Làm thế nào để khử mùi ô tô hiệu quả nhất

Việc khử mùi ô tô giúp cho bạn hạn chế được những tình trạng bệnh về đường hô hấp hay đơn giản là giúp người thân của bạn đỡ say xe khi bước lên.

Thực tế, nhiều người say xe có thể là do cơ địa nhưng cũng có nhiều trường hợp là do hành khách thực sự không chịu được mùi của xe. Nếu chiếc xe của bạn đang thực sự gặp vấn đề  về mùi và nếu không xử lý được chúng thì sẽ thực sự là ám ảnh cho những người ngồi trên. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp tài xế có thể tự loại bỏ mùi trên xe một cách đơn giản nhất:

1. Dọn rác trong xe

Trước khi khử mùi, bạn cần chắc chắn rằng tất cả rác trên xe đã được vứt đi, bởi lẽ có thể những rác bẩn này là nguyên nhân khiến xe “nặng mùi”. Hãy dọn sạch rác để việc khử mùi được dễ dàng hơn.

 2. Lau sạch, hút bụi nội thất trên xe

Dùng khăn và dung dịch vệ sinh chuyên dụng để lau các chi tiết trên xe, cần chú ý đến các chi tiết nhỏ. Đối với ghế xe, bạn cũng cần vệ sinh nhưng cần xem ghế của bạn thuộc chất liệu nào. Đặc biệt nếu ghế xe thuộc chất liệu cao cấp như da thì cần tìm hiểu trước hướng dẫn chăm sóc ghế da trên ô tô. Cần lưu ý rằng không vệ sinh ô tô thường xuyên cũng có thể gây mùi.

3. Không hút thuốc lá trên xe

Khói thuốc rất dễ ám mùi và hay tạo ra mùi khó chịu. Nếu bạn không muốn chiếc xe của bạn đầy mùi hôi thì tốt nhất đừng hút thuốc lá trên xe. Thậm chí, nếu mới hút xong, bạn cũng cần đợi 10 phút rồi hẵng bước lên xe.

4. Đóng kín cửa sổ khi lưu thông

Khói bụi và mùi từ bên ngoài rất dễ chui vào xe nếu không qua hệ thống lọc khử mùi.

5. Xử lý mùi hôi ở hệ thống máy lạnh

Hãy vệ sinh, kiểm tra hệ thống máy lạnh để chúng không bị trục trặc, dẫn đến không lọc được không khí. Tốt nhất là hãy kiểm tra hệ thống máy lạnh khoảng 1-2 lần mỗi năm.

6. Xử lý mùi từ động cơ xe

Mùi xăng dầu cũng có thể khiến bạn váng đầu, vì vậy nếu bạn đã vệ sinh tất cả các vị trí trên mà vẫn thấy mùi thì hãy kiểm tra thử động cơ xe. Tuy nhiên, nếu động cơ của bạn thực sự phát ra mùi thì tốt nhất hãy đưa xe ra garage ô tô để có thể được kiểm tra và xử lý.

7. Dùng túi thơm có mùi nhẹ nhàng, không quá hắc

Các dạng túi có mùi cafe, quế hay trà xanh rất dễ ngửi và giúp xe của bạn luôn thơm tho, dễ chịu.

Dù vậy, cần chú ý chắc chắn rằng bạn sẽ chăm sóc và dọn dẹp chiếc xe thường xuyên để không ám lại mùi về lâu dài.

8. Dùng máy khử mùi ô tô Auto airfresh

AirFresh – chuyên gia xử lí ô nhiễm mùi tiên phong trên thị trường Việt Nam với công nghệ hoàn toàn mới từ Anh Quốc, không giống với bất kì thiết bị sẵn có nào trên thị trường. Khử sạch mùi hôi trong thời gian ngắn kỷ lục, tiết kiệm thời gian, chi phí và an toàn với sức khỏe người sử dụng.