Chia sẻ kinh nghiệm khử mùi nhanh cho phòng máy lạnh

Sẽ thật khó chịu khi phải ở trong không gian có mùi hôi khó chịu, đặc biệt là trong phòng kín máy lạnh. Để khử mùi nhanh trong phòng máy lạnh tốt nhất là tìm ra nguồn gây ra mùi hồi, sau đó loại bỏ chúng và có thể thêm mùi thơm yêu thích sau đó.

Nguyên nhân gây mùi hôi trong phòng máy lạnh

Phòng máy lạnh là phòng kín nên dễ ám mùi hôi vì một số nguyên nhân sau: mùi khói thuốc, mùi nước hoa có thể bám vào tường, thảm,… tạo ra mùi khó chịu. Hay đôi khi nước hoa xịt phòng quá nồng cũng khiến không khí trong phòng máy lạnh trở nên khó chịu

Những cách khử mùi nhanh phòng máy lạnh hiệu quả

  1. Vệ sinh máy lạnh

Vệ sinh máy lạnh không những giúp không khí thêm phần sạch sẽ, khử mùi hôi mà còn ngăn việc sửa chữa tốn kém và tăng hiệu quả của máy lạnh. Ngoài ra, cần thay bộ lọc máy lạnh trước và sau khi bạn xử lý phần còn lại của căn phòng. Việc thay bộ lọc giúp giảm thiểu mùi hôi có thể tái nhiễm phần còn lại của căn phòng.

Nên bảo dưỡng máy lạnh 1-2 lần mỗi năm, vừa giúp máy hoạt động hiệu quả, vừa tiết kiệm điện năng.

  1. Vệ sinh phòng ốc – thiết bị

Dọn dẹp, vệ sinh phòng ốc sạch sẽ là bước không thể thiếu để loại bỏ mùi hôi khó chịu trong phòng máy lạnh.

Hút bụi – loại bỏ bụi bẩn: hút bụi hoặc quét sàn khi không trải thảm để loại bỏ bụi bẩn.

Lau sàn: lau sàn bằng dụng cụ chuyên dụng, giặt và rửa sạch chúng khi đã bám nhiều bụi bẩn từ sàn nhà.

Rắc bột khử mùi: cần rắc bột khử mùi lên thảm, để yên trong 5 phút. Sau đó hút thật kỹ thảm, hãy di chuyển bất kỳ đồ đạc nào có thể di chuyển được.

  1. Dùng hoa khô

Hoa khô là một giải pháp khủ mùi nhanh cho phòng máy lạnh lâu dài hơn so với hoa tươi. Tìm một chiếc bát đẹp và đổ vào chút hoa oải hương, hương thảo khô sẽ là một giải pháp mùi thơm lâu dài hơn. Đơn giản hơn bạn có thể dùng một bó hoa Lavender hoặc bạch đàn khô để trang trí và tạo ra hương thơm cho phòng máy lạnh.

  1. Sử dụng máy khử mùi nhanh Auto airfresh

Với máy khử mùi nhanh Auto airfresh chuyên dụng, khử mùi không khí với công nghệ khử mùi hiện đại và cao cấp. Airfresh áp dụng công nghệ Nano của Anh quốc tạo các hạt nano. Sự phân tán của các hạt này sẽ trung hòa không khí, giúp khử mùi. Công nghệ mạng bám trên bề mặt ngăn không cho vi khuẩn quay lại gây mùi. Khử mùi nhanh trong không khí, khử triệt để các loại mùi với thời gian nhanh nhất và tiết kiệm chi phí nhất. Giữ không khí tươi mới lâu nhất mang lại không gian trong lành cho phòng của bạn.