Đối phó thời tiết nồm ẩm bằng cách khử mùi không khí đơn giản, hiệu quả.

Thời tiết nồm, mưa phùn khiến nhà cửa lúc nào cũng trong tình trạng ẩm ướt, không khí có mùi hôi, gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của gia đình bạn. Tuy nhiên, chỉ bằng những mẹo đơn giản mà không kém phần hiệu quả, bạn sẽ có cách thức khử mùi không khí để đối phó với trời nồm thật dễ dàng.

Luôn đóng kín cửa, không bật quạt

Nhiều gia đình cho rằng mở cửa cho thoáng nhà là hoàn toàn sai lầm nhé. Bởi khi trời nồm, độ ẩm trong không khí tăng cao nếu bạn mở cửa ra nghĩa là đang tạo điều kiện cho hơi ẩm bay vào nhà khiến nhà bạn trở nên ẩm ướt. Vì thế hãy đóng kín cửa và bịt các kẽ hở thật kín để hạn chế không khí ẩm vào nhà. Và bạn cũng không nên bật quạt nếu không muốn nhà ướt hơn.

Lau nhà bằng giẻ khô

Để đối phó với trời nồm ẩm, nhiều người liên tục lau dọn với mong muốn nhà được khô ráo, sạch sẽ. Nhưng nếu sử dụng giẻ lau ướt, ngôi nhà của bạn không những không sạch mà chỉ càng trở nên ẩm ướt, khó chịu hơn.

Nếu bắt buộc phải lau nhà, cách tốt nhất lúc này là hãy dùng giẻ khô hoặc các loại khăn có độ xốp cao để lau nước đọng lại.

Bật chế độ khô của điều hòa

Bật chế độ khô của điều hòa là cách chống nồm hiệu quả và đơn giản. Bên cạnh đó, điều hòa còn giúp không khí lưu thông, giảm bớt cảm giác bí bách, khó chịu và đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Bảo quản thực phẩm

Trong những ngày trời nồm ẩm, các vi khuẩn rất dễ sinh sôi nảy nở và khiến thức ăn của bạn dễ bị thiu thối hơn bao giờ hết. Đôi khi thức ăn để qua đêm ở bên ngoài, tuy không có mùi ôi, thiu vì trời không nóng, nhưng thực tế đã hút ẩm và sinh ra những đốm mốc rất nhỏ mà mắt thường không dễ phát hiện, nên nếu ăn vào rất hại cho sức khỏe. Vì thế trong thời điểm này, bạn nên bảo quản thức ăn ngay trong tủ lạnh sau khi sử dụng xong.

Bảo quản đồ điện tử

Những thiết bị điện trong nhà nếu bị nhiễm ẩm sẽ mau chóng bị hư hỏng. Vì vậy, hãy bật các thiết bị điện tử và để chúng ở chế độ chờ để hạn chế ảnh hướng của hơi nước đến nhưng món đồ như tivi, đầu đĩa, máy tính….

Đối với các đồ điện tử trong gia đình, không nên kê thiết bị sát tường để tránh hiện tượng rò điện rất nguy hiểm. Đồ điện nên được kê cao hơn sàn và cách tường khoảng 15 cm.

Nên tránh kê trực tiếp tivi, điện thoại, máy tính,… xuống nền nhà hoặc kê sát vào tường.

Những đồ điện tử dễ bị tác động do hơi ẩm như máy ảnh, ống kính… cần được bảo quản trong hộp chuyên dụng có răng cưa hoặc bảo quản trong hộp thường có túi hút ẩm bên trong. Nếu đồ điện bị trục trặc nghi do ẩm thì có thể dùng máy sấy để làm khô ngay lập tức.

Sử dụng tinh dầu thơm

Để nhà cửa khô ráo và thơm mát tránh mùi hôi do trời nồm, bạn có thể sử dụng tinh dầu thơm để khử mùi không khí bằng cách để các lọ tinh dầu này ở góc nhà. Nên dùng các mùi nhẹ như lavender, chanh để ngôi nhà có mùi thơm dễ chịu nhất.

Bạn cũng có thể thắp nến thơm ở giữa phòng khách. Nến cháy sẽ khử mùi không khí hút hết mùi hôi, ẩm mốc và cả mùi khói thuốc lá ở trong phòng.

Sử dụng sản phẩm khử mùi Auto airfresh

Khử mùi không khí trong phòng bằng sản phẩm Auto airfresh, với những tính năng khử mùi độc đáo, có thể khử mùi nhanh hiệu quả và khử tận gốc vi khuẩn gây mùi. Sản phẩm hiện trên thị trường đang được nhiều người tin tưởng sử dụng. Để biết thêm chi tiết về sản phẩm mời đón đọc ở link airfresh.com.vn