Một số cách đơn giản giúp khử mùi khách sạn

Cách khử mùi khách sạn thế nào để mang lại hiệu quả sử dụng lâu dài là câu hỏi đặt ra của không ít chủ kinh doanh khách sạn? 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc có mùi hôi trong phòng khách sạn. Tuy nhiên, đa số các nguyên nhiên đó đều đến từ phía căn phòng, không gian kín dễ dàng bị bí và xuất hiện nấm mốc. Cùng với đó, vào những ngày đông khách, lượt khách tăng nhanh chóng cũng đặt ra không ít khó khăn trong công tác vệ sinh, dọn dẹp. Vậy làm sao để giữ cho không khí trong khách sạn luôn thông thoáng, không có mùi hôi khó chịu? Để giải đáp thắc mắc này của các đơn vị kinh doanh khách sạn bài viết dưới đây xin chia sẻ một số cách khử mùi khách sạn hiệu quả mà đơn giản.

Tận dụng thiên nhiên để khử mùi hôi phòng khách sạn

Mở cửa sổ vào ban ngày vào những thời điểm dọn phòng, đặc biệt là vào buổi sáng, nếu ánh sáng chiếu vào căn phòng thì càng tốt. Nắng sẽ tiêu diệt vi khuẩn có hại trong phòng đồng thời hạn chế được tình trạng ẩm mốc xảy ra. Sẽ càng tuyệt hơn nếu hướng căn phòng có nhiều gió hoặc là một khu vườn với nhiều cây xanh, những không khí tốt đó sẽ lan tỏa vào căn phòng mang đến cho căn phòng mùi hương tự nhiên dễ chịu.

Sử dụng hoa tươi

Sử dụng hoa tươi là một cách khử mùi phòng khách sạn rất hiệu quả. Hoa tươi luôn tạo ra hương thơm tự nhiên và dễ chịu cho căn phòng. Bên cạnh đó, hoa tươi còn làm đẹp cho căn phòng. Tuy nhiên, sử dụng hoa tươi cần phải lưu ý. Bạn nên tìm hiểu về những loại hoa không nên sử dụng trang trí trong phòng như trúc đào, hoa loa kèn, hoa đỗ quyên, tú quyên hay hoa cẩm tú cầu,… Các loại hoa này chứa một số chất độc có thể gây ra tình trạng nôn mửa, hôn mê, tê liệt, thậm chí là tử vong, rất nguy hiểm cho khách lưu trú. Khi sử dụng những loại hoa an toàn cũng nên lưu ý vấn đề dị ứng hoa. Có rất nhiều người bị dị ứng phấn hoa mặc dù hoa tươi mang đến hương thơm rất dễ chịu.

Sử dụng hoa khô/ sáp thơm để khử mùi cho phòng khách sạn

Khi sử dụng hoa tươi có quá nhiều lưu ý và rắc rối thì người ta thường chọn việc sử dụng hoa khô như một phương pháp thay thế an toàn và hữu hiệu. Tuy nhiên, sử dụng hoa khô thay vì túi thơm sẽ đem đến cảm giác thiên nhiên và dễ chịu hơn. Đa số túi thơm ngày nay đều có những mùi hương rất thông dụng, để tạo ấn tượng mạnh với khách hàng, bạn có thể tạo ra cho mình một mùi hương riêng thông qua những cách chế biến túi thơm handmade hoặc đặt riêng những nơi sản xuất túi thơm làm riêng cho khách sạn mình.

Sử dụng máy khử mùi Auto airfresh

Ngoài ra bạn có thể sử dụng máy khử mùi khách sạn Auto airfresh dung dịch airfresh xịt vào phòng, và được chuyển từ dạng lỏng sang dạng khói. Những hạt khói tiếp tục lan rộng khắp mọi ngóc ngách trong phòng và bám trên bề mặt thành từng lớp siêu mỏng tiêu diệt tìm đến những vi khuẩn, nấm mốc để loại bỏ chúng. Cân bằng lượng khí oxi để cải thiện rõ rệt bầu không khí trong phòng. Trả lại cho căn phòng khách sạn của bạn một bầu không khí sạch vốn có. Thêm một sự lựa chọn tuyệt vời nữa cho những ông chủ khách sạn.