5 cách khử mùi phòng karaoke bằng nguyên liệu dễ tìm

Khử mùi phòng karaoke là nỗi lo của nhiều nhà đầu tư quán hát

Phòng karaoke luôn được thiết kế kín để đảm bảo cách âm nhưng điều này lại khiến khó khử mùi phòng karaoke. Vậy những mùi hôi khó chịu đến từ mùi thức ăn, bia rượu, thuốc lá,… sẽ được giải quyết như thế nào? 

Thấu hiểu những điều đó, Airfresh sẽ cùng bạn khử mùi phòng karaoke đơn giản mà hiệu quả bằng những cách sau đây: 

1. Dọn dẹp vệ sinh trước khi khử mùi

Việc dọn dẹp vệ sinh phòng hát karaoke là bước cần thiết để bạn có thể khử mùi phòng karaoke triệt để. Nếu bạn bỏ qua bước này sẽ làm mùi ám mãi không buông, kể cả khi bạn đã dùng nhiều cách khử mùi phòng karaoke khác nhau. 

Chính vì vậy, mỗi khi khách sử dụng phòng karaoke xong, bạn cần loại bỏ các thức ăn thừa ở trong phòng ngay lập tức. Chưa kể, bạn cũng cần chú ý đến các ngóc ngách nhỏ trong phòng. Riêng đối với sàn, bạn phải dùng đến nước lau sàn để làm và tạo mùi hương tươi mát cho không gian.

Dọn dẹp là bước không thể bỏ qua khi khử mùi phòng karaoke
Dọn dẹp là bước không thể bỏ qua khi khử mùi phòng karaoke

2. Khử mùi bằng tinh dầu tự nhiên

Tinh dầu có khả năng kháng khuẩn tự nhiên và tạo mùi thơm dễ chịu. Tùy vào điều kiện và sở thích của khách hàng mục tiêu, bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu khác nhau để nhỏ vào bình xịt và phun trực tiếp trong không gian. 

Theo đó, không gian trong phòng sẽ bớt mùi hôi khó chịu nhờ tính năng kháng khuẩn tự nhiên này của tinh dầu cũng như mùi thơm từ chúng.

Tinh dầu tự nhiên cũng là nguyên liệu giúp khử mùi phòng karaoke hiệu quả
Tinh dầu tự nhiên cũng là nguyên liệu giúp khử mùi phòng karaoke hiệu quả

3. Khử mùi bằng trái thơm

Trái thơm hay còn gọi là trái dứa là loại quả có thể khử mùi phòng karaoke hiệu quả. Việc bạn cần làm là chuẩn bị một trái thơm rồi bỏ phần ruột. Bên trong quả thơm, bạn thắp ngọn nến bên trong. 

Từ đây, nhiệt độ của nến sẽ làm quả dứa nóng lên, tỏa mùi thơm dễ chịu, cũng như xóa tan đi mùi hôi đến từ thuốc lá, đồ ăn,…

Cách khử mùi phòng karaoke bằng trái thơm
Cách khử mùi phòng karaoke bằng trái thơm

4. Khử mùi phòng hát karaoke bằng lá dứa

Tương tự như vậy, bạn hoàn toàn có cách khử mùi phòng karaoke chỉ bằng một nắm lá dứa. Trước tiên, bạn cần một nắm lá dứa, rửa sạch rồi vò cho hơi dập rồi để trong góc phòng

Tiếp theo đó, lá dứa sẽ át các mùi hôi trong phòng bằng mùi thơm dễ chịu của mình. Đây là cũng là cách khử mùi phòng karaoke khá đơn giản. Tuy vậy, các nắm lá dứa đã đập dập dễ gây vương vãi trong phòng, tạo điều kiện cho ruồi, muỗi sinh sôi.

Lá dứa là nguyên liệu khử mùi karaoke có thể tìm thấy ngay trong bếp
Lá dứa là nguyên liệu khử mùi karaoke có thể tìm thấy ngay trong bếp

5. Khử mùi bằng giấm

Để khử mùi phòng karaoke và tạo mùi thơm cho bất kỳ không gian nào, bạn phải áp dụng bằng nhiều cách khác nhau tùy theo vị trí như thùng rác, thảm trải sàn, thuốc lá, quần áo,… 

Điều đặc biệt là các nguyên liệu ngay trong tủ bếp như giấm, trà khô và bột cà phê cũng có thể làm dung dịch khử mùi phòng karaoke. Để sử dụng những nguyên liệu này, bạn cần đặt một bát giấm trắng trong phòng để giấm hút các mùi khó chịu trong phòng. 

Trong trường hợp, không gian có mùi hôi đậm đặc hơn, bạn cần phải pha loãng giấm rồi xịt vào các vị trí khác nhau trong phòng. Kết quả thu lại được là phòng karaoke sạch mùi hôi chỉ trong khoảng 30 phút.

Cách khử mùi phòng karaoke không tốn thời gian nhất là sử dụng thiết bị chuyên nghiệp
Cách khử mùi phòng karaoke không tốn thời gian nhất là sử dụng thiết bị chuyên nghiệp

Trên đây là những gợi ý giúp bạn khử mùi phòng hát karaoke tự nhiên, không tốn quá nhiều chi phí, khá an toàn đối với sức khỏe con người nhưng cho thời gian cho hiệu quả tương đối dài.

Nếu bạn muốn khử mùi phòng karaoke nhanh chóng và đạt kết quả cao hơn, bạn có thể sử dụng dung dịch khử mùi phòng karaoke của Airfresh. 

Cách khử mùi phòng karaoke của Airfresh là sự kết hợp giữa dung dịch có chất kháng khuẩn sinh học vừa khử khuẩn khử mùi và thiết bị xông khói AAF2 áp dụng công nghệ Smart Nano tiên tiến.

Để được tư vấn thêm khi khử mùi phòng hát karaoke, bạn có thể liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm các bài viết liên quan: