Top 6 cách khử mùi không khí trong phòng ngủ

Nếu bạn để ý thì phần lớn cuộc đời của chúng là để ngủ, nó chiếm 1/3 quãng thời gian mà bạn xuất hiện trên thế giới này. Ngủ rất quan trọng nó giúp chúng ta lấy lại sức sau một ngày lao động, làm lành các mô bị hư tổn, đào thải độc tố… Vì thế đừng để giấc ngủ của mình bị gián đoạn bởi mùi hôi. Nếu như phòng ngủ của bạn đã có dấu hiệu xuất hiện mùi hôi thì hãy nên thử các cách khử mùi không khí trong phòng ngủ dưới đây:

1. Tận dụng ánh sáng Mặt trời

Phương pháp vừa đơn giản vừa tiết kiệm nhất đó là sử dụng ánh sáng mặt trời. Trong tia nắng mặt trời có các tia UV cùng với các luồng khí nóng chiếu vào phòng giúp loại trừ các loại nấm mốc, vi khuẩn cứng đầu. Nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng kích thước cửa sổ lớn vì lượng ánh sáng mặt trời thu được nhiều hơn.

Đồng thời hạn chế mở cửa phòng vào những ngày ẩm ướt, âm u để tránh tạo điều kiện cho chúng phát triển.

2. Vệ sinh phòng thường xuyên

Việc vệ sinh phòng thường xuyên sẽ giúp phòng luôn sạch sẽ và trực tiếp loại bỏ các tác nhân gây mùi khó chịu. Tất cả những vật dụng không cần thiết nên loại bỏ hoặc cất đi ở khu vực khác, những đồ đạc này không có tác dụng nên chúng ta thường ít đụng tới, nó sẽ là nguyên nhân khiến bụi bẩn bám vào lâu ngày có thể dẫn tới hôi

Một căn phòng sạch sẽ thơm tho là điều ai cũng muốn.

3. Bài trí thêm lọ hoa

Cách khử mùi trong phòng ngủ này sẽ tạo cho căn phòng của bạn một hương thơm tự nhiên và giúp bạn gần gũi với thiên nhiên hơn. Bạn có thể đặt một lọ hoa hồng, hoa cúc… trong phòng và mỗi buổi sáng thức dậy nó sẽ mang cho lại cho bạn cảm xúc tích cực, yên bình, giảm stress rất hiệu quả.

4. Sử dụng tinh dầu thiên nhiên

Một trong những cách được nhiều các bà nội trợ yêu thích chính là sử dụng tinh dầu thiên nhiên được chiết xuất trực tiếp từ rễ, hoa, lá, cành,… của các loại cây. Tinh dầu thiên nhiên ngoài có tác dụng khử mùi nó còn giúp giảm stress và nâng cao tinh thần, hào hứng khi làm việc.

5. Sử dụng giấm ăn để loại bỏ mùi hôi phòng ngủ

Giấm ăn không chỉ là một loại gia vị, phụ gia giúp món ăn thêm phần thơm ngon mà còn là một chất khử mùi không khí tốt dựa vào tính axit sẵn có trong nó. Chỉ cần hòa giấm và nước với nhau theo tỉ lệ 1:1, ta đã có dung dịch khử mùi đáng tin cậy.

6. Sử dụng máy khử mùi Auto airfresh

Phát triển cùng với xu thế thế giới để đảm bảo nhu cầu sống con người, máy khử mùi và làm sạch không khí ra đời. Thiết bị này có thể tiêu diệt triệt để các loại vi khuẩn, nấm mốc và mùi trong không gian của bạn bằng cách xịt dung dịch airfresh vào phòng. Dung dịch này được chuyển từ dạng lỏng sang dạng khói. Những hạt khói tiếp tục lan rộng và bám trên bề mặt thành từng lớp siêu mỏng tiêu diệt và phân hủy những vi khuẩn & nấm mốc và trả lại không khí sạch sẽ và tươi mới nhất. Không chỉ khử mùi không khí mà dung dịch còn tiêu diệt triệt để vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm như Ecoli…và không ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng