt Nam là nguyên nhân gây ra hiện tượng rạn nứt các chi tiết nhựa, bị sờn hoặc bong tróc da và nỉ bọc ghế. Ngoài ra, độ ẩm cao trong những ngày mưa còn là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi.

+ Do người dùng: Hầu hết các chủ xe đều có thói quen hút thuốc lá khi ngồi sau vô lăng. Dù bạn mở cửa kính khi hút, thì gió vẫn thổi ngược lại khói thuốc bay vào xe, mùi thuốc lá vẫn vẫn ám vào trong xe. Bên cạnh đó, còn có một số nguyên nhân khác như mùi cơ thể, nước hoa, nước uống, café và thức ăn bị rơi vãi trong xe. Trong không gian kín, nếu không vệ sinh sạch sẽ, chỉ sau một đêm, các mùi kể trên sẽ bám vào trần, ghế, thảm sàn… và gây ra cảm giác khó chịu cho người sử dụng khi sáng hôm sau mở cửa.

Sau đây là một số mẹo vặt khử mùi ô tô để giữ cho nội thất xe ô tô luôn trong tình trạng sạch sẽ và thơm tho.

1. Thường xuyên vệ sinh nội thất xe ô tô vào cuối ngày.

Nếu không có thời gian, thì bạn cũng nên vệ sinh nội thất ít nhất 3 lần/tuần. Hãy nhớ chuẩn bị một đến hai chiếc khăn ướt sạch để lau các bề mặt nội thất bị bám bụi. Sau đó, cũng dùng một chiếc khăn khô sạch, thấm hết hơi ẩm để tránh nấm mốc và vi khuẩn.

2. Hạ cửa kính ô tô

Khi để xe qua đêm, nhất là mùa hè, bạn nên hạ kính xuống khoảng 1-2 cm cho không khí tự nhiên bên ngoài thổi sạch mùi trong xe. Điều này không chỉ giúp nội thất thông thoáng, mà hạ cửa kính còn giảm bớt hơi nóng của máy sau một thời gian hoạt động trong ngày.

3. Không nên hút thuốc lá trong xe

Cách tốt nhất là bạn nên hút thuốc lá ở ngoài xe. Tuy nhiên, khói thuốc vẫn có thể ám trên người bạn. Vì vậy, sau khi hút thuốc xong, bạn nên đứng ngoài xe khoảng 5-10 phút để chờ mùi khói tan hết.

Ngoài ra, theo những người có kinh nghiệm, thì một túi café rang khô đặt trong nội thất hoặc một túi trà xanh cũng khử mùi rất hiệu quả, mà còn có mùi trà hoặc cafe thơm nhẹ.

4. Khử mùi ô tô bằng máy khử mùi Auto airfresh

Với công nghệ Small Nano dung dịch khử mùi qua máy xông sẽ được chuyển từ dạng lỏng sang dạng khí. Các hạt siêu vi ấy sẽ bám vào bề mặt nội thất, tiêu diệt tận gốc vi khuẩn, nấm mốc gây mùi và ảnh hưởng tới sức khỏe con người.