Cách khử mùi phòng điều hòa trong gia đình

Sẽ thật sự khó chịu khi bạn phải ở trong một không gian có mùi khó chịu, đặc biệt là phòng kín máy lạnh. Vậy làm thế nào để có thể khử mùi phòng điều hòa một cách nhanh chóng để đảm bảo sức khỏe và trải nghiệm lý tưởng?

Nguyên nhân gây mùi phòng điều hòa

Thời tiết nóng bức của mùa hè, việc sử dụng điều hòa như một giải pháp hữu hiệu để có thể giải nhiệt. Tuy vậy, phòng lắp máy lạnh luôn luôn là phòng kín. Chính điều này tạo cho không gian trong phòng sự bí bách khi tích tụ nhiều loại mùi.

Theo thời gian, nếu bạn và gia đình không tiến hành xử lý những mùi hôi khó chịu ấy, các vi khuẩn gây mùi, gây hại sẽ tác động trực tiếp tới sức khỏe.

Để khử mùi phòng điều hòa, chúng ta cần phải chỉ rõ được những nguyên nhân gây mùi. Do vậy, Airfresh sẽ cùng bạn điểm qua những nguyên nhân gây mùi ngay sau đây:

Do giàn lạnh và ống dẫn: 

Máy điều hòa trên thực tế đó là một chiếc quạt gió, giúp kéo luồng không khí đi qua bộ phận lọc gió, sau đó, qua ống dẫn và dàn lạnh rồi thổi không khí lạnh đến không gian trong phòng.

Quá trình này sẽ diễn ra một cách liên tục khi máy điều hòa hoạt động. Trong khi đó, bạn nên biết rằng, dàn lạnh cùng ống dẫn là hai bộ phận cực kỳ dễ bị bẩn. Do vậy, mùi hôi trong phòng điều hòa thường sẽ là mùi của dàn lạnh và mùi ống dẫn.

Do các yếu tố khác:

Mùi điều hòa được tạo ra còn do các yếu tố khách quan khác như mùi thức ăn, mùi nước hoa, thời tiết nồm ẩm,… Tất cả những yếu tố này đều không thể tránh khỏi khi phòng điều hòa luôn là phòng kín, dễ tích tụ tác nhân gây mùi.

Đối với các yếu tố gây mùi khác, bạn có thể hạn chế mùi khó chịu bằng cách tránh ăn uống trong phòng; lau dọn phòng thường xuyên,.. 

Cách khử mùi phòng điều hòa hiệu quả

Để khử mùi phòng điều hòa một cách hiệu quả, bạn cần phải đảm bảo thực hiện 3 bước vệ sinh cơ bản sau:

Bước 1: Vệ sinh điều hòa

Điều hòa hết mùi thì việc đầu tiên là bạn cần phải vệ sinh chúng thật sạch sẽ. Chính việc này sẽ giúp loại bỏ đáng kể mùi hôi khi các bụi bẩn được loại bỏ hoàn toàn. Khi áp dụng bước này, không những bạn có thể khử mùi có hiệu quả mà còn giúp máy điều hòa hoạt động trơn tru, tiết kiệm năng lượng hơn.

Bước 2: Vệ sinh không gian phòng

Đối với không gian trong phòng, bạn cần phải dọn sạch rác, lau sàn, hút sạch bụi bẩn,… Tất cả những công việc này đều giúp cho không gian phòng của bạn sạch sẽ hơn. Bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa thông thường hoặc chuyên dụng.

Bước 3: Diệt khuẩn khử mùi chuyên dụng

Đây là bước cuối cùng để khử mùi phòng điều hòa để đảm bảo tất cả các vi khuẩn gây mùi bị loại bỏ hoàn toàn. Bạn có thể sử dụng máy khử mùi Cafog và dung dịch dùng cho không gian nhà ở Nanofog. Với bộ đôi sản phẩm này, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ được mùi khó chịu bằng công nghệ Smart Nano tiên tiến nhất hiện nay.

Để tìm hiểu thêm về bộ đôi sản phẩm này, bạn có thể xem thêm TẠI ĐÂY!

Hi vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn khử mùi phòng điều hòa một cách nhanh chóng. Cần tư vấn thêm về diệt khuẩn khử mùi, bạn có thể liên hệ ngay cho chúng tôi để đạt được kết quả tốt nhất.

Xem thêm các bài liên quan: