Bí quyết khử mùi khách sạn bạn đã biết?

Khử mùi khách sạn, không chỉ mang đến cho khách hàng sự hài lòng về dịch vụ nghỉ ngơi tốt nhất, mà còn giúp đảm bảo hoạt động kinh doanh ngày càng ổn định và phát triển cho các chủ kinh doanh. Vậy làm thế nào để khử mùi hiệu quả, hãy tham khảo những bí quyết sau.

Nguyên nhân gây mùi ở phòng khách sạn

1. Đồ vật cũ không được thay: Đồ gia dụng cũ như chăn, đệm, thảm trải sàn là nguyên nhân khiến cho nấm mốc sinh sôi nảy nở trong phòng khách sạn. Những đồ dùng này thường được tái sử dụng nhiều lần mỗi lần khách đi và đến, hoặc thậm trí trong nhiều năm mà không được thay mới. Sau nhiều lần sử dụng chăn đệm và thảm chứa đầy những vi khuẩn, mạt bụi không thể giặt hết được, đặc biệt là ở tấm đệm giường. Những vi khuẩn nấm mốc này sẽ phát triển nhanh chóng khi có độ ẩm và tạo mùi khó chịu cho căn phòng.

2. Độ ẩm trong không khí: Mùi ẩm mốc trong khách sạn xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đầu tiên phải kể đến đó là độ ẩm trong không khí, khi không có khách thuê phòng, các cửa đều được đóng kín và điều hòa không hoạt động khiến cho không khí trong phòng không được lưu thông, độ ẩm tích tụ và tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển.

3. Thiếu thông gióHệ thống thông gió trong phòng khách sạn thường chỉ đáp ứng đủ khi thường xuyên mở cửa sổ hoặc  bật điều hòa. Trong những ngày không có khách ở, dù đã được dọn dẹp sạch sẽ nhưng không khí ẩm mốc vẫn là thứ không thể nào tránh khỏi. Thậm trí, chiếc quạt thông gió nhỏ cũng không được bật để tiết kiệm điện. Điều này lại vô hình gây ra tổn thất không nhỏ cho chủ khách sạn mà chỉ những người kinh doanh thông thái mới nhìn ra được.

Phương pháp khử mùi phòng khách sạn, tiết kiệm chi phí, hiệu quả cao

1. Dọn dẹp phòng khách sạn thường xuyên: Nên dọn dẹp phòng khách sạn một cách thường xuyên, để tránh tình trạng nấm mốc trong phòng. Đặc biệt, phòng lâu không có khách sử dụng nên mở cửa sổ để thông gió, sẽ tránh được mùi hôi khó chịu cho những người thuê sau.
2. Dùng nến thơm: Nến thơm là một cách khử mùi khách sạn được áp dụng nhiều hiện nay. Bên cạnh tác dụng khử mùi, nến thơm còn giúp mang đến hương thơm nhẹ dịu cho toàn bộ không gian phòng.

3. Dùng khử mùi Auto airfresh: Dung dịch Airfresh sẽ tiệu diệt triệt để các loại vi khuẩn, nấm mốc gây mùi và nguy hiểm như (Ecoli, S. aureus…) ngay sau 30s tiếp xúc dung dịch với sự trợ giúp của máy xông khói AAF dung dịch Airfresh được chuyển từ dạng lỏng sang dạng khói, sẽ đi qua hệ thống quạt gió điều hòa thổi vào giàn lạnh tiệu diệt tận gốc vi khuẩn & nấm mốc gây mùi ngay lập tức. Những hạt khói tiếp tục lan rộng và bám trên bề mặt nội thất thành từng lớp siêu mỏng tiêu diệt và phân hủy những vi khuẩn & nấm mốc và trả lại không khí sạch sẽ và tươi mới nhất.

Một số cách khử mùi khách sạn mang đến sự hài lòng cho khách hàng sử dụng dịch vụ trong khách sạn của mình.