Bạn đã biết cách khử mùi không khí cho ngôi nhà của bạn?

Ngôi nhà là nơi ghi dấu, lưu giữ những hình ảnh, kỉ niệm thân thuộc cũng như những tình cảm tốt đẹp nhất về gia đình, đồng thời cũng là nơi giúp chúng ta có những giây phút nghỉ ngơi thoải mái và trọn vẹn nhất. Bởi vậy, việc vệ sinh và loại bỏ những mùi hôi, mùi ẩm mốc khó chịu tồn tại trong ngôi nhà trở nên rất cần thiết và quan trọng. Và bài viết sau chia sẻ bí quyết khử mùi không khí cho ngôi nhà thân yêu của bạn hiệu quả nhất.

Sử dụng sáp thơm

Sáp thơm là vật dụng để khử mùi trong phòng hiệu quả. Đặc biệt là đối với mùi “ngai ngái” phát ra do mồ hôi từ quần áo, giày dép, mùi ẩm mốc từ tường nhà. Bạn chỉ việc đặt các gói sáp thơm này vào tủ quần áo hoặc ở những nơi góc tường nhà có khả năng bị ẩm mốc nhất. Nó sẽ tạo nên mùi hương dễ chịu, thoải mái cho căn phòng của bạn. Để không bị mùi quá nồng, phản tác dụng, bạn hãy chọn các loại sáp thơm dịu nhẹ như mùi quế, mùi bạc hà hay oải hương.

Sử dụng thảo dược khô

Cách này được sử dụng phổ biến cho những người yêu thích những mùi từ các loại cây tự nhiên như: hoa lavender, quả dứa, cam, quýt, chanh buổi hoặc các loại thảo mộc quế, sả, bạc hà.

Bạn chỉ cần phơi khô các loại hoa, vỏ, quả này. Sau đó thì để vào trong một chiếc bát, hộp và đặt trong góc phòng. Với phương pháp này, đảm bảo chỉ sau một thời gian ngắn, không gian phòng ngủ gia đình bạn sẽ hoàn toàn sạch sẽ mùi hôi.

Sử dụng giấm ăn

Giấm ăn được nhiều người biết đến, không chỉ là gia vị trong bếp mà còn để vệ sinh và khử mùi. Bản chất giấm có thể hấp thụ mùi hôi và đem lại bầu không khí trong sạch cho không gian phòng ngủ. Bạn chỉ cần pha giấm với nước theo tỷ lệ 1:1, cho vào bình xịt. Và xịt lên các ngóc ngách của căn phòng.

Sử dụng sản phẩm Auto airfresh

Thiết bị này có thể tiêu diệt triệt để các loại vi khuẩn, nấm mốc và mùi trong không gian của bạn bằng cách xịt dung dịch airfresh vào phòng. Dung dịch này được chuyển từ dạng lỏng sang dạng khói. Những hạt khói tiếp tục lan rộng và bám trên bề mặt thành từng lớp siêu mỏng tiêu diệt và phân hủy những vi khuẩn & nấm mốc và trả lại không khí sạch sẽ và tươi mới nhất. Không chỉ khử mùi không khí mà dung dịch còn tiêu diệt triệt để vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm như Ecoli…và không ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng. Đây là cách khử mùi không khí  được nhiều người sử dụng nhất. Bởi tính hiệu quả, đơn giản và cả sự an toàn mà nó mang lại.

Giữ không gian trong gia đình luôn sạch sẽ, thoáng mát là điều cần thiết đối với mỗi gia đình, bởi nó sẽ tạo ra sự thoải mái và dễ chịu khi sinh hoạt. Hãy chăm sóc tổ ấm gia đình mình bằng những điều nhỏ nhặt nhất như thế. Hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn đọc đã biết rõ được các cách khử mùi không khí trong nhà hiệu quả và đơn giản nhất.