Những cách xử lý khử mùi ô tô hiệu quả không phải ai cũng biết

Xe hơi là một phương tiện đi lại phổ biến và thuận tiện của nhiều hộ gia đình. Cho dù xe mới hay xe cũ, thì ô tô cũng là nơi “hội tụ” nhiều “mùi” khiến người khác khó chịu. Chính vì thế, việc khử mùi hôi xe ô tô được khá nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách khử mùi ô tô mới đơn giản mà hiệu quả nhất.

1. Lau sạch nội thất trong xe ô tô

Dù là người bận rộn, nhưng bạn nên dành thời gian để lau sơ cho xế yêu của bạn ít nhất 3 ngày 1 lần nếu bạn sử dụng xe thường xuyên. Bởi trong quá trình sử dụng, rất nhiều bụi bẩn, thức ăn thừa,…bám vào các đồ đạc và gây ra những mùi hôi khó chịu trong xe của bạn. Bạn có thể dùng khăn và các dung dịch vệ sinh ô tô để lau nội thất cho xe.

2. Không hút thuốc lá trên xe

Đây là một trong những hành động khá phố biến ở nam giới. Tuy nhiên, khói thuốc cũng là một trong những tác nhân hàng đầu gây nên mùi hôi khó chịu. Việc từ bỏ hút thuốc thật khó với nhiều người, vì vậy, để ô tô của mình không bị ám mùi thuốc lá, tốt nhất bạn nên hút thuốc bên ngoài xe. Khi hút xong, bạn cần chờ từ 10 – 15 phút cho khói thuốc bay hết thì hãy lên xe.

3. Không mở cửa kính khi đi đường

Nhiều người do bị say xe nên thường xuyên mở cửa kính để gió có thể lùa vào. Như vậy, khói bụi, các chất gây ô nhiễm đã vô tình xâm nhập vào bên trong, bám vào các thiết bị nội thất nên rất khó vệ sinh. Vậy nên, đóng kín cửa ô tô cũng là một biện pháp hữu hiệu để bảo vệ chiếc ô tô nhà bạn.

4. Xử lý các mùi hôi từ động cơ xe và máy lạnh

Mùi xăng xe cũng như mùi động cơ ô tô là một trong những tác nhân chính gây ra hiện tượng say xe và các vấn đề về sức khỏe như đau đầu, xoang… Để loại bỏ những mùi khó chịu từ động cơ này, bạn phải đưa xe ra các gara ô tô để nhân viên kiểm tra và xử lý.

5. Sử dụng sản phẩm khử mùi ô tô Auto airfresh

Auto_Airfresh Với công nghệ Small_Nano đến từ Anh quốc không chỉ giúp ngăn chặn hoàn toàn mùi hôi có ở trên xe, mà nó còn giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong xe, đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người. Sản phẩm có mùi hương tự nhiên và an toàn cho sức khỏe người dùng.

Toàn bộ quá trình xử lý khử mùi ô tô diễn ra trong 10 phút kể từ lúc xịt khói vào trong ô tô (với điều kiện bật điều hòa mức lạnh nhất + gió lớn nhất )