Các cách khử mùi nhanh phòng máy lạnh bạn nên biết

Cách khử phòng kín máy lạnh luôn làm nhiều người phải đau đầu, đặc biệt là các chủ nhà hàng có phòng VIP hay quán Karaoke trong thời điểm đông khách. 

Tuy nhiên, đời không như mơ khi bạn đã thử nhiều cách khử mùi phòng máy lạnh khác nhau mà không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Nếu vậy, bạn hãy cùng Airfresh điểm qua các cách khử mùi nhanh phòng máy lạnh ngay sau đây. Trước tiên, bạn hãy cùng Airfresh tìm hiểu tại sao không gian phòng máy lạnh luôn có mùi hôi. Từ đó mới có cách loại bỏ triệt để chúng.

Nguyên nhân gây mùi phòng máy lạnh

Thông thường, phòng máy lạnh luôn là phòng kín, không có không khí lưu thông trong phòng. Chính điều này đã làm không gian trong phòng vô cùng bí bách, khó chịu. Trong trường hợp phòng máy lạnh có đồ uống, thức ăn vương vãi thì lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn. 

Lúc này, mùi hôi phòng máy lạnh không chỉ gây kích ứng khứu giác mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe. Chính vì thế, bạn cần loại bỏ nhanh chóng bằng cơ chế triệt tiêu tận gốc vi khuẩn gây mùi, gây hại.

5 cách khử mùi hôi phòng máy lạnh hiệu quả nhất

Dưới đây là các cách triệt tiêu vi khuẩn tận gốc thông qua tác động cơ học, cụ thể:

Vệ sinh máy lạnh

Việc vệ sinh máy lạnh không chỉ giúp không khí sạch sẽ hơn mà còn giúp tăng tuổi thọ của thiết bị, giúp máy lạnh đạt hiệu quả tốt nhất khi hoạt động. Để vệ sinh thiết bị này, bạn có thể phủi bụi thường xuyên và thay bộ lọc máy lạnh. Việc này giúp giảm thiểu mùi hôi có thể tái nhiễm phần còn lại của văn phòng.

Ngoài ra, bạn cũng nên bảo dưỡng máy lạnh từ 1 – 2 lần mỗi năm. Mục đích chính là giúp máy hoạt động hiệu quả, vừa tiết kiệm tối đa điện năng trong suốt quá trình sử dụng.

Cách khử mùi nhanh phòng máy lạnh
Vệ sinh lọc gió điều hòa là một bước quan trọng trong việc khử mùi hôi nhanh phòng máy lạnh

Vệ sinh phòng

Bạn muốn khử mùi phòng máy lạnh nhanh chóng thì không thể bỏ qua các bước vệ sinh phòng. Cụ thể, bạn sẽ phải dọn sạch rác, hút bụi, lau sàn,… Tất cả những công việc này đều đảm bảo nguồn gây ra mùi hôi bị loại bỏ tức thì theo phương thức cơ học. 

Trồng cây trong phòng

Trồng cây trong phòng cũng giúp làm sạch không khí và kiểm soát mùi trong không gian kín. Các cây xanh khi quang hợp sẽ tạo ra khí oxi, làm không khí trong lành. Tương tự, một bó hoa tươi tỏa ra hương thơm dễ chịu cũng có tác dụng tương đương. 

Trồng cây trong phòng cũng là một cách khử mùi hôi phòng kín máy lạnh hiệu quả
Trồng cây trong phòng cũng là một cách khử mùi hôi phòng kín máy lạnh hiệu quả

Dùng hoa khô

Để khử mùi phòng máy lạnh, bạn cũng có thể sử dụng hoa khô như hương thảo, oải hương,… Những loại hoa khô này dễ dùng, phù hợp với nhiều người khi vừa có thể trang trí, vừa tạo ra hương thơm dễ chịu cho phòng máy lạnh. 

Dùng Auto Airfresh

Đối với nhà hàng, quán cafe, hay quán karaoke thì bạn nên sử dụng thiết bị và dung dịch chuyên dụng của Airfresh để diệt sạch gây mùi và gây hại. Bộ đôi công cụ này của Airfresh cho hiệu quả đáng kinh ngạc khi công nghệ Smart Nano giúp chuyển từ dạng lỏng sang dạng khói. 

Theo đó, các hạt khói tiếp tục lan rộng rộng và bám trên bề mặt thành từng lớp siêu mỏng. Những lớp mỏng chứ các hạt nano diệt khuẩn khử mùi này sẽ tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc, trả lại không khí sạch sẽ và tươi mới nhất. 

Cách khử khuẩn không gian kín ở nhà hàng
Khử khuẩn không gian kín ở nhà hàng bằng máy xông khói chuyên dụng dành riêng cho kênh HORECA.

Với Airfresh không chỉ có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả mà còn có thể diệt được cả những vi khuẩn gây các bệnh như tiêu chảy, tụ cầu vàng,… Đặc biệt, dung dịch an toàn không làm ảnh hưởng đến sức khỏe người khi sử dụng. Do vậy, trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, sử dụng Auto Airfresh được coi là biện pháp diệt khuẩn an toàn cần có.

Hi vọng với các cách khử mùi phòng máy lạnh trên đây, bạn có thể dễ dàng xử lý mùi hôi một cách triệt để, mang lại không khí trong lành, tăng dịch vụ khách hàng. Cần tư vấn thêm về Diệt khuẩn – Khử mùi, bạn có thể liên hệ ngay cho Airfresh TẠI ĐÂY

Xem thêm các tin liên quan: