Loại bỏ khử mùi không khí trong nhà với những mẹo vô cùng đơn giản

Với nhiều gia đình, nỗi lo về mùi hôi đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Cảm giác bức bối và ngột ngạt khi những mùi khó chịu vẫn cứ lởn vởn trong nhà mà bạn không tìm ra cách giải quyết. Tuy nhiên, chỉ với những nguyên liệu có thể tìm thấy trong bếp, bạn có thể đánh bay khử mùi không khí này chỉ sau một đêm.

  1. Sử dụng hành tây để khử mùi nấm mốc

Chọn riêng các củ hành tây tươi, cắt đôi chúng ra và đặt ở góc phòng qua đêm. Căn phòng sẽ trở nên thông thoáng và dễ chịu hơn vào sáng sớm hôm sau.

  1. Tận dụng không gian làm một vườn cây nhỏ

Vừa có tác dụng điều hòa không khí, vừa cung cấp thêm Oxy trong lành, vườn cây nhỏ sẽ giúp bạn triệt tiêu các loại mùi hôi hỗn tạp trong nhà cực kì hiệu quả.

  1. Dùng giấm ăn để khử mùi hôi của khói thuốc

Các mùi hôi gây ra do khói thuốc hoặc ẩm mốc có thể dễ dàng bị loại trừ bằng giấm. Hãy đặt một bát nước sạch có pha giấm loãng trong phòng qua đêm.

  1. Vỏ cam, quýt, bưởi, chanh

Đây là một trong số các cách được lưu truyền trong dân gian từ xưa đến nay. Đừng đổ bỏ các loại vỏ cam, quýt hoặc bưởi sau khi ăn xong. Bạn có thể đặt chúng tại góc phòng hoặc treo lên cạnh cửa, tinh dầu từ các loại vỏ này sẽ tiết ra hương thơm giúp đánh bay các loại mùi hôi khó chịu.

  1. Tận dụng bã café khử mùi không khí

Với các gia đình hay uống café pha phin, hãy sử dụng bã café rải đều khắp phòng để khử mùi. Bã café khi đã khô có thể được quét và lau dọn một cách dễ dàng.

Bã café có thể được tận dụng để khử mùi hôi cho căn nhà, hay thậm chí được sử dụng để bón cho cây xanh.

6. Khử mùi không khí với máy khử mùi Auto airfresh

Bạn có thể sử dụng máy khử mùi này để tiêu diệt triệt để các loại vi khuẩn, nấm mốc và mùi trong không gian của bạn bằng cách xịt dung dịch airfresh vào phòng. Dung dịch này được chuyển từ dạng lỏng sang dạng khói. Những hạt khói tiếp tục lan rộng và bám trên bề mặt thành từng lớp siêu mỏng tiêu diệt và phân hủy những vi khuẩn & nấm mốc và trả lại không khí sạch sẽ và tươi mới nhất. Không chỉ khử mùi không khí mà dung dịch còn tiêu diệt triệt để vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm như Ecoli…và không ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng.