Những biện pháp an toàn khử mùi không khí cho gia đình bạn

Hầu hết mọi người dành tới 60% thời gian ở trong nhà, thế nên không khí trong nhà cũng phải luôn được trong lành và sạch sẽ để không ảnh hưởng tới sức khỏe bạn. Dưới đây là các cách đơn giản để bạn có thể làm sạch khử mùi không khí trong nhà mình.

1/ Trồng cây xanh

Cây xanh không chỉ dừng lại ở mục đích trang trí mà chúng còn có khả năng khử mùi, khử độc rất tốt. Qua quá trình hô hấp vào ban ngày, cây xanh đã chuyển hóa những mùi khó chịu thành thức ăn của mình và thanh lọc không khí, cho không gian của gia đình bạn thoáng mát.

Một số loại cây, hoa được khuyên trồng trong nhà như cây dương xỉ, cây thiết mộc lan, cây thường xuân, hoa cúc… Chúng có tác dụng lọc độc trong không khí rất hiệu quả.

2/ Bã cà phê

Bã cà phê có nhiều công dụng đáng ngạc nhiên đối với cuộc sống. Ngoài dưỡng da, dưỡng tóc, làm phân bón, chống côn trùng… thì khả năng thấm hút và khử mùi hôi của chúng được nhiều người công nhận.

Bạn có thể lấy một bát bã cà phê cho vào tủ lạnh để đánh bay những mùi không mong muốn. Hoặc rắc bã cà phê trong nhà vệ sinh, trong bếp để trả lại cho không gian sự sạch sẽ, thoáng mát.

3/ Tinh dầu

Phương pháp sử dụng tinh dầu để khử mùi trong nhà được nhiều người lựa chọn. Họ xịt tinh dầu trực tiếp lên các góc phòng hoặc sử dụng các loại đèn xông tinh dầu để phá tan các loại mùi khó chịu.

Tuy nhiên, với cách này bạn nên chọn các loại tinh dầu có nguồn gốc từ thiên nhiên và kiểm tra độ kích ứng với cơ thể trước khi để chúng thực hiện nhiệm vụ của mình nhé.

4/ Dấm

Hãy hòa dấm với một bát nước sôi và đặt ở những địa điểm mà theo bạn có xuất hiện mùi khó chịu. Chỉ qua một đêm bạn sẽ cảm nhận được thay đổi của ngôi nhà nhờ vào khả năng khử mùi khó chịu của dấm. Kể cả đó là những mùi ẩm mốc, mùi đồ ăn bám lâu ở khu vực bếp, mùi hôi nhà vệ sinh… cũng được đánh bay triệt để.

5/ Sáp thơm, nến thơm

Nghe nhắc đến sáp thơm, nến thơm chúng ta đều liên tưởng đến sự lãng mạn, bay bổng ẩn hiện đâu đó. Nhưng ít ai để ý rằng chúng có khả năng khử mùi không khí rất hiệu quả. Ngay khi bạn đi ra khỏi phòng vào buổi sáng, bạn có thể đốt chút sáp thơm, nến thơm để chúng hút hết mùi khó chịu trong phòng.

Lựa chọn những sản phẩm tự nhiên sẽ giúp không gian vừa thoáng mát, vừa an toàn cho sức khỏe của gia đình bạn.

6/ Chanh và muối

Chanh và muối là hai loại nguyên liệu nhà bếp có khả năng sát trùng, kháng khuẩn hiệu quả. Sự kết hợp của chúng có tác dụng rất lớn đối với việc khử mùi hôi, tiêu diệt nấm mốc xuất hiện trong nhà.

Bạn hãy bổ tư quả chanh, rắc muối lên và bỏ chúng tại những vị trí xuất hiện các mùi khó chịu. Chanh và muối sẽ loại bỏ những mùi này đồng thời giúp không gian có mùi hương thơm mát, dễ chịu.

7/ Mở cửa đón nắng

Một cách cực kỳ đơn giản để khử mùi khó chịu trong nhà đó là mở cửa ra đón nắng sớm. Ánh nắng có tác dụng diệt nấm mốc, vi khuẩn nên sẽ giúp hạn chế việc sinh mùi hôi hiệu quả. Đặc biệt, khi mở cửa ra, không khí được lưu thông, sự trong lành, mát mẻ từ bên ngoài sẽ thay thế sự tù túng, bí bách bên trong, cho không gian luôn thoáng đãng.

8/ Sử dụng sản phẩm khử mùi Auto_Airfresh

Auto_Airfresh là sản phẩm được đánh giá cao trong việc làm sạch khử mùi không khí. Với công nghệ Small_Nano đến từ Anh quốc cho chi phí thấp nhất và thời gian ngắn nhất một lần khử mùi tất cả mùi hôi đều biến mất và diệt tận gốc vi khuẩn gây mùi. Sản phẩm có mùi hương tự nhiên và an toàn cho sức khỏe người dùng.

8 mẹo khử mùi không khí trong nhà được chia sẻ trong bài viết sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn. Một không gian luôn sạch sẽ, thoáng mát sẽ mang đến những giây phút mát mẻ, dễ chịu trong mùa hè này oi bức này.