Mẹo vặt khử mùi ô tô đơn giản mà cực kì hiệu quả

Xe hơi ngày nay đã trở thành phương tiện lưu thông đường bộ phổ biến và thông dụng nhất. Nếu cũng sở hữu cho mình một chiếc “xế hộp”, bạn chắn chắn sẽ gặp và trải qua tình trạng nội thất trong ô tô lên mùi sau một thời gian ngắn sử dụng. Vậy nguyên nhân xuất phát từ đâu? Làm thế nào để khử mùi ô tô hiệu quả?

Nguyên nhân gây mùi hôi trong xe ô tô của bạn

Hệ thống điều hòa trên xe: Hệ thống điều hòa được xem là ổ vi khuẩn tiềm tàng bên trong ô tô nếu không được vệ sinh kỹ. Đây chính là “địa chỉ” gây ra mùi khó chịu nhất trong chiếc xe. Do đó, đa số tình trạng nôn xảy ra khi ngồi xe chính là từ chiếc điều hòa trong xe tạo nên mùi khó chịu.

Do thói quen của người dùng: Xuất phát từ thói quen của người dùng xe như: ăn uống, hút thuốc lá… ngay bên trong chiếc xe ô tô của mình. Do đó những mùi này luôm ám và ngấm vào những đồ vật nội thất bên trong xe ô tô đặc biệt và nệm, bông hoặc vải, việc khử mùi hôi của chúng rất khó.

Mùi hôi từ chính nội thất xe: Mùi hôi từ nội thất xe chính là nguyên nhân phổ biến nhất làm xe của bạn có mùi khó chịu. Những chất liệu da bọc ghế lâu ngày, thảm bị thấm nước, thức ăn vương vãi, mồ hôi, hơi thở của hành khách, thuốc lá, xe quá kín,… lâu ngày thấm vào nội thất sẽ tạo ra mùi hôi.

Cách đơn giản để tiêu diệt vi khuẩn gây mùi khó chịu nhất

Xe ô tô có mùi hôi do vi khuẩn và nấm móc gây ra, nếu bạn hít phải lâu ngày sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và đặc biệt là đến sức khỏe của trẻ nhỏ khi ngồi trong xe. Bạn chỉ cần chuẩn bị ít nhất một trong những món đồ sau xe của bạn sẽ hết mùi nhanh chóng:

  • Khi để xe qua đêm hãy hạ kính xuống 1 – 2 cm để gió lùa những tụ khí gây mùi ra khỏi xe.
  • Vệ sinh ô tô và nội thất ô tô đền đặn tại nhà hoặc các garage, dịch vụ vệ sinh ô tô,…
  • Dùng khăn bông thấm giấm ăn, đặc vào một chén nhỏ để ở nơi nặng mùi nhất. Sau thời gian ngắn bạn chỉ cần bỏ khăn đó đi mùi hôi sẽ biến mất theo.
  • Bạn có thể treo những gói túi thơm nhỏ ở cửa của máy lạnh, hoặc các sản phẩm thiên nhiên như: vỏ quýt tươi, sả tươi hoặc bó lá thơm,… khi chúng khô bạn có thể thay thế bằng những loại khác. Bạn sẽ có hương thơm thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe.
  • Một quả thơm hoặc một túi cà phê nguyên hạt là kẻ thù của mùi hôi khó chịu trong xe ô tô, bạn chỉ cần đặt chúng trong xe và mùi hôi sẽ tự động biến mất, thay vào đó là mùi thơm thoang thoảng của thiên nhiên.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng sản phẩm Auto_Airfresh là sản phẩm được đánh giá cao trong việc khử mùi ô tô. Với công nghệ Small_Nano đến từ Anh quốc cho chi phí thấp nhất và thời gian ngắn nhất một lần khử mùi tất cả mùi hôi đều biến mất và diệt tận gốc vi khuẩn gây mùi. Sản phẩm có mùi hương tự nhiên và an toàn cho sức khỏe người dùng. Nếu khử mùi ô tô tốt bạn lái xe trong môi trường trong lành bạn sẽ dễ dàng tập trung hơn, tâm lý thoải mái hơn và hiệu quả lái xe sẽ cao hơn.