Chia sẻ kinh nghiệm khử mùi ô tô_ Máy khử mùi Auto airfresh

Kinh nghiệm khử mùi ô tô: Hàng ngày xe của bạn phải đối mặt với rất nhiều tác nhân khiến xe bị bẩn và có mùi lạ. Di chuyển trên một chiếc xe có mùi sẽ là một trải nghiệm khó chịu không chỉ với bạn mà cả những người ngồi trên.

Có rất nhiều cách để chúng ta có thể làm để hạn chế hoặc khử sạch mùi hôi trên xe mà không cần phải tốn kém đưa xe ra gara hay các tiệm Spa chuyên nghiệp. Mùi hôi trong cabin được tạo ra bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau: Mùi hôi từ hệ thống máy lạnh, từ khoang máy và từ chính nội thất bên trong xe. Một số cách xử lý sau đây có thể sẽ giúp bạn khử mùi ô tô và giữ xe luôn thơm tho và sạch sẽ.

Mùi hôi từ hệ thống máy lạnh

Nếu hệ thống điều hòa bốc mùi, việc trước tiên bạn phải làm là vệ sinh toàn bộ hệ thống, bao gồm cả dàn trao đổi nhiệt, dàn lạnh, ống hút gió và bộ lọc gió.v.v… Để vệ sinh xe hơi hiệu quả trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc xịt tẩy rửa hoặc chất diệt khuẩn chuyên dụng. Việc bảo dưỡng và vệ sinh hệ thống điều hòa nên được tiến hành định kỳ, mỗi năm khoảng từ một đến hai lần là tốt nhất.

Mùi hôi từ khoang máy lọt vào cabin

Nếu bạn đã vệ sinh sạch sẽ hệ thống máy lạnh mà nó vẫn bốc ra mùi khó chịu thì nhiều khả năng nguồn gây mùi chính là từ khoang máy. Khi đó bạn phải mang xe đi bảo dưỡng khoang máy thì mới có thể loại bỏ hoàn toàn mùi hôi. Việc bảo dưỡng khoang máy định kỳ không chỉ có tác dụng loại bỏ mùi hôi mà còn giúp tăng độ bền động cơ và giảm khả năng gặp sự cố cho chiếc xe. Hãy vệ sinh xe hơi khỏi các mùi khó chịu từ khoang máy cẩn thận!

Mùi hôi từ chính nội thất xe

Đây mới là nguồn mùi hôi phổ biến hơn cả. Có thể kể đến một số tác nhân cụ thể như độ ẩm cao, sự kín hơi, mồ hôi, rác hữu cơ, khói thuốc, da và nệm mút thoái hóa, sàn ẩm mốc và bám nhiều bụi bẩn, thậm chí là cả nước hoa.v.v… Để tránh các tác nhân này, tốt hơn hết là bạn hãy luôn giữ cabin khô thoáng và sạch rác, tránh ăn các món ăn có nguy cơ rơi vãi nhiều và có mùi hôi như bánh mì, sầu riêng, hải sản…

Không nên hút thuốc trong xe và cũng không nên vào xe ngay sau lúc chơi thể thao khi mồ hôi chưa khô. Bạn cũng nên kiểm tra xem nệm mút và da ghế có bốc mùi hay không. Nệm mút và da thoái hóa khi gặp điều kiện ẩm thường hay tạo ra mùi rất khó chịu.

Khi dừng xe hoặc đỗ qua đêm, nếu có thể hãy mở hé các cửa kính để không khí lưu thông vào ra cabin, làm như vậy mùi nội thất sẽ không tích tụ trong xe.

Giải pháp hiệu quả nhất là sử dụng máy khử mùi ô tô Auto airfresh. Dung dịch khử mùi airfresh khử triệt để các loại mùi với thời gian nhanh nhất và tiết kiệm chi phí nhất. Giữ không khí tươi mới lâu nhất. Giúp ngăn chặn hoàn toàn mùi hôi có ở trên xe, tiêu diệt các vi khuẩn có hại ở mọi ngõ ngách trong xe ô tô, đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người.

Toàn bộ quá trình xử lý ô nhiễm mùi trong phòng sẽ diễn ra trong 10 phút kể từ lúc xịt khói vào trong phòng (với điều kiện bật điều hòa mức lạnh nhất + gió lớn nhất )