Các phương pháp dân gian giúp khử mùi ô tô nhanh chóng

Mỗi lần ngồi vào ô tô của mình bạn luôn cảm thấy sợ hãi, buồn nôn vì những mùi vô cùng khó chịu. Để có thể loại bỏ những mùi đó chúng tôi sẽ chia sẻ các phương pháp dân gian giúp khử mùi ô tô nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Nguyên nhân tạo ra những mùi hôi khó chịu trong ô tô

Thời tiết: Việt Nam có thời tiết khí hậu gió mùa, vào mùa mưa thường xuyên ẩm ướt và không có nắng cũng là nguyên nhân chủ yếu gây ra vấn đề mùi lạ bên trong nội thất xe ôtô của bạn. Ngoài ra, độ ẩm cao trong ngày mưa là môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển mạnh hơn và gây ra những mùi khó chịu này.

Cách sử dụng xe: Nhiều chủ xe có thói quen hút thuốc lá ngay bên trong chiếc xe ôtô của mình. Mặc dù cửa sổ đang mở mùi thuốc lá vẫn có thể ảm và ngấm vào những đồ vật bên trong nội thất ôtô như ghế có bông hoặc vải.

Ngoài ra họ thường xuyên sử dụng các vật dụng tạo mùi như:  nước hoa, cà phê và đánh đổ thức ăn trong xe. Trong không gian kín, qua đêm, mùi sẽ bám vào trần xe phía trên, ghế, thảm sàn … và gây khó chịu cho người sử dụng khi mở vào sáng hôm sau.

Các phương pháp dân gian giúp khử mùi ô tô:

Sử dụng các loại tinh dầu hoặc túi thơm: Nhiều người lái xe ô tô thường hay dị ứng các loại mùi nước hoa, vậy bạn hãy tìm đến các loại tinh dầu, đây là cách khử mùi ô tô hiệu quả. Vì tinh dầu được chiết xuất từ các loại hương tự nhiên từ hoa lá, nó có hương thơm tự nhiên giúp bạn sảng khoái thay vì mùi nồng nàn hóa chất của nước hoa. Ngoài ra tinh dầu còn khả năng kháng khuẩn cực tốt, không gây cho bạn các dị ứng khó chịu, mẫn cảm hay buồn nôn… Tinh dầu có các mùi như quế, táo, bạc hà, chanh,…. Ngoài ra đây cũng là cách làm khử bớt mùi da trên xe ô tô.

Sử dụng dứa xanh: Đây là cách thông dụng bạn thường hay thấy trong giới lái xe ô tô, đặc biệt là taxi. Bạn mua hai trái dứa xanh cho vào cái khay rồi để bên dưới gầm ghế, mùi thơm từ trái dứa xanh là cách khử mùi da trên xe hơi hiệu quả. Nhưng bạn phải lưu ý đem bỏ hai quả dứa này đi sau 5 đến 7 ngày sử dụng. Nên bạn nhớ bỏ vào khay khi đưa nó vào gầm xe.

Sử dụng cà phê hạt: Ưu điểm của cà phê là không bị hư hay mốc trong thời gian dài, nên bạn có thể để bao lâu cũng được, bạn có thể sử dụng cà phê hạt bỏ vào túi treo trong xe hoặc ra tiệm bán cà phê mua cà phê rang sẵn và xây vỡ ra điều được.

Sử dụng vỏ quýt, cam: Đây cũng là một chất khử mùi tự nhiên, đem lại hương thơm dễ chịu, nhưng cũng như lá dứa hay trái dứa bạn phải bỏ đi trước khi bị nấm mốc hay thối, tránh sinh ra vi khuẩn hay vết lấm bẩn trong xe.

Ngoài ra biện pháp hiệu quả nhất là sử dụng bộ sản phẩm khử mùi ô tô Auto airfresh, bạn chỉ mất chưa đến 10 phút để dễ dàng loại bỏ tận gốc vi khuẩn gây mùi khó chịu