Mẹo vặt khử mùi nhanh trong nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên

Cách khử mùi nhanh trong nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên an toàn giúp ngôi nhà của bạn luôn thơm mát mỗi ngày. Giữ cho nhà cửa sạch sẽ là công việc của các chị em phụ nữ, tuy nhiên do nhiều tác động mà nhà của bạn có thể bị mùi hôi ẩm mốc khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Những mùi hôi trong nhà có thể được khử sạch đơn giản bằng các nguyên liệu thiên nhiên có sẵn mà bạn không hề ngờ tới. Để có thêm nhiều thông tin chi tiết về cách khử mùi nhanh trong nhà, mời các bạn cùng tham khảo thông tin bài viết dưới đây.

Dùng cam quýt và muối biển làm thơm phòng

Bạn có thể làm thơm nhà bằng cách nạo hết phần ruột của cam, quýt và đổ muối biển vào đấy. Cách làm này rất nhanh mà hiệu quả lại cực kỳ cao. Cho thêm húng quế, bạc hà hay các loại thảo dược khác vào để gia tăng mùi thơm cho không gian sống.

Làm thơm mọi góc nhà với tinh dầu

Ngăn kéo tủ quần áo, gối… cùng nhiều vị trí khác trong nhà rất cần đến mùi hương để tăng sự dễ chịu cho người sử dụng. Và bạn hoàn toàn có thể tự tay chế tạo ra sản phẩm làm thơm cho mọi ngóc ngách chỉ bằng các nguyên liệu có sẵn.

Nhỏ tinh dầu vào bông gòn đặt chúng vào trong một chiếc cốc hay chiếc bát nhỏ và đặt ở các vị trí trên đảm bảo ngôi nhà bạn chỗ nào cũng bát ngát hương thơm.

Thường xuyên bỏ rác

Rác là nơi tập trung những thứ dơ bẩn trong nhà và tất nhiên, mùi của chúng chẳng bao giờ dễ chịu cả. Thường xuyên bỏ rác để chúng không trở thành nỗi phiền hà của bạn nhé! Bạn cũng nhớ làm vệ sinh thùng rác thường xuyên ít nhất một lần mỗi tháng bằng các loại dung dịch tẩy rửa. Vừa đảm bảo vệ sinh cho gia đình vừa giúp hạn chế bớt mùi hôi.

Mở cửa sổ

Trong khi bạn nấu ăn, mùi của những món ăn thường “lảng vảng” rất lâu trong ngôi nhà mình, nhất là những món nướng. Những lúc này bạn nên mở hết các cửa trong nhà và hệ thống thông khí để mùi hôi không tích tụ lại.

Sử dụng máy khử mùi Auto airfresh

Bạn có thể sử dụng máy khử mùi này để tiêu diệt triệt để các loại vi khuẩn, nấm mốc và mùi trong không gian của bạn bằng cách xịt dung dịch airfresh vào phòng. Không chỉ khử mùi không khí mà dung dịch còn tiêu diệt triệt để vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm như Ecoli…và không ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng.

Hy vọng với cách khử mùi nhanh hiệu quả an toàn trên đây các bạn sẽ có thêm nhiều mẹo vặt hữu ích giúp khử sạch mùi hôi khó chịu trong nhà, mang tới một không gian sống thoải mái dễ chịu nhất.