Các bước khử mùi ô tô đơn giản tại nhà

Sau khi mua xe ô tô thì trong quá trình sử dụng việc xuất hiện mùi là điều không thể tránh khỏi. Mùi hôi trong xe ô tô mang lại những khó chịu không nhỏ cho lái xe và hành khách trong xe. Vậy làm sao để khử những mùi hôi khó chịu trong ô tô của bạn?

Dưới đây là một số bước cơ bản sau đây sẽ giúp bạn đánh bay, khử mùi ô tô một cách nhanh nhất.

Rửa và vệ sinh xe định kỳ

Công việc nhàn hạ nhất cho bạn là mang ra các tiệm rửa xe hoặc trung tâm bảo dưỡng xe ô tô để vệ sinh sạch sẽ bề ngoài của xe. Việc này sẽ tiết kiệm hơn về thời gian và công sức cho bạn trong quá trình khử mùi cho xe.

Vệ sinh khoang nội thất

Khoang nội thất chính là một trong những “trung tâm sản xuất” mùi hôi của ô tô. Hãy đảm bảo bạn dọn dẹp sạch sẽ tất cả các rác thải cũng như lau dọn sạch sẽ từng ngóc ngách trong khoang nội thất của xe.

Kiểm tra và khử mùi hôi

Sau khi vệ sinh mà mùi hôi vẫn tồn tại, hãy kiểm tra thật kỹ nơi bắt nguồn của mùi hôi.

Nếu khoang nội thất xe bạn sau khi vệ sinh vẫn nặng mùi thuốc lá. Hãy chuẩn bị khăn bông khô, dấm trắng và bát nhựa. Tẩm dấm trắng vào khăn rồi cho vào bát, đặt chiếc bát này ở những sàn xe vị trí ghế phụ, ghế lái phía trước hay những khu vực nặng mùi nhất trong vài giờ đồng hồ. Cách làm này sẽ giúp bạn khử mùi thuốc lá trong xe

Nếu mùi hôi từ khoang động cơ lọt vào khoang nội thất. Hãy mở nắp capô để kiểm tra bộ phận cửa nạp gió của điều hòa. Nếu chi tiết này bốc mùi ẩm mốc hay bám bụi bẩn, hãy tiến hành vệ sinh sau đó xịt dung dịch khử mùi vào cửa nạp gió của điều hòa.

Tiếp đó bạn cần khởi động xe, bật điều hòa và quạt gió ở mức cao nhất để đảm bảo hất khử mùi đã lưu thông trong hệ thống điều hòa. Lưu ý, tùy vào điều kiện, môi trường sử dụng xe, hệ thống lọc gió của máy lạnh trên xe thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, dễ bị ẩm mốc và bốc mùi. Vì vậy bạn nên bảo dưỡng, thay bộ phận này định kỳ.

Khử mùi ô tô với máy khử mùi Auto Airfresh

Để không gian bên trong xe ô tô của bạn luôn thơm tho hãy trang bị một máy xông khói AAF  dung dịch Airfresh được chuyển từ dạng lỏng sang dạng khói, sẽ đi qua hệ thống quạt gió điều hòa thổi vào giàn lạnh tiệu diệt tận gốc vi khuẩn & nấm mốc gây mùi ngay lập tức. Những hạt khói tiếp tục lan rộng và bám trên bề mặt nội thất xe thành từng lớp siêu mỏng tiêu diệt và phân hủy những vi khuẩn & nấm mốc và trả lại không khí sạch sẽ và tươi mới nhất.

Toàn bộ quá trình khử mùi ô tô trong xe sẽ diễn ra trong 10 phút kể từ lúc xịt khói vào trong xe (với điều kiện xe bật điều hòa mức lạnh nhất + gió lớn nhất + lấy gió trong xe )

Có thể thấy khử mùi ô tô với thiết bị khử mùi của Auto Airfresh khá đơn giản, tiện dụng nhưng lại đạt được hiệu quả tương đối cao. Cần tư vấn thêm về khi diệt khuẩn khử mùi chuyên dụng cho ô tô, bạn có thể liên hệ ngay cho chúng tôi tại đây.

Xem thêm bài viết liên quan: