Cách khử mùi xe ô tô theo nguyên nhân gây mùi

Cách khử mùi xe ô tô theo nguyên nhân gây mùi

Muốn khử mùi xe ô tô triệt để thì việc tìm ra nguyên nhân gây ra những mùi hôi là vô cùng quan trọng. Chỉ khi làm được điều đó, bạn mới có thể chọn được biện pháp khử triệt để nhất.

Bạn có biết nguyên nhân nào hay gây mùi trên xe? Hãy cùng với Airfresh điểm danh những nguyên nhân thường gặp nhất để có biện pháp khử mùi xe ô tô hiệu quả.

Nguyên nhân gây mùi ô tô

Do hệ thống điều hòa

Đây được coi là nguyên nhân mà hầu hết mọi chiếc xe đều gặp phải. Nguyên do là khi điều hòa hoạt động sẽ phả ra luồng gió ẩm. Nếu luồng gió ẩm này gặp phải các loại bụi bẩn sẽ tích tụ tạo nha những mùi hôi khó chịu trong xe.

Những mùi hôi điều hòa này đi kèm với các vi khuẩn có thể gây hại cho sức khỏe của con người mỗi khi hít phải. Chính vì thế bạn cần phải hiểu rõ nguyên nhân gây mùi để có cách khử mùi xe ô tô phù hợp.

Do nội thất xe

Nội thất là một trong những nguyên nhân gây mùi nhiều nhất trên xe. Nguyên do chính là nội thất được làm từ các chất liệu như da, nỉ, nhựa,… 

Trong môi trường khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa như ở nước ta, các chất liệu này tạo nên mùi hôi nồng nặc, khá khó khử, nhất là khi không gian ô tô khá nhỏ, hẹp,…  

Việc bạn cần làm là tìm cách khử ngay, tránh việc sử dụng xe một thời gian dài vẫn không thể hết mùi mà còn bị tích tụ các mùi phức tạp khác.

Nội thất ô tô là nguyên nhân gây mùi phổ biến
Nội thất ô tô là nguyên nhân gây mùi phổ biến

Do thói quen sử dụng của nhiều người

Thói quen sử dụng xe hơi của nhiều người cũng là nguyên nhân chủ yếu gây nên các mùi hôi khó chịu. Trong số đó, thói quen xấu gây mùi phổ biến nhất là ăn uống, hút thuốc lá trên xe,…

Vì vậy, để giữ cho không gian xe luôn được thơm tho, tránh phải khử mùi xe ô tô thường xuyên thì bạn hãy dừng ngay nhưng thói quen xấu này lại.

Cách khử mùi ô tô hiệu quả với máy khử mùi Auto airfresh

Đã từng nghiên cứu kỹ và thấu hiểu sự khó chịu đó, Airfresh cung cấp giải pháp Diệt khuẩn – Khử mùi ô tô toàn diện với 3 bước đơn giản, cho hiệu quả cao:

Bước 1: Dọn sạch vật chất hữu cơ gây mùi

Trước khi khử mùi xe ô tô, bạn cần dọn sạch thức ăn thừa, cũng như những vật có thể gây mùi như túi nilon, sách báo cũ,… Bên cạnh đó, bạn cũng cần cất gọn những vật dụng cần thiết vào ngăn riêng, cũng như giặt sạch thảm để chân.

Dung dịch AAF1 khử mùi xe ô tô chuyên dụng
Dung dịch AAF1 khử mùi xe ô tô chuyên dụng

Bước 2: Vệ sinh nội thất ô tô và lọc gió điều hòa

Tiếp đó, để khử mùi xe ô tô hiệu quả, bạn cũng cần hút bui, lau dọn nội thất xe, vệ sinh lọc gió điều hòa. Trong trường hợp lọc gió điều hòa đã dùng lâu, có thể thay ngay để đảm bảo.

Bước 3: Diệt khuẩn khử mùi chuyên nghiệp bằng Airfresh

Khi diệt khuẩn khử mùi xe ô tô bằng thiết bị và dung dịch của Airfresh thì mỗi nguyên nhân gây mùi sẽ có quy trình độc quyền khác nhau. Về cơ bản, cơ chế khử mùi của Airfresh sẽ hoạt động theo cơ chế như sau:

Thiết bị AAF1 chuyên dùng để phun khử mùi ô tô được áp dụng công nghệ Smart Nano độc quyền từ Anh Quốc. Công nghệ này chuyển đổi dung dịch từ dạng lỏng sang dạng khói nano, len lỏi vào tận ngóc ngách trong không gian nội thất và khử mùi triệt để.

Ngoài ra, dung dịch khử mùi ô tô AAF1 của Airfresh còn chứa chất khử khuẩn sinh học nên có thể loại bỏ 100% các loại vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm như Ecoli, S. aureus, A.niger, C.albiccans, B.cereus chỉ sau 30s tiếp xúc.

Sau quá trình khử mùi xe ô tô,. Những hạt khói tiếp tục lan rộng và bám trên bề mặt nội thất xe thành từng lớp siêu mỏng để ngăn cho vi khuẩn quay trở lại trong vòng 7 ngày.

Đối với mỗi nguyên nhân gây mùi, quy trình khử mùi xe ô tô bằng công nghệ của Airfresh sẽ khác nhau
Đối với mỗi nguyên nhân gây mùi, quy trình khử mùi xe ô tô bằng công nghệ của Airfresh sẽ khác nhau

Toàn bộ quá trình khử mùi xe ô tô sẽ diễn ra chỉ trong 10 phút trong điều kiện điều hòa xe bật ở mức lạnh nhất, để gió lớn nhất và có lấy gió trong của xe.

Bộ sản phẩm khử mùi ô tô trên hiện đã được chứng nhận bởi viện Pasteur về hiệu quả và độ an toàn.

Để trải nghiệm khử mùi xe ô tô bằng bộ sản phẩm chuyên dụng của Airfresh, bạn có thể đưa xế yêu đến các xưởng dịch vụ hãng xe hoặc gara của chúng tôi tại đây. Hoặc liên hệ ngay cho chúng tôi nếu bạn là chủ doanh nghiệp đang muốn áp dụng dịch vụ này cho đơn vị của mình.

Các bài viết liên quan: